Y học thường thức Cẩm nang an toàn sức khỏe

Thảo luận trong 'Tủ sách Y học - Sức khỏe' bắt đầu bởi Derby, 24/6/16.

Moderators: Zhiqiang
  1. Derby

    Derby Lớp 8

    Cẩm nang an toàn sức khỏe


    [​IMG]

    Đây là tập hợp hàng trăm bài báo chọn lọc từ chuyên mục 'An toàn sức khỏe' Báo Sài Gòn giải phóng. Nó mang đến cho bạn kiến thức tổng thể trong việc giữ gìn sức khỏe và phòng chữa bệnh. Sách do Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành.
    Nguồn: vnthuquan.net

    Note: Trong quá trình copy & paste, mình chỉ chỉnh sửa format để có thể thêm phần mục lục và tạo sự dễ dàng cho người đọc. Những chi tiết khác (kể cả lỗi chính tả, nếu có), đều được giữ nguyên, để tỏ lòng tôn trọng người đã có công góp nhặt và post lên. [​IMG]

    Link file mobi và epub nằm ở cuối topic.


    365 Lời khuyên về sức khỏe

    [​IMG]


    65 lời khuyên về sức khỏe – Cuốn sách giới thiệu các tình huống có liên quan đến vấn đề sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày cũng như những lời khuyên về các phòng tránh và đối phó với chúng.

    Ví như làm thế nào để tránh được các bệnh tim mạch, cai thuốc lá như thế nào để chống bệnh ung thư, cách chống hiện tượng căng thẳng thần kinh – stress, tự kiềm chế uống rượu như thế nào để phòng tránh xơ gan…
    Tài liệu từ Viện thông tin thư viện Y học Trung ương

    Link file pdf
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Dinh dưỡng và an toàn thực phẩm


    [​IMG]

    Vấn đề ăn uống ngày càng được quan tâm hiện nay và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan mật thiết giữa ăn uống và ức khỏe. Việc ăn uống đúng không chỉ đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày mà còn giúp nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, đặc biệt thực phẩm còn có một chức năng quan trọng là chữa bệnh.

    Cuốn sách được viết nhằm phục vụ mục đích đáp ứng những yêu cầu này, khẳng định lại lần nữa về vai trò quan trọng của thực phẩm và việc ăn uống đúng cách với sức khỏe con người thời đại mới.
    Tài liệu của Viện thông tin thư viện Y học Trung ương.

    Link download file pdf
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Cơ thể người

    Cơ thể người – Cuốn sách nằm trong bộ 12 quyển thuộc bộ sách “Mười vạn câu hỏi”. Sách được biên soạn bởi các nhà khoa học đầu ngành ở Trung Quốc với cấu trúc hỏi đáp ngắn gọn, dễ hiểu. Bằng hình thức này, cuốn sách sẽ đáp ứng được những thắc mắc được đặt ra trong cuộc sống.
    Tác giả: Nhiều tác giả

    Link download file pdf
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
     

    Các file đính kèm:

  2. Derby

    Derby Lớp 8

    Sổ Tay Thầy Thuốc Thực Hành - Tập 1

    [​IMG]

    Giới thiệu:
    Người thầy thuốc thực hành và các thầy thuốc công tác độc lập ở các tuyến cần có tài liệu để tra cứu và tham khảo trong khám bệnh, chẩn đoán và điều trị. Cuốn sổ tay thầy thuốc thực hành đáp ứng được yêu cầu này. Các tác giả đã cập nhật thường xuyên và hoàn thiện cuốn sách nhất là những kiến thức y học ngày nay. Cuốn sách cũng là sự kết hợp giữa thực tiễn và lý thuyết, nội dung được viết cụ thể về sinh bệnh học, triệu chứng giúp cho việc chẩn đoán và điều trị về sau. Sách được chia làm hai tập:
    Tập 1 gồm các chuyên khoa nội: Hồi sức cấp cứu, tim mạch, lao phổi, tiêu hóa, nội tiết, thận tiết niệu, máu dị ứng, cơ xương khớp, bệnh tuổi già và nhi khoa.

    Tập 2 gồm các chuyên khoa: Sản, ngoại, mắt, tai mũi họng, da liễu, các bệnh nhiệt đới, thần kinh, tâm thần học, y học cổ truyền. Cuốn sách có nhiều sự đóng góp của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trong ngành, thực sự trở thành người bạn thân thiết của cán bộ y khoa và sinh viên.

    Nhà xuất bản: Y học Hà Nội

    Link pdf
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link


    Cẩm nang Kỹ Năng Học Tập
    (Dành Cho Sinh Viên Y Khoa năm thứ nhất)

    [​IMG]

    Liệt kê một số phương pháp học tập rất hữu ích cho các bạn sinh viên Y Khoa năm thứ nhất.

