Trà phiếm [8 cuối tuần] Chùa Ba Vàng là chùa DỎM

Thảo luận trong 'Bàn Trà' bắt đầu bởi khiconmtv, 23/3/19.

Moderators: amylee
  1. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Nhân chuyện lùm xùm chùa Ba Vàng, mình copy lại cái này cho mọi người đọc chơi.

    Theo giáo lý Phật giáo thì vong không có thật. Nhưng ở đây chúng ta sẽ "tạm chấp nhận" vấn đề "vong có thật" của tay trụ trì để thấy được sự mâu thuẫn ngay trong vấn đề này.

    Chùa là nơi thờ phụng linh thiêng, trang nghiêm. Bên Phật giáo Đại Thừa thì trong chùa ngoài các chư Phật, Bồ Tát, A La Hán thì còn có các vị Kim Cương, Già Lam Hộ Pháp bảo vệ sự uy nghiêm, trang nghiêm đó, tránh cho các vong, hồn, ma, quỷ hay các thế lực tà ma ngoại đạo vào quấy phá, làm ô uế chùa. Việc tay trụ trì cho phép cúng vong, nhập vong ngay trong chùa hóa ra chứng tỏ các vị Hộ Pháp, Thần Phật đã không linh thiêng, chùa đã bị ô uế, hoặc đây chỉ là CHÙA DỎM. Thử hỏi chùa dỏm, vong ra vào lung tung, Thần Phật không linh thiêng thì bảo vệ, phù hộ độ trì được cho ai.

    Ở Việt Nam, các chùa theo Phật giáo Đại Thừa nhất là ở phía Bắc thường hay có dán hình hay tượng hai vị thần Thiện - Ác trước cửa. Họ chính là những vị thần bảo vệ chùa.
    Bên TQ thì Quan Thánh Đế Quân tức Quan Vũ (Quan Công, Quan Vân Trường) chính là Hộ Pháp Già Lam.
    Một số chùa Mật Tông thì hộ pháp là Quán Âm Đại Lực Sĩ. Hình tượng khác với Quan Âm Bồ Tát của Phật giáo Bắc Tông mà chúng ta quen thuộc trong hình dáng nữ Bồ Tát.
    :D
     
  2. Caruri Tlkd

    Caruri Tlkd Sinh viên năm III

    Dâng sao giải hạn cũng dỏm nốt vì đó là việc của Đạo giáo chứ không phải Phật giáo.

    Phật giáo thời nay biến tướng khiến một số Phật tử tôi quen không còn đến chùa nữa. Họ cho rằng tu tại gia, tu tại tâm thời buổi này còn hơn đến chùa.
     
    thichankem and xaodeso like this.
  3. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    Nghe đâu trụ trì chùa này trước kia là giảng viên đại học kinh tế quốc dân, nên kỹ năng kinh doanh, marketing cũng thượng thừa. Trong vòng 10 năm đã biến chùa Ba Vàng từ một ngôi chùa nhỏ trên núi thành ngôi chùa trên núi lớn nhất Đông Dương. Tự hỏi có khi nào hoạt động thỉnh oan gia trái chủ là nguồn thu chính tạo nên quy mô của chùa Ba Vàng ngày nay?
     
  4. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Dâng sao giải hạn gốc nó là của Hindu. Xem mấy phim trăm tập của Ấn Độ sẽ thấy. Mấy bà cứ mấy ngày là bưng mâm làm lễ. Qua TQ nó hòa vào Đạo giáo. Bên TQ nó chỉ có tứ tượng (thanh long, bạch hổ, huyền vũ, chu tước), nhị thập bát tú.
    Bà Yến chùa Ba Vàng này còn bựa nữa. Bả lập group, thuyết giảng rồi huyên thuyên về hạnh phúc gia đình, ai dè chồng bả li dị chính vì bả xạo ke quá, ăn cơm nhà lo chuyện thiên hạ mà toàn chuyện mê tín. Bản thân bả không hay ho gì bày đặt dạy đời thiên hạ...:lmao:
     
  5. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Mọi người đọc để thấy sự lưu manh của cái gọi là chùa này
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Người ta chuẩn bị nói tới ý chính thì các anh chơi cắt micro...:lmao:
     
  6. quocdat5594

    quocdat5594 Lớp 2

    Bản chất chùa ở Việt Nam biến tướng thực ra cũng để kiếm thêm thu nhập. Thật ra nó cũng như nghành du lịch không khói, cơ bản ở nước ta có sự biến tướng này bởi cũng căn nguyên kinh tế, làm chùa chiền thì ở nơi nào cũng có thể phát triển, nó chỉ ở mức du lịch. Một địa danh nào mà có thắng cảnh đẹp, thì đa phần đều xây chùa để người dân có thêm thu nhập vịn vào đó kiếm tiền.
    Vấn đề ở đây là dân trí kém rồi để bị lợi dụng trục lợi khốn nạn. Chứ chùa VN lấy đâu ra ý nghĩa chân chính của nó.
     
