Nhận định Cùng đọc sách, cùng học hỏi hén?

Thảo luận trong 'Tác phẩm và nhận định' bắt đầu bởi Deathshine, 15/6/18.

Moderators: Cát Cát
  1. Deathshine

    Deathshine Administrator Thành viên BQT

    Mình muốn lập topic này lâu lắm rồi nhưng mà vì tay đau nên ngại làm. Mấy bữa nay tay mình nhờ đi bơi nhiều nên đỡ hơn.
    Mình dành thời gian hàng ngày khoảng 30p - 1h trước khi đi ngủ để đọc những quyển sách mình mua.

    Vì hạn chế việc dùng máy tính nên mình hay đọc sách hơn là đọc eBook.
    Mình lập topic này để giới thiệu những quyển sách mình đang đọc và mới đọc xong.
    Mình không có rành về review, về những bài viết dài dài, nên tạm tha cho mình những việc đó nhé!
    Mình chỉ học được trong đó một vài câu, một vài cách sử dụng nên mình sẽ chia sẻ những điều đó để mọi người có thể có thêm 1 cách nhìn nữa về quyển sách qua góc nhìn của mình hén!

    Điều mình quan tâm nhất là sức khoẻ, thể dục thể thao, điều hành công ty của mình, leadership, tâm lý, truyện thì phải truyện gì ấn tượng mình mới đọc nên mình sẽ giới thiệu mấy quyển liên quan như thế nha!

    1. Tuần làm việc 4h - Timothy Ferriss.

    [​IMG]
    Quyển này bạn mentee của mình giới thiệu cho mình, qua cách của ông đó mình học cách điều hành công ty của mình một cách gọn nhẹ nhất bằng cách thuê những người làm việc trái múi giờ.

    Mình cũng có thêm cảm hứng để cố gắng cày cuốc, sắp xếp thời gian để thực hiện mục tiêu mỗi năm sống ở 1 nước trong 1 tháng.

    Trong quyển sách còn dạy mình xài các công cụ miễn phí trên mạng để làm cho sản phẩm chuyên nghiệp hơn và tuyệt hơn hết là nó giới thiệu mấy ông tác giả hay ho nên mình từ đó đọc thêm mấy quyển sách của mấy ông đó nữa, phải công nhận quyển nào cũng làm mình thấy có ích.
    Có điều có mấy quyển chưa xuất bản tại VN.

    2. Bán niềm tin của Dan S Kennedy và Chip Kessler
    [​IMG]

    Nhờ quyển bên trên mà mình biết đến Dan, mình rất thích ông này luôn vì viết sách cung cấp nhiều thông tin có thể ứng dụng liền.
    Qua quyển sách này mình càng vững chắc hơn điều mình tin tưởng về niềm tin.
    Đó là: Bán hàng là bán niềm tin.
    Chính trị, tôn giáo cũng là một cách bán hàng nhưng bán hàng chuyên nghiệp hơn rất là nhiều, từ đó chủ nghĩa dân tộc trong mình phai nhạt hẳn vì bây giờ với mình:
    Mình chính là khách hàng của chính phủ, vì thế nếu mình chưa có đủ tiền để trả cho chính phủ mình muốn thì mình phải xài 1 chính phủ mình ít muốn hơn.
    Con người ai cũng có quyền bình đẳng, không có lý do nào mà dân tộc này đáng khinh hơn dân tộc kia, dân tộc nọ đáng yêu hơn dân tộc khác vì vậy: Ai đáng yêu mình yêu, ai đáng ghét mình tránh để khỏi tổn hại đến mình. Các nhà nước đang dùng chủ nghĩa dân tộc để bán hàng cho dân, mình không còn muốn mua sản phẩm chủ nghĩa dân tộc nữa.

    Vì thế mình thảnh thơi hơn rất là nhiều không bận lòng quá nhiều chuyện mà chỉ tập trung cái mình làm tốt và phát triển bản thân mình tốt hơn thôi :).
    Tất cả những điều trên sách không có nói mà là mình đọc thêm những dòng chữ trắng thôi nha :p, sách chỉ nói bán hàng thôi :D.

    3. Nhân tố Enzyme
    [​IMG]

    Từ quyển sách này mình đã học được cách ăn uống tốt cho sức khoẻ hơn.
    Quyển sách cũng giải thích tại sao càng uống sữa thú càng dễ bị loãng xương nên mình bỏ sữa thú ra khỏi danh sách thức ăn của mình luôn.
    Mình biết được tỉ lệ ăn uống tốt cho cơ thể là: 50% tinh bột, 35 - 40% rau ráng, 10 -15% protein.
    Ăn protein của động vật có thân nhiệt thấp hơn cơ thể con người thì tốt hơn ăn protein từ động vật cao hơn cơ thể con người.
    Mấy con có thân nhiệt thấp là mấy con sống ở dưới nước đó.
    Và luôn cố gắng ăn đồ sống để có enzyme tốt nhất cho cơ thể thay vì ăn đồ chín.
    Mình thực hành luôn, tuần nào mình cũng cho gia đình mình ăn gỏi cuốn bánh tráng, hơn nữa em mình chỉ thích ăn thịt ghét ăn rau nên mình điên quá tuần nào cũng cho ăn rau đến ngáp luôn, làm đồ ăn thiệt ngon, không ăn đói ráng chịu.