    Link file pdf
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link


    Điện Tâm Đồ Trong Thực Hành Lâm Sàng

    [​IMG]

    Giới thiệu
    Điện tâm đồ là một trong những phương tiện chẩn đoán cận lâm sàng không những hữu ích cho bác sĩ chuyên khoa Tim mạch mà cho cả các Bác sĩ ở các chuyên khoa khác. Các phương tiện chẩn đoán mới ra đời như siêu âm tim, cộng hưởng từ không thể làm giảm được sự cần thiết của điện tâm đồ trong việc ứng dụng lâm sàng.

    Điện tâm đồ (ECG) là biểu đồ ghi hoạt động điện phát ra từ tim. Các tín hiệu được phát hiện bằng cách đặt các điện cực ở chi, thành ngực sau đó được khuếch đại và được ghi bởi máy đo điện tim. Phép ghi điện tim là phương pháp chẩn đoán khá đơn giản, không xâm lấn, rẻ tiền giúp người đọc phát hiện được một số rối loạn nhịp, rối loạn hệ thống dẫn truyền, bệnh mạch vành, ngoài ra nó còn có thể phát hiện các dấu hiệu khác liên quan đến những rối loạn chuyển hóa hay tăng nhạy cảm với đột tử do tim.

    Để đáp ứng nhu cầu về học tập và cụ thể là cách đọc, hiểu được các hình ảnh điện tâm đồ trong thực hành lâm sàng, Bộ môn Nội trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã biên soạn và cho xuất bản cuốn sách “Điện tâm đồ trong thực hành lâm sàng” chủ yếu dành cho các đối tượng là sinh viên đại học năm thứ tư, thứ sáu và bác sĩ nội khoa tổng quát với các tiêu chuẩn chẩn đoán và các hình ảnh nhằm tạo điều kiện giúp cho người đọc nắm bắt các vấn đề dễ dàng hơn.

    Link pdf
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link


    Sổ tay Điện Tâm Đồ - Gs Phạm Nguyễn Vĩnh

    [​IMG]


    Giới thiệu:

    Điện tâm đồ là một trong những phương tiện chẩn đoán cận lâm sàng không những hữu ích cho bác sĩ chuyên khoa Tim mạch mà cho cả các Bác sĩ ở các chuyên khoa khác. Các phương tiện chẩn đoán mới ra đời như siêu âm tim, cộng hưởng từ không thể làm giảm được sự cần thiết của điện tâm đồ trong việc ứng dụng lâm sàng.

    Một khó khăn đối với sinh viên Y khoa, thầy thuốc khi học điện tâm đồ là sự phức tạp của sách bởi có rất nhiều chi tiết trong một cuốn sách, nhiều từ khó hiểu, nhiều cắt nghĩa khá dài dòng. Cuốn “Sổ tay điện tâm đồ” nhằm mục đích tóm tắt các kiến thức cần biết cho độc giả để có thể đọc được một điện tâm đồ, góp phần vào chẩn đoán lâm sàng của bệnh tim. Sổ tay gồm các tiêu chuẩn chẩn đoán và các điện tâm đồ tương ứng phù hợp cho từng loại bệnh. Một khi người đọc muốn hiểu sâu thì nên tìm đọc thêm các cuốn sách được gợi ý trong phần cuối của cuốn sách này.

    Cuốn sách được tái bản lần thứ hai này đã được sửa chữa bổ sung các thiếu sót của lần xuất bản đầu tiên, mọi sự chỉnh sửa đều nhằm giúp sinh viên Y khoa có thể tiếp cận một cách dễ dàng mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào khi học tập.

    Cuốn sách gồm 15 chương chính bao gồm một số khái niệm về điện tâm đồ, dầy nhĩ – dầy thất, rối loạn dẫn truyền trong thất, suy động mạch vành mạn, nhồi máu cơ tim, các loại Block, hội chứng kích thích sớm, ngoại tâm thu, dẫn truyền lệch hướng, nhịp nhanh trên thất, rung nhĩ – cuồng nhĩ, nhịp nhanh thất…

    Link download file pdf
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link


    Sabiston Textbook Of Surgery

    [​IMG]

    Giới thiệu:
    Sabiston textbook of surgery – Sabiston Giáo trình Ngoại khoa bản thứ 20 vừa mới ra mắt hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cập nhật mới mẻ và không phụ lại sự mong đợi của mọi người trên toàn thế giới.

    Cuốn sách là nền tảng tối ưu giúp người đọc tự tin ra quyết định trong thực hành lâm sàng ngoại khoa tổng quát. Cuốn sách cập nhật toàn diện và phản ánh những tiến bộ về khoa học kỹ thuật mới nhất cũng như các dữ liệu có thể ảnh hưởng đến kế hoạch điều trị. Cuốn tài liệu này sẽ giúp người đọc có thể thực hiện được những lựa chọn đúng đắn nhất nhằm đảm bảo kết quả khả quan nhất cho tất cả bệnh nhân trong quá trình thăm khám và điều trị.

    Bạn có thể truy cập vào Expertconsult.com để được tư vấn và theo dõi kịp thời các cập nhật thường quy về những phát hiện mới và tiến bộ mới.

    Cuốn sách có thể là tài liệu tham khảo cho các kỳ thi và kiểm tra với nhiều câu hỏi ôn tập kèm các câu trả lời trực tuyến.

    Cuốn sách giúp người đọc có thể theo kịp những phát triển mới nhất có liên quan đến phẫu thuật tái tạo thành bụng, liệu pháp miễn dịch, miễn dịch ung thư, y học tái sinh, bệnh mạch máu ngoại biên, …

    Sabiston là cuốn giáo trình về Ngoại khoa tổng quát có thể nói là lâu đời nhất, phát triển một cách liên tục và là một trong những cuốn sách tham khảo có giá trị trong thế giới Y học.

    Link file pdf
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link


    Netter’s Atlas Of Human Physiology

    Tác giả: John Hansen


    [​IMG]

    Giới thiệu:
    Đây là một cuốn sách rất hay, bổ ích về sinh lý học, cuốn sách có nhiều biểu đồ, lược đồ, đồ thị liên quan đến vấn đề sinh lý học. Mỗi chương bao giờ cũng được bắt đầu bằng cách khái quát các quan trọng về mối liên hệ giữa sinh lý học của hệ thống cơ quan với các cấu trúc mô, tế bào và các cấp độ dưới tế bào. Trong mỗi phần có các hình nhắc lại về cấu trúc giải phẫu cơ quan đó.

    John Hansen là giáo sư, phó chủ tịch trung tâm Giáo dục y tế trong lĩnh vực sinh lý học thần kinh và giải phẫu, ông cũng là Phó Hiệu trưởng, chịu trách nhiệm trong việc tuyển sinh tại Đại học Y khoa và Nha khoa Rochester. Bác sĩ Hansen đã nhận bằng tiến sĩ về giải phẫu học ở Đại học Tulane và cũng là giảng viên ở Đại học Trung tâm khoa học Texas tại San Antonio và Đại học Rochester. Vào tháng hai năm vừa qua, ông đã được trao giải thưởng hàng năm đầu tiên của Đại học Rochester cho 24 năm của ông về việc đã nỗ lực đóng góp những thành tựu hết sức quan trọng đối với việc tuyển dụng các thế hệ sinh viên và học viên ưu tú, nghiên cứu sinh chất lượng cao cho trường từ các nền văn hóa khác nhau.

    Lĩnh vực sinh lý ông là lĩnh vực thế mạnh của ông, với những kinh nghiệm lâu năm và quá trình nghiên cứu lâu dài, ông đã có nhiều đóng góp to lớn cho Y học cơ sở, cuốn sách “Netter Atlas of Human Physiology” là một trong những đóng góp đó. Việc hiểu biết những kiến thức trong cuốn sách sẽ giúp sinh viên có cách tiếp cận dễ dàng với môn sinh lý học.

    Link pdf
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link


    Mnemonics and Study Tips for Medical Students
    Tác giả: Khalid Khan

    [​IMG]

    Cuốn sách trình bày cách nhớ, mẹo nhớ nhanh và hướng dẫn cho từng môn học trong Y khoa. Cẩm nang này thực sự cần thiết khi chúng ta muốn tiếp thu một lượng kiến thức lớn và phải nhớ chúng lâu dài. 2nd edition.

    Link pdf
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link


    Mechanisms of Clinical Signs - 1st edition
    Tác giả: Mark Dennis, William Talbot Bowen & Lucy Cho

    [​IMG]

    "Mechanisms of Clinical Signs" is the first consolidated text of its kind; designed to help medical students and junior doctors understand the pathophysiological mechanisms behind clinical signs. Unlike existing clinical examination textbooks which are predominantly organised by disease systems and states, Mechanisms of Clinical Signs is arranged by body system; bridging the gap between identifying clinical signs and understanding the causes behind them. Presented in a useful handbook style, Mechanisms of Clinical Signs discusses the evidence base and clinical value of each clinical sign to assist with interpretation. Examples are plentiful and include such signs as distinctive tremors in a Parkinson’s disease patient and red hands on a patient with liver disease. As well as being an easy-to-follow reference for clinical signs seen on the ward, Mechanisms of Clinical Signs is an excellent study aid – particularly useful for those preparing for ‘Viva’ or ‘OSCE’ practical stations. The ability to accurately identify and interpret clinical signs of disease upon examination is a vital first step in correct diagnosis and treatment.Mechanisms of Clinical Signs is therefore an essential textbook for medical students and new practitioners.

    • first consolidated text explaining the mechanism of clinical signs commonly seen in medicine
    • easy reference guide for clinical signs seen on the ward or during examinations
    • a resource for those preparing for “Viva” or “OSCE” practical stations where students see patients and are asked specific questions relating to the clinical examination
    • organised by body system it reviews the common clinical signs seen in diseases by the main system or specialty of medicine in a convenient handbook style
    • each chapter contains all the clinical signs, a description of the sign, the disease/s in which the sign appears and an explanation as to the mechanism
    • evidence base and clinical value of the sign is discussed to assist interpretation​

    Link pdf
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link


    Guyton and Hall Textbook of Medical Physiology - 12th Edition

    [​IMG]

    Giới thiệu:
    The twelfth edition of Guyton and Hall Textbook of Medical Physiology continues this best-selling title's long tradition as one of the world's favorite physiology textbooks. The immense success of this book is due to its description of complex physiologic principles in language that is easy to read and understand. Now with an improved color art program, thorough updates reflecting today's medicine and science, and accessible online at Student Consult, this textbook is an excellent source for mastering essential human physiology knowledge.
      • Learn and remember vital concepts easily thanks to short, easy-to-read, masterfully edited chapters and a user-friendly full-color design.
      • See core concepts applied to real-life situations with clinical vignettes throughout the text.
      • Discover the newest in physiology with updates that reflect the latest advances in molecular biology, cardiovascular, neurophysiology, and gastrointestinal topics.
      • Visualize physiologic principles clearly with over 1000 bold, full-color drawings and diagrams.
      • Distinguish core concepts from more in-depth material with a layout that uses gray shading to clearly differentiate between "need-to-know" and "nice-to-know" information.
      • Access the complete contents online at Student Consult along with bonus resources such as image banks, self-assessment questions, physiology animations, and more!
    This new edition continues the long tradition of "Guyton" as one of the world's favorite physiology textbooks.

    12th Edition
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    13 Edition (2105)

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link


    Schwartz's Principles of Surgery - 10th edition

    [​IMG]

    The Tenth Edition of Schwartz's Principles of Surgery maintains the book's unmatched coverageof the foundations of surgery while bringing into sharper focus new and emerging technologies. We have entered a new era of surgery in which minimally invasive surgery, robotic surgery, and the use of computers and genomic information have improved the outcomes and quality of life for patients. With these advances in mind, all chapters have been updated with an emphasis on evidence-based, state-of-the-art surgical care. An exciting new chapter, "Fundamental Principles of Leadership Training in Surgery," expands the scope of the book beyond the operating room to encompass the actual development of surgeons. This edition is also enriched by an increased number of international chapter authors and a new chapter on Global Surgery. More than ever, Schwartz's Principles of Surgery is international in scope--a compendium of the knowledge and technique of the world's leading surgeons.

    Features
    • More clinically relevant than ever, with emphasis on high-yield discussion of diagnosis and treatment of surgical disease, arranged by organ system and surgical specialty
    • Content is supported by boxed key points, detailed anatomical figures, diagnostic and management algorithms, and key references
    • Beautiful full-color design
    • New companion DVD includes eight high-quality, narrated videos:
      • Laparoscopic Inguinal Hernia Repair
      • Kidney Transplant
      • Laparoscopic Cholecystectomy
      • Thyroidectomy
      • Right Colectomy
      • Sigmoid Colectomy
      • Laparoscopic Incisional Hernia Repair
      • Open Posterior Component Separation
    10th Edition
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    9th Edition
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link


    How to Succeed at Medical School: An Essential Guide to Learning

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link[​IMG]


    Can you adapt to the wide variety of learning environments in medicine?
    Can you learn for exams at the same time as training to be a doctor?
    Can you stay focused on the future while getting today’s job done?
    Can you achieve a life-work balance?
    How to Succeed at Medical School will help you learn these vital skills, and much more.
    This excellent guide to the study skills essential for surviving and thriving at medical school gives you insight into what to expect, covering the early days right through to clinical attachments.

    With case studies, illustrations, quotes from other students, tip boxes, exercises, portfolios, and learning techniques to help you communicate and to study and revise — it’s jam-packed to help you succeed!

    Written by experienced medical school teachers, this is your guide from the start of medical school to the start of your medical career.

    Pre-publication reviews:

    "… I learned a lot, found the enthusiasm of the text motivating and inspiring and really enjoyed reading it."
    –Second year medical student, Royal Free and UCL

    "I just wish this book had been available when I started my clinical placements."
    –Second year medical student, University of Liverpool

    "It helps aid students to learn effectively and efficiently and even tells you how you will know when you know enough!"
    –Professor Parveen Kumar

    Link bản pdf không bìa:
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/6/16
    thichankem, Heoconmtv, HuyAn and 4 others like this.
Moderators: Zhiqiang

Chia sẻ trang này