Hướng dẫn PC Làm file pdf từ MS Word

Thảo luận trong 'Hướng dẫn chung' bắt đầu bởi 4DHN, 19/6/17.

  1. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Nếu soạn thì ra ngay rồi. Ở đây là chuyển từ epub/mobi/... sang word, nên chỉ số chú thích nó thế. Để mai xem có thể dùng lệnh để chuyển sang cú pháp đó không. À, anh tắt máy tính từ lâu rồi, đang chọt chọt điện thoại. :D
     
  2. inno14

    inno14 Lớp 8

    Vâng, em cũng đang chọt, hết giờ mượn lap roài, kaka :D
    À là chuyển chú thích từ epub sang hả anh, em tưởng là làm sao để làm chú thích trong word cũng nhanh như làm chú thích trong epub, nhầm rùi :(
     
  3. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Topic này phục vụ cho nhu cầu lấy ebook (pdf scan cũng coi là ebook) làm làm thành sách giấy để gối đầu giường. Ngược lại với các topic lấy cuốn sách đang gối đầu giường mang ra làm ebook. :D
     
  4. inno14

    inno14 Lớp 8

    Anh Tư xem cái này đúng ý anh không nha.
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    • Macro tạo chú thích sử dụng trong trường hợp chưa có chỉ số chú thích:
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
    • Macro tạo chú thích sử dụng trong trường hợp đã có chỉ số chú thích:
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/6/17
  5. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Để chiều nay có máy tính sẽ xem. :D
     
  6. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    5. Định dạng văn bản

    Định dạng paragraph.
    Chọn toàn bộ văn bản (Ctrl+A) rồi chọn Paragraph sẽ hiện lên bảng này, nhập hoặc chọn các thông số như sau rồi bấm OK.

    [​IMG]

    Chỉnh tiếp căn lề, cỡ chữ, font chữ….

    [​IMG]

    Định dạng Heading: dùng lệnh Find (Ctrl+H), ô Find chọn style Heading 1 (2,3..), chọn Find in Main Document:

    [​IMG]

    Nếu thích thì có thể tạo dropcap cho đẹp: chọn chữ cái đầu paragraph rồi theo đường: INSERT / Dropcap / Droped:

    [​IMG]

    Có thể chọn font chữ trang trí:

    [​IMG]

    Tất cả các Heading 1 (2, 3..) sẽ được highlight, sau đó ta có thể tùy ý chỉnh sửa các thuộc tính của nó: màu sắc, font chữ, cỡ chữ, kiểu chữ….

    [​IMG]

    Xuất Mục lục: Để con trỏ ở nơi định đặt Mục lục rồi theo đường PREFERENCES / Table of Contents / Custom Table of Contents:

    [​IMG]

    Để Mục lục có hiện số trang và link đến các Heading thì tích vào chỗ tô đỏ. Cũng có thể làm nhiều cấp mục lục (tương ứng với nhiều cấp Heading đã tạo từ trước), bấm OK để kết thúc việc tạo Mục lục. Kiểm tra xem số trang trong mục lục có đúng với số trang của Heading không. Trong trường hợp, sửa lại file mà làm số trang của toàn bộ văn bản thay đổi thì cần xuất lại Mục lục, nó sẽ ghi đè lên cái hiện có.
    [​IMG]
    Định dạng Mục lục: làm tương tự định dạng Heading 1 (2,3) với TOC 1 (2, 3):

    [​IMG]

    6. Lưu thành pdf

    Rất đơn giản chỉ việc Save as pdf thôi. Tính năng này có trên MS Word 2010 trở lên. Trong Mục lục của file này có link đến các Heading tương ứng.

    [​IMG]

    HẾT
     
  7. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Tuyệt vời lắm. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link.

    Ký tự đặc biệt thì tôi chơi luôn kiểu này cho dễ

    ^p = {ngắt dòng}
    ^m (là Ctrl+Enter) = {ngắt đoạn}

    À, phần endnote thì dùng luôn sigil để tạo ra các cặp [1] chặn đầu paragraph.
     
    inno14 thích bài này.
  8. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Có thể chuẩn bị file để chạy Marcro từ bước epub. Để test với file Bàn về chiến tranh. :D
     
    inno14 thích bài này.
  9. inno14

    inno14 Lớp 8

    Ủa, sao file test em thấy anh chèn {ngắt dòng} vào nội dung chi zị anh. Hay là anh thay </p>thành {ngắt dòng} rồi copy từ thẳng từ code view của Sigil qua docx để giữ các thẻ <i>, <b>, <h> làm dấu để tiện khi làm lệnh format à?
     
  10. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Chỉ làm sigil riêng phần note thôi. Chèn {ngắt dòng} là trong word, file word này không có phần endnotes. :D
     
    inno14 thích bài này.
  11. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Đang chạy thử macro của bạn @inno14 với file Bàn về chiến tranh, 256 notes. Chạy lâu xong quá, sốt hết cả ruột vì hơi treo máy. Đang định test kiểu chạy dần từng loạt 50 notes một lần xem sao.

    Kết quả chạy 50 notes đầu thì OK nhưng khi dán phần còn lại vào từ note thứ 51 thì macro không chạy nữa. :D

    Xem macro thì chấy đoạn này:

    Có thể sửa để nó chạy từ 51 không bạn? :D
     
  12. inno14

    inno14 Lớp 8

    Được chứ anh, anh sửa chỗ x=1 (ở ngay đầu thủ tục á) thành x=51 là xong :D
     
  13. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Ok rồi. Vừa chạy thử 100 notes đầu cũng Ok. :D

    Đang chạy nốt 156 notes còn lại, x=101. :D 256 notes chạy mấy lần rồi, đều không thành công. :P
     
  14. inno14

    inno14 Lớp 8

    Nâng cấp Ram lên anh, hihihih :D. Đùa thôi, anh copy cái macro ra thành 1, 50, 100... vậy, kaaka, khỏi sửa tới sửa lui. Anh cho hết các note vào, lúc chạy macro thì chạy từ lớn đến bé :D
     
    4DHN thích bài này.
  15. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Nên chạy 50 cái một lần, cùng lắm thì 100, thôi. Đang chạy 156 mà mãi mới xong. :D May hôm nay rảnh nên có thể test vô tư không ảnh hưởng đến công việc: chạy macro thì khỏi làm việc khác.

    Thành quả đây (đã ngắt dòng và ngắt đoạn như file gốc), file này trắng tinh, chưa có heading và còn nhiều lỗi lắm nên đừng ai lấy về ăn nhé. :D
     

    Các file đính