Biên Bản Họp Biên bản họp team Soát lỗi chính tả 03/01/2016

Thảo luận trong '1000 quyển sách Việt một thời vang bóng' bắt đầu bởi Orion Khoai Môn, 5/1/16.

  1. Orion Khoai Môn

    Orion Khoai Môn Leader 1000QSV1TVB

    BIÊN BẢN HỌP TEAM SLCT 03/1/2016​
    Thành viên tham gia: Trần Tuyết (Trưởng ban Soát lỗi); Phương Mai (Leader team 01); Thu Hiền (Leader team 02); Nguyễn Trần Duy (Leader team 03); Chí Hưng (Leader team 04); Thiên Tân (Leader team 06); Võ Hoàng Vân (trưởng dự án).
    Thời gian: 20h30 ngày 03/01/2016
    NỘI DUNG
    I. BÁO CÁO TỪNG TEAM​

    TEAM 01

    1. Khái quát thành tựu và hạn chế:

    + Những việc đã làm được: Sau một thời gian làm việc thì em đã có kết nối hơn với các thành viên trong nhóm, hẹn gặp ngoài đời được 1 người, và cả nhóm cũng đã đoàn kết hơn. Tình hình soát lỗi vẫn khá ổn định (theo tiến độ bình thường của nhóm em) và các thành viên mới vào không ai bỏ cuộc, họ tham gia khá tích cực

    + Hạn chế: Nhóm còn để ứ đọng công việc, làm chưa nhanh so với tiến độ chung. Leader gặp một vài khó khăn trong quản lý thời gian làm việc.

    2. Đề nghị phương án giải quyết đối với hạn chế:

    + Tăng kết nối với các thành viên và bổ sung nhân sự nhiệt huyết cho dự án, cho bộ phận SLCT.

    + Leader có kế hoạch khắc phục thiếu sót của bản thân trong thời gian tới, học cách quản lý thời gian hiệu quả hơn.

    3. Tiêu chí hoạt động của năm 2016:

    + Nhanh và chính xác!

    TEAM 02

    1. Việc làm được:

    + Các thành viên đã gắn kết với nhau, tham gia tích cực hoạt động soát lỗi, ít nhưng chất. Các thành viên cũng đã tự đăng kí tham gia các hoạt động trên diễn đàn.

    2. Việc chưa làm được:

    + Có một vài thành viên rời team.

    + Gặp gián đoạn trong công việc, một vài gói soát lỗi bị giam dẫn tới tiến độ chung giảm.

    3. Đề xuất

    + Đề xuất BQT cần thông tin nhanh về các thành viên đăng ký tham gia, không để thành viên chờ đợi quá lâu.

    + Mong muốn: thông tin xuống từ trên nhanh chóng, các thông tin về dự án cần được rõ ràng, trả lời đúng và rõ ràng trọng tâm câu hỏi của thành viên.

    TEAM 03

    1. Việc làm được:

    + Tổ chức được các team, sàng lọc được một số thành viên gắn bó lâu dài.

    + Sau 5 tháng hoạt động leader cơ bản đã có kinh nghiệm quản lý team.

    2. Việc chưa được: gắn kết thành viên còn kém, chưa có biện pháp tăng mức độ gắn kết.

    3. Đề xuất phương thức hoạt động

    + Sớm ban hành bộ quy tắc làm việc (và ứng xử) cho thành viên ban soát lỗi.

    + Có biện pháp tăng gắn kết thành viên càng sớm càng tốt. Đề nghị offline.

    + Leader nên có tinh thần trách nhiệm cao hơn, trước tiên là trách nhiệm với bản thân (thực hiện những gì đã tự nói), không nên quá thụ động.

    TEAM 04

    1. Việc làm được: đa số các bạn trong nhóm nhiệt tình, sẵn sàng hoàn thành gói soát lỗi được giao. Có một số thành viên rất tích cực và làm việc hiểu quả.

    2. Việc chưa làm được:

    + Chưa phân bổ thời gian làm việc hợp lý để không làm gián đoạn công việc.

    + Đa số chưa đạt được tốc độ 01 gói/1 tuần. Một số thành viên bị mất liên lạc.

    3. Giải pháp hoạt động

    + Trong năm 2016 Leader sẽ thu xếp công việc cá nhân, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tới nhóm, tăng cường liên lạc với các thành viên.

    + Liên lạc thường xuyên hơn với các thành viên trong team.

    + Khuyến khích các thành viên nếu thời gian nào rảnh rỗi có thể gia tăng tiến độ để đạt được tốc độ 01 gói/ tuần hoặc cao hơn.

    4. Mong muốn:

    + Dự án được lan tỏa rộng rãi hơn, nhiều người biết đến, tham gia và các team có thể kết nạp được them những thành viên nhiệt huyết mới

    5. Tiêu chí hoạt động:

    + Chung tay, cống hiến vì cộng đồng, hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện, trách nhiệm.

    TEAM 05

    1. Việc làm được: Chưa có thành tựu

    2. Việc chưa làm được: liên hệ giữa thành viên và leader yếu, các thành viên không có thói quan hồi đáp email.

    + Tiến độ soát lỗi chậm: không có nhiều thành viên làm việc.

    3. Đề xuất:

    + Cố gắng liên lạc để có thông tin về thành viên.

    + Bổ sung nhân sự

    TEAM 06

    1. Việc làm được

    + Các thành viên đều giữ liên lạc với leader. Team mới nên chưa có nhiều thành tựu.

    2. Việc chưa làm được: Các thành viên còn chưa quen lắm với công việc, tiến độ khá chậm.

    3. Nguyện vọng:

    + Mong muốn sẽ có một bộ quy tắc ứng xử và được sự thông qua của tất cả các thành viên.

    Bộ quy tắc hoạt động: gửi email cho thành viên mới đọc và nắm.

    II. THẢO LUẬN CHUNG

    1. Đưa ra bộ quy tắc hoạt động phù hợp với tiêu chí của diễn đàn, dự án và cả các thành viên.

    2. Bổ sung một leader hỗ trợ leader hiện tại.

    3. Bổ sung lực lượng và tăng chất lượng hoạt động, cố gắng hết sức thực hiện mục tiêu đã đề ra của dự án.
     

Chia sẻ trang này