    Mei Haso thích bài này.
  7. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Thật ra thì với xu hướng hiện đại thì mình chẳng khắt khe gì chuyện chùa làm kinh tế, nhưng nó phải có đạo đức và theo giáo lý. Rõ ràng sư sãi bây giờ không được phép khất thực, không được tham gia nhiều ngành nghề thì chùa phải làm gì đó để có thu nhập. Cách nhanh nhất là làm du lịch tâm linh, buôn bán các vật phẩm văn hóa phẩm phật giáo như sách kinh, sách triết học phật giáo, các bài giảng, tổ chức các buổi thuyết giảng, các lễ theo nghi thức phật giáo... và các dịch vụ ăn theo như bán đồ ăn chay, nhang đèn, mâm quả. Tuyệt nhiên cấm các trò như gọi hồn, trục vong, chữa bệnh kiểu phản khoa học, thuyết giảng các vấn đề nhảm nhí.
    Lão trụ trì kia vốn dân kinh tế nên lão biết cách làm kinh tế và cả chiến lược tâm lý nên mới sa vào sai lầm như vậy. Đó là quá tham, không tránh được sức mạnh đồng tiền, điều tối kỵ của người tu hành.
     
    thichankem thích bài này.
  8. Traceur

    Traceur Mầm non

    Các bạn nói cứ như đúng rồi á. Chẳng qua thầy Thích Trúc Thái Minh bị hãm hại thôi. Bây giờ thế lực của Thầy Thích Thanh Quyết mạnh và có lẽ do có mâu thuẫn trong môi trường kinh doanh nên có thế lực muốn đốt lò thầy Minh thôi. Nếu thầy Minh đủ mạnh thì vấn đề này sẽ hóa nhỏ và sẽ nhanh chóng chìm xuồng. Mọi người sẽ không còn ai quan tâm nữa. Cũng như Vinashin và Vinaline, Formosa, lớn vậy mà còn chưa thấy gì thì mình nghĩ vụ việc sẽ không gây ảnh hưởng lớn đâu.
    Còn chuyện tu hành thì những bậc chân tu bây giờ người ta ở ẩn, không muốn để môi trường này làm vẫn đục. Còn những người khác thì thầy chỉ muốn làm sao cho tôn giáo của các thầy được phát triển mạnh lên nhưng lực của các thầy chưa tới nên bị đã kích là điều đương nhiên.
    Giáo lý của nhà Phật thì mình không rành, nhưng mình tin có vong linh vì bản thân cũng đã trải nghiệm qua nhiều lần rồi. Còn ai tin tưởng hay không thì là chuyện của người khác mình không quan tâm lắm.
    Đương nhiên sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng báo chí chính phủ là phục vụ cho dân chúng nên báo chí viết cái gì thì các bạn dựa vào đó mà phán xét. Những người có suy nghỉ khác là chống đối, nhưng dù sao có chống đối, có cạnh tranh mới tạo được sự phát triển chứ.
    Mình là người Việt Nam nên mỗi ngày lên face hay social media bị ném đá bị chửi là bình thường, và mình cũng quen với việc bị chửi bới mỗi ngày rồi nhưng dù sao mình cũng hy vọng các bạn có góp ý thì góp nó nhẹ nhàng chút. Không biết sao chứ mình khi nào ra nước ngoài, (mặc dù mình mới đi có 4 nước thôi) mình nói mình là người Việt thì cứ bị kỳ thị hết, không biết có phải do mình không nữa. Những việc nhỏ nhỏ khi mua đồ hay muốn mua vé gì đó mình cứ nói mình là người Philipin cho chắc ăn. Hy vọng một ngày nào đó thế giới nhìn Việt Nam tốt hơn xíu.
    Cảm ơn các bạn.
     
    duchuy2007 and thichankem like this.
  9. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Seeder của chùa tràn vào rồi à.
    Vãi cả hãm hại.
    Lão đó ai mà thèm hại, nói chuyện nhảm nhí lung tung mà đòi làm trụ trì, bao che cho con mụ kia làm điều khốn nạn mất dạy xúc phạm tới người đã khuất thì có tư cách gì mà đòi làm sư. Ai am hiểu giáo lý đều nhìn thấy rõ lão ta phạm hết vào THAM - SÂN - SI thì tu cái gì nữa.
    Anh đừng tưởng mặc cà sa, tụng vài câu kinh, mở miệng giảng đạo lý thì là sư. Rặc phường lưu manh giả danh sư sãi. Một đám u mê bị xỏ mũi đi bưng bô không biết xấu hổ.
    Nói chuyện nghe tức cười.
     
