VHNN Khác Kiệt Tác Sân Khấu Thế Giới <30 vở, PDF>

Thảo luận trong 'Tủ sách Văn học nước ngoài' bắt đầu bởi khiconmtv, 31/1/15.

Moderators: thanhbt
  1. khiconmtv

    khiconmtv Sinh viên năm IV

    Kiệt Tác Sân Khấu Thế Giới
    NXB Sân Khấu

    [​IMG]
     
  2. khiconmtv

    khiconmtv Sinh viên năm IV

    Âm Mưu Và Tình Yêu
    Download:
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Ăng-Đrô-Mac
    Download:
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Angiêlô - Môza Và Xaliêri. Người Khách Đá - Hiệp Sĩ Keo Kiệt
    Download:
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Cái Chết Của Người Chào Hàng
    Download:
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Chiếc Bình Vỡ
    Download:
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
     
    Last edited by a moderator: 8/12/15
    anne, Heoconmtv, thanhbt and 2 others like this.
  3. khiconmtv

    khiconmtv Sinh viên năm IV

    Last edited by a moderator: 8/12/15
    anne, Heoconmtv, thanhbt and 4 others like this.
  4. khiconmtv

    khiconmtv Sinh viên năm IV

    Last edited by a moderator: 8/12/15
    anne, Heoconmtv, thanhbt and 3 others like this.
  5. khiconmtv

    khiconmtv Sinh viên năm IV

    Last edited by a moderator: 8/12/15
    anne, Heoconmtv, thanhbt and 3 others like this.
  6. khiconmtv

    khiconmtv Sinh viên năm IV

    Last edited by a moderator: 8/12/15
    anne, Heoconmtv, thanhbt and 2 others like this.
  7. khiconmtv

    khiconmtv Sinh viên năm IV

    Last edited by a moderator: 8/12/15
  8. eta128

    eta128 Lớp 2

    Bạn nào up giúp mình link google với
     
  9. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    Để mình post lại bộ này với thông tin chi tiết và link download trực tiếp luôn.

    Bạn @eta128 vào đây download nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/12/15
  10. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    Am muu va tinh yeu.png
    Âm mưu và tình yêu
    Tác giả: Sinle
    Dịch giả: Nguyễn Đình Nghi, Tất Thắng
    Nhà xuất bản: NXB Sân khấu
    Năm xuất bản: 2006
    Số trang: 304 trang
    Định dạng file: PDF


    Âm mưu và tình yêu là một tác phẩm kết hợp nhuần nhuyễn giữa những suy tư chính trị sắc nhọn, tỉnh táo, kiên định với những xúc động đam mê, đựơc thể hiện qua một xung đột, bố cục kịch chặt chẽ và những lời thoại đầy chất thơ.

    Nếu ở “Những tên cướp” hành động của Các Moorơ còn có tính chất manh động, Các Moorơ muốn chống lại cả xã hội những xã hội đã không hiện ra như những đối thủ cụ thể Các Moorơ muốn chống lại cả xã hội những xã hội đã không hiện ra như những đối thủ cụ thể, Các Moorơ nhân danh ai mà chống… chưa thật rõ, thì trong Âm mưu và tình yêu những điều đó đều rất minh xác. Fecđinăng, Luiđơ… đã thực hiện một cuộc chiến đấu không khoan nhượng, không phải vì sự phẫn nộ nhất thời mà vì những nguyên nhân cụ thể, vì lẽ sống bản chất nhất của họ đó là quyền tự do yêu đương, quyền được coi nhau như những con người, không phân biệt sự chênh lệch giàu sang… Cuộc chiến đấu này đã được nuôi dưỡng bằng nhân sinh cao thượng và tỉnh táo nhất. Hai phía của cuộc đấu tranh không chỉ là những khái niệm chính nghĩa và phi nghĩa nói chung mà là cái chính nghĩa của ý thức hệ tư sản đang lên đòi giải phóng với ý hệ phong kiến chuyên chế độc tài đã lỗi thời.

    Fécđinăng, Luidơ, Minle chống lại Hoàng thân, tể tướng Vante, Vuôm những con người cụ thể nhưng cũng là đại diện cho cả một xã hội thối nát. Do đó khuynh hướng chính trị vừa rõ ràng lại vừa gắn bó hữu cơ với tuyến xung đột kịch cụ thể...

    Download:

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/12/15
    cam_tn thích bài này.
  11. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    Ăng-Đrô-Mac.jpg
    Ăng-Đrô-Mac
    Tác giả: Ra Xin
    Dịch giả: Huỳnh Lý; Vũ Đình Liên
    Nhà xuất bản: NXB Sân khấu
    Năm xuất bản: 2006
    Số trang: 158 trang
    Định dạng file: PDF


    Ăng-đrô-mắc là một vở bi kịch năm hồi của nhà văn, nhà viết kịch nổi tiếng người Pháp Ra-xin. Vở kịch được trình diễn lần đầu ngày 18-11-1667 tại Pa-ri và thành công vang dội, khẳng định vị trí của Ra-xin trong nền sân khấu Pháp.

    Vở Ăng-đrô-mắc lấy đề tài từ vở bi kịch cổ đại Hy Lạp Ơ-ri-pít, sau này kịch bản của Ra-xin lại được Giôn Phốt-xơ biên soạn lại một cách sáng tạo, phù hợp với sân khấu đương đại.

    Nàng Ăng-đrô-mắc dù bị giam giữ trên đất của kẻ thù cùng con trai mình nhưng vẫn giữ được sự trong sạch nhờ vào tình yêu thương và sự hy sinh vô bờ bến với con. Bi kịch ở đây chính là bi kịch của đứa trẻ Át-xti-a-nắc, nhân chứng ngây thơ và là nô lệ của cuộc chiến mà người lớn đã gây ra. Số phận của các nhân vật đều tùy thuộc ở thái độ của nàng Ăng-đrô-mắc. Cuộc đấu tranh diễn ra âm thầm và quyết liệt giữa kẻ có thế lực đòi hỏi tình yêu và người phụ nữ yếu đuối, trong sạch đã từ chối tình yêu bạo lực ấy. Bi kịch Ăng-đrô-mắc thấm sâu những xúc động mạnh mẽ, gây cho người xem một niềm thương cảm sâu xa. Một người phụ nữ vô tội, một tâm hồn sáng trong như ngọc bị dồn ép, một người mẹ xót thương đứa con bị đe dọa giết chết. Ðằng sau tấn bi kịch ấy thấp thoáng hình ảnh một đất nước bị tàn phá, số phận những kẻ nô lệ không ai che chở và không thể tự vệ...
     

    Các file đính kèm:

    cam_tn, atdau and river76 like this.
  12. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    Angiêlô-Môza & Xaliêri.png
    Angiêlô-Môza & Xaliêri - Người Khách Đá - Hiệp Sĩ Keo Kiệt
    Tác giả: Puskin
    Dịch giả: Thúy Toàn; Thái Bá Tân
    Nhà xuất bản: NXB Sân khấu
    Năm xuất bản: 2006
    Số trang: 141 trang

    Định dạng file: PDF


    Thi hào vĩ đại dân tộc Nga A.V.Puskin (1799-1837), ông tổ của nền văn học Nga mới, là người đi tiên phong trong mọi thể loại sáng tác văn học thế kỷ 19 ở Nga.

    Trong lĩnh vực sáng tạo sân khấu, Puskin đi từ say mê đến tìm tòi sáng tạo ra cái mới. Bằng những nhận xét bình luận về sân khấu Nga đương thời và chủ yếu bằng các vở sáng tác của chính mình, Puskin đã đưa sân khấu Nga tiến lên một bước dài đến chủ nghĩa hiện thực.

    Xin giới thiệu đến bạn đọc quyển Angiêlô - Môza & Xaliêri - Người khách đá - Hiệp sĩ keo kiệt tập hợp 4 vở kịch của Puskin. Trong đó “Người khách đá” và “Hiệp sĩ keo kiệt” được phác thảo năm 1826 và viết xong năm 1830. Puskin tập trung vào số phận con người, phân tích tâm lý sâu sắc, tâm hồn con người, bị choáng ngợp bởi một khát vọng lớn lao, nhưng ích kỷ, mà vì thế ác hại (sự keo kiệt, sự ghen tức, thói dâm đãng).
     

    Các file đính kèm:

    cam_tn, atdau and river76 like this.
  13. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    Cái Chết Của Người Chào Hàng.png
    Cái chết của người chào hàng

    Tác giả: Áctơ Milơ
    Dịch giả: Trần Đông
    Nhà xuất bản: NXB Sân khấu
    Năm xuất bản: 2006
    Số trang: 273 trang
    Định dạng file: PDF


    Năm 1948, Áctơ Milơ viết vở Cái chết của người chào hàng. Vở kịch đã được dựng ở nhà hát Môrốtcô và được giải thưởng. Tác giả đã đề cập đến số phận bi đát của con người bình thường, luôn luôn theo đuổi những ảo tưởng thành đạt trong một xã hội đầy cạnh tranh theo kiểu cá lớn nuốt cá bé. Tác giả nêu lên vấn đề con người cần phải có những phẩm chất gì để đạt được thành công? Nhân vật chính của vở kịch là Vili Lômen, người chào hàng cho một hãng buôn ở Mỹ. Đã ba mươi năm từ lúc còn sức khỏe, Vili đã làm lợi cho hãng. Vili tin rằng cuối cùng chắc sẽ được trở thành một thành viên của hãng. Nhưng càng về già, cũng như bất cứ một người nào ở Mỹ, khi không còn sức lực nữa, hãng đã đuổi Vili một cách tàn nhẫn.
     

    Các file đính kèm:

    cam_tn, atdau and river76 like this.
  14. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    Chiếc Bình Vỡ.png
    Chiếc bình vỡ

    Tác giả: Klaixtơ
    Dịch giả: N.T.D
    Nhà xuất bản: NXB Sân khấu
    Năm xuất bản: 2006
    Số trang: 134 trang
    Định dạng file: PDF


    Tác phẩm của Klaixtơ gồm 8 vở kịch, 8 cuốn tiểu thuyết cùng nhiều truyện, luận văn, bài báo. Trong các bi kịch "Dòng họ Srôpfenxten" (1803), "Rôbe Ghixcac" (1803) và "Thử lửa" (1810), Klaixtơ muốn dung hợp những yếu tố chân xác của đời sống với những yếu tố bệnh tật, phi lí trong tính cách nhân vật. Hài kịch "Chiếc bình vỡ" (1811), "Hoàng tử Hombua" hàm chứa những yếu tố đả kích xã hội đương thời. Trong thời điểm áp sát phong trào giải phóng chống lại nước Pháp của Napôlêông, Klaixtơ chú ý tới vấn đề dân tộc; viết nhiều thơ, kịch về vấn đề này: vở "Cuộc chiến của người Đức", bản hiệu triệu "Thánh kinh của người Đức" (1809). Truyện của Klaixtơ nổi bật lên tính kịch căng thẳng, tiêu biểu là tiểu thuyết "Chuyện về Misen Kônhaxơ" (1810). Sáng tác của Klaixtơ thuộc dòng văn học cổ điển hoà trộn với lãng mạn Đức, đan xen những yếu tố hiện thực và phi lí, thể hiện những hoài bão về công lí, tình yêu.
     

    Các file đính kèm:

    atdau and river76 like this.
  15. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    Chim Hải Âu.png
    Chim hải âu
    Tác giả: Sê Khốp
    Dịch giả: Nhị Ca, Lê Phát, Dương Tường
    Nhà xuất bản: NXB Sân khấu
    Năm xuất bản: 2006
    Số trang: 155 trang
    Định dạng file: PDF


    Độc giả toàn thế giới biết đến Sê Khốp không những với tư cách là một nhà viết truyện ngắn nổi tiếng mà còn là một nhà viết kịch đại tài của Nga cuối thế kỷ XIX. Ông đã dùng ngòi bút hiện thực và nhân tạo để bảo vệ những con người bạc mệnh. Ông là một nghệ sĩ của cuộc sống, giá trị tác phẩm của ông là ở chỗ nó gần gũi và dễ hiểu.

    Vở kịch Chim hải âu có thể coi như một bản tuyên ngôn của trường phái kịch Sê Khốp về quan niệm cũng như hình thái nghệ thuật sân khấu. Nina Zaretrnaia, một cô gái xinh đẹp trong trắng như con chim hải âu, bước vào đời với tấm lòng khao khát tình yêu và nghệ thuật. Cô đã ruồng bỏ mối tình chân thực của T’replen để mù quáng đi theo tiếng gọi quyến rũ của T’rigorin, đi theo cái hư vinh trong nghệ thuật. Cô đã bị phụ bạc tàn nhẫn nhưng vẫn thủy chung, tuy sa chân lỡ bước nhưng cuối cùng đã đạt được mục đích, giữ được lòng tin và hé nhìn thấy chân lý. T’replen, một người thẳng thắn, biết tự trọng; đã đau khổ vì mối tình không được chia sẻ của mình và vì cuộc sống tầm thường, hèn kém. Nhà văn trẻ hữu tài nhưng bất lực đó đi tìm những hình thức văn chương mới, nhưng tới lúc tưởng như đã đạt được mục đích thì anh lại tự tử chết.

    Bên cạnh đó là cuộc đời của nhiều nhân vật khác. Vở kịch gồm 4 hồi, là tác phẩm duy nhất mà ta thấy ít nhiều in dấu vết của bản thân cuộc đời tác giả.
     

    Các file đính kèm:

    cam_tn, atdau and river76 like this.
Moderators: thanhbt

Chia sẻ trang này