    Hihi.
    P/S: Mentee của mình đợi bên ngoài để đưa mình đi ăn rồi, mình đi ăn với bạn ấy đây, mai mốt rảnh mình chia sẻ tiếp.
     
    Heoconmtv, mopie and tulipviet like this.
  2. V/C

    V/C Mầm non

    Theo như DS thì nên đọc sách in nhé. Ebook bỏ qua, 1000 cũng dẹp luôn. Ai làm ebook là dở hơi.
     
    Deathshine thích bài này.
  3. Deathshine

    Deathshine Administrator Thành viên BQT

    Chị mới đi ăn về đọc thấy comment của Em chị muốn phun hết đồ ăn, "hổng" phải chị kỳ thị eBook đâu Em, chị chỉ là đang cố gắng hạn chế xài công nghệ vì tay đau, 1 ngày chỉ xài máy móc 4h thôi á! Tuần nào cũng đi bơi gần chết để cải thiện cơ sau vai nè!
    Em có biết bác sĩ nói chị sao không? "Gầy quá nên cơ không đỡ nổi xương", nhục như con cá nục cho người tập võ 10 năm liên tục như chị :( :(.

    Hơn nữa câu đầu tiên trong diễn đàn chúng ta hay nói: "Nếu có điều kiện bạn hãy mua sách ủng hộ tác giả nhé!" phải không nào?

    Người ta nói "ai ra luật người đó thực hiện luật", chị tuy không đề ra cái luật ủng hộ tác giả nhưng chị có điều kiện mua sách thì chị ủng hộ tác giả và nhà xuất bản.

    Còn câu chuyện dự án 1000 hay làm các eBook là một câu chuyện khác :).
     
  4. Deathshine

    Deathshine Administrator Thành viên BQT

    4. Tung sản phẩm
    [​IMG]

    Cá nhân mình khuyên các bạn với quyển này thì nên đọc bản tóm tắt là được rồi.
    Có một công thức mà ổng tác giả ổng xào đi xào lại hơn 300 trang, đúng mà mất thời gian đọc sách của mình quá.
    Cái công thức đó điều quan trọng quan tâm nhất là database khách hàng và gửi email nhử mồi, mời khách hàng tham gia vào quá trình hình thành sản phẩm.
    Mình chỉ đọc được như vậy thôi :)

    5. Quyền lực kẻ có người không.
    [​IMG]

    Quyển này mình đọc không hợp lắm, mình thấy những kiến thức bên trong quyển sách không có hợp với mình nên mình đọc nửa quyển rồi bỏ ngang. Nó chỉ các trường hợp lãnh đạo mà không cần chức danh, lý do tại sao vậy.
    Có lẽ phù hợp với những bạn đi làm cho người khác hơn là mình.

    6. Thư bán hàng đỉnh cao
    [​IMG]

    Mình vốn thích cách trình bày của Dan nên quyển này mình cũng thích mê tơi luôn.
    Có rất nhiều kiến thức về cách gửi email marketing mà mình áp dụng được liền.
    Một quyển sách chia sẻ rất nhiều kiến thức về thư bán hàng, khách hàng, làm thế nào để gửi 1 thư bán hàng cho ấn tượng và dễ thực hành. Bạn nào mê email marketing thì rất nên đọc bởi các cách làm trong đó kiểu như đánh thẳng vào mục tiêu.
    Dù ông ấy viết dành cho thư bán hàng nhưng bạn hoàn toàn có thể áp dụng 80% kiến thức trong đó cho email marketing.

    7. Quảng cáo theo phong cách ogilvy
    [​IMG]

    Mình cũng thích Ogilvy lắm lắm, ổng dạy mình cách làm thế nào để viết 1 quảng cáo sản phẩm, đó là phải thiệt thiệt hiểu rõ sản phẩm và cả cách dùng sản phẩm thì khách hàng mới thấy hấp dẫn.
    Đọc xong cái là áp dụng liền với sản phẩm mình đang bán nhưng mà từ kiến thức trong sách đi vô thực tế là một con đường dài, mình làm hoài, làm hoài mà cũng chưa xài hết mấy cách của ông ấy chỉ nữa.
    Bạn nào mà bán hàng thì nên mua về mà đọc, mà kiến thức của ông ấy chỉ chúng ta viết quảng cáo dài, thay vì ngắn ngắn như mọi người vẫn đang làm hiện nay.
    Mình nghĩ cũng có lý thôi, nếu người ta quan tâm đến sản phẩm người ta sẽ cần đầy đủ thông tin còn không thì có làm gì khách hàng cũng không chịu đọc.
    Mình vẫn nhớ mãi cách ổng ấy viết quảng cáo và sử dụng câu quảng cáo: "Sữa rửa mặt làm sạch lỗ chân lông". -> (Mình đọc 2 quyển gần nhau quá không biết ông ấy viết câu này hay Dan viết nữa, đại loại trí nhớ mình kém nên không nhớ qúa chi tiết nha)
    Đúng là muốn biết hiệu quả hay không thì phải thử mới biết chớ ngồi nói sảng thì chẳng được gì :).

    8. Lời thú tội của 1 bậc thầy quảng cáo.
    [​IMG]

    Cũng là Ogilvy luôn, quyển sách này có nói qua 1 phần nhỏ quyển sách trên nhưng cách chủ yếu viết cho agency đọc hơn là client.
    Nó chỉ cách xây dựng một công ty quảng cáo ra làm sao. Tại mình thích ổng quá nên mua thêm để đọc, nếu bạn chỉ quan tâm tới viết quảng cáo thì có lẽ không cần để ý tới nó nhiều đâu.


    9. Tư duy nhanh và chậm
    [​IMG]

    Quyển này nói về hệ thống tư duy của não chúng ta, nó giải thích sao chúng ta làm biếng suy nghĩ, có nên tin vô trực giác hay không.
    Cách các chiêu bài của những công ty áp dụng hoạt động của 2 hệ thống này trong việc bán hàng, đưa ra giá, đàm phán.
    Các luật sư cũng có thể áp dụng hoạt động của 2 hệ thống này để cùng một nội dung nhưng sử dụng cách nói nào thì có lợi cho bản thân hơn.
    Mà đọc đau cả não vì phải tính toán suy nghĩ nên mình đọc cả tháng rồi mà chưa xong, còn 1/5 nữa mới xong.
    Đọc quyển này tay phải lăm lăm cây bút chì và quyển sổ để tính coi ổng tác giả nói đúng không.
    Dù sao mình cũng cảm ơn tác giả vì đã dạy cho mình cách nói sao cho ổn nhất để áp dụng vô việc giải quyết khiếu nại của khách hàng.

     
    huydatvns and bibong like this.
  5. Deathshine

    Deathshine Administrator Thành viên BQT

    9. Tư duy nhanh và chậm (tiếp theo)
    Hồi chưa đọc xong thì quyển sách này mông lung quá, giờ đọc xong rồi điều mình có thể học hỏi từ quyển sách là nhìn bất kì điều gì đều phải tự hỏi:
    Đây là cái vòi, đây là cái tai? Hay là cả nguyên con voi?
    Dù sao thì bản thân vẫn thích đứng gần để thấy cái vòi, cái tai hơn là đứng xa để thấy nguyên con voi và nhiệm vụ của mình là cố gắng kéo bản thân đứng xa hơn trong mấy chuyện mình cho là nên làm.
    Còn bình thường mình cũng đứng gần cho đỡ nhức đầu :)

    10. Bí mật của sức khoẻ toàn diện.
    [​IMG]
    Quyển sách là này quyển sách bổ trợ cho quyển nhân tố enzyme, đọc xong quyển này mình biết thêm enzyme như một cái cầu, có thể giúp cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn cũng có thể làm cơ thể hấp thụ thức ăn xấu nhanh hơn nên cơ bản là phải xài thực phẩm tốt.
    Tốt nhất là nên ăn cỏ thay vì ăn thịt. Ok thôi, giờ trong tủ lạnh nhà mình đã toàn rau và các thức ăn toàn phần rồi.
    Đôi lúc mình vẫn ăn thịt vì dù sao cũng không nên cấm cơ thể quá nhiều thứ.
    Mình cũng vui vì quyển này được một bạn trong diễn đàn dịch, thật là vui vì bạn đã góp phần đưa 1 quyển sách nhiều thông tin hữu ích như vậy đến mọi người.

    11. Cuộc dịch chuyển đại dương xanh
    [​IMG]
    Mình vẫn chưa đọc xong quyển này vì, mình mới đọc đến cái đoạn nếu muốn đưa doanh nghiệp ra khỏi đại dương đỏ thì đôi lúc không cần đưa toàn bộ doanh nghiệp qua 1 lĩnh vực chưa có ai làm mà có thể chỉ cần cải tiến dịch vụ, sản phẩm để phục vụ KH tốt hơn.
    Đôi lúc cần phải biến bản thân thành khách hàng (KH) để biết nỗi đau lớn nhất của KH khi xài dịch vụ và sản phẩm là gì để mà cải tiến quy trình đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng cho tốt.
    Ngồi trong bàn giấy riết rồi không biết chi cả.
     
    chieuthu and svcntnk42a1 like this.
  6. Cashflow

    Cashflow Mầm non

    [​IMG]
    Bạn cho mình xin cuốn này nhe. Cám ơn Bạn nhiều.
     
Moderators: Cát Cát

Chia sẻ trang này