  10. Traceur

    Traceur Mầm non

    Bình tĩnh bạn, bạn có giận thì bạn thiệt chứ ai thiệt. Người nào làm thì người đó chịu, nhưng vì quy luật của vũ trụ này nó phức tạp quá nên việc diễn giải nó hơi khó hiểu thôi. Bạn nghĩ như thế nào thì mình cũng cho là bạn đúng mà, chỉ có điều là chưa đủ thôi. Còn về chuyện xấu hổ thì mình công nhận là mình không biết xấu hổ thiệt, nhờ vậy mới làm ăn được ở Việt Nam chứ. Mà mình cũng không phải seeder của chùa đâu vì mình ở xa xa lắm. Dù sao cũng cám ơn bạn đã góp ý. Thanks bạn.
     
    duchuy2007 and thichankem like this.
  11. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Giận thì sao, không giận thì sao...
    Bản thân tôi là người phàm, chẳng phải thánh nhân. Cái chính là sống sao cho tử tế chứ không phải mượn danh nghĩa tôn giáo để làm điều thất đức khốn nạn. Có lỗi thì nhận lỗi, làm sai thì nhận hậu quả chứ không phải lấy những trò mèo của lũ lưu manh mạo danh tôn giáo đó ra để ngụy biện hành vi.
    Còn anh thì lấy trò đánh tráo khái niệm để bưng bô cho tay sư đó, nào là phát triển tôn giáo này nọ, nghe chối lắm. Tư tưởng Đức Phật vốn là đơn giản, không cúng bái, không xây chùa to, dựng tượng lớn. Người tu hành dùng chính trải nghiệm cuộc sống của mình để giúp mọi người tìm thấy sự giải thoát, giác ngộ.
    Sư mà đã nhúng tay vào tiền, phạm vào tham sân si thì tư cách gì mà đòi phát triển tôn giáo. Nói phét ăn tiền, lừa đảo chúng sinh, làm cho người ta ngày càng nghi ngờ và chán ghét tôn giáo thì đúng hơn.
    Vãi cả sư, vãi cả phát triển tôn giáo, đúng là không biết ngượng mồm...
    :lmao:
     
  12. ctienmanh1986

    ctienmanh1986 Mầm non

    Thỉnh vong giải hạn quả là ko có trong phật giáo. Vấn đề giải nghiệp thì có nghe. Theo giải thích mình nghe nó thế này . Đầu tiên nói về nghiệp, đơn giản nghiệp là kết quả của nhưng viec tốt hay xấu ta làm ở kiếp này hay các kiếp trước. Việc xấu gây ra nghiệp xấu dẫn tới hậu quả ốm đau, ko có con, làm ăn thua lỗ...Vấn đề mơ hồ là nguyên do của ốm đau, làm ăn thua lỗ...có phải do nghiệp gây ra hay do ăn uống, do ko khôn ngoan, do yếu tố khác. Để xem được có pahi do nghiệp gây ra ko cần có người có năng lực đặc biệt. Người đặc biệt này có thể do tự nhiên mà có, do tu tập các bộ môn khác nhau cũng có. Phật giáo, đạo giáo cũng đều có cách tu tập riêng. Nghe nói khí công đạt mức độ cao cũng tự có được năng lực này. Năng lực cao hay thấp cũng có khác nhau. Nếu do nghiêp gây ra có thể hoá giải bằng duy nhất 1 cách là làm việc thiện mà bù đắp lại, và quan trọng nhất là phải thành tâm mà làm. Ăn cướp xong mang đi từ thiện rồi về ăn cướp tiếp thì ko bai giờ hết được. Người có năng lực đặc biệt chỉ giúp được 1 việc đó là làm phiên dịch giữa 2 bên để chỉ ra cách trả nghiệp thôi.
     
    Tigerlily thích bài này.
  13. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Vong hồn là thuộc cõi âm, việc thỉnh vong, nhập vong bị Đạo giáo, Phật giáo xếp vào tà giáo, dị giáo. Đã là tà giáo mà còn đưa vào chùa thì mọi người đã hiểu.
    Phật giáo đối với vong hồn thì có lễ cầu siêu để họ được giải thoát. Làm gì có trò thỉnh vong, nhập vong hóa ra đang làm chuyện tào lao xàm xí đi ngược chủ trương siêu thoát của Đức Phật hay sao...
    :lmao:
     
  14. ctienmanh1986

    ctienmanh1986 Mầm non

    Vong hồn có thật hay ko là chưa chứng minh được. Nếu có thật thì vong có năng lực ảnh hưởng đến đâu với người trần cũng ko rõ. Đạo giáo hay phật giáo đều tin có vong hồn, có nhân quả , luân hồi tuy có khác biệt cách giải thích nhưng vẫn có. Còn giáo lý nhà phật theo mình hiểu là chỉ ra con đường thoát khỏi nhân quả từ đó thoát khỏi luân hồi. Việc có đúng với giáo lý ko thì ko quan trọng. Quan trọng là có lừa đảo kiếm tiền ko. Vì thực ra các tài liệu phật giáo đều rất lâu đời ko ai kiểm chứng được có do phật dạy thế ko. Ko có văn bản nào do phật viết chỉ do các đệ tử chép lại, lưu truyền qua nhiều đời lại tam sao thất bản theo chủ ý cá nhân người chép. Giờ chỉ có thể nói là lời phật dạy được nhiều người đồng ý nhất thì được
     
  15. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Phật giáo vốn không phải tôn giáo, nhưng khi người ta bắt đầu thờ tụng thì nó mới trở thành tôn giáo.
    Phật giáo là tôn giáo có nhiều tông phái nhất như Mật Tông, Thiền Tông, Pháp Tướng Tông, Thiên Thai Tông, Tịnh Độ Tông, Tam Luận Tông, Thành Thực Tông, Địa Luận Tông, Nghiêm Hoa Tông... Trong suốt lịch sử Phật giáo thì các tông phái này cạnh tranh với nhau vì mỗi tông phái có cách hiểu, lý giải về giáo lý Đức Phật khác nhau, cách tu tập cũng khác nhau. Tông phái này không chấp nhận cách thức của tông phái kia, thế là chê bai, phủ nhận. Thậm chí có cả những tông phái bị xem là tà giáo vì liên quan tới các nghi thức cầu hồn, gọi vong nhưng đã bị loại bỏ do đi ngược với chủ trương và giáo lý.
    Rõ ràng, chỉ việc hiểu được tư tưởng Đức Phật cũng đã gây chia rẽ sâu sắc giữa các đệ tử dẫn đến sự phân hóa như vậy.
    Ở TQ và VN thì Thiền Tông là tông phái gần gũi nhất vì nó hòa hợp với Nho và Đạo giáo vốn đã có trước đó, nhất là tư tưởng vô vi của Đạo giáo và phương pháp tu tập đơn giản, triết lý cũng giản dị, không rườm rà.
     
  16. vinhhoa

    vinhhoa Lớp 7

    Thích câu này!
    Đọc kinh Phật nào có thấy Đức Phật và tăng đoàn tụng kinh gõ mõ gì đâu? Và không phải chỉ có Phật giáo bị biến tướng, tất cả các tôn giáo được tạo thành khi vị Thầy giảng ra đi...
     
    nguyennhut082013 thích bài này.
  17. xversion1

    xversion1 Lớp 3

    Đọc đoạn này của bác em tưởng trước nay chỉ có thương trường là như chiến trường, không ngờ chùa trường còn ác liệt hơn chiến trường.

    Mà bác mua vé các thứ ở nước ngoài kiểu gì người ta hỏi người nước nào mà ko cần trình passport nói luôn người Philipin mà người ta cũng nghe vậy.
     
  18. DgHien

    DgHien Lớp 4

    Càng ngày Giáo hội xây chùa càng to! Trước đây ở ngã ba Cát Lái thấy có chùa to lắm nhưng so với Bái Đính thua xa. Sau này có chùa VN quốc tự cũng rất to, nhưng không là gì cả so với chùa Tam Chúc "lớn nhất thế giới"!!! Hóa ra mấy sư thầy cũng "tham, sân, si" vì danh hiệu này nọ.
    Trong khi xã hội còn nhiều vấn đề: trẻ con không được đến trường, trẻ con vùng cao ăn đói mặc rét, nhiều người dân bị bệnh hay tai nạn không tiền chữa trị, nông dân chết lên chết xuống vì nông sản không bán được...
    Xây chùa to để làm gì? Chùa to thì Phật có linh thiêng hơn không?
    Còn nữa, đi quốc lộ 51 ra Vũng Tàu, thấy chùa san sát nhau, chắc cạnh tranh nhau dữ dội, Phật chùa tôi linh thiêng hơn Phật chùa anh!!!
     
    tuanh.nguyen and cungcung like this.
  19. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Ngày xưa các tông phái cạnh tranh nhau vì giáo lý. Còn ngày nay các chùa cạnh tranh nhau bằng hình thức, chùa phải to phải đẹp, tượng càng lớn càng sang, mới chiêu dụ được nhiều con nhang.
    Như ở Thủ Đức chỉ trong bán kính 1km thôi mà tới gần chục cái chùa. Ai ở khu gần chùa Vạn Đức sẽ biết. Chùa gì mà lắm thế...
    :lmao:
     
    Mei Haso and nguyennhut082013 like this.
  20. tranngoctrungvnt

    tranngoctrungvnt Mầm non

    Có khói chứ.
    Nhiều khói là khác.
    Khói từ thực tế lẫn vào đầu óc.
     
Moderators: amylee

Chia sẻ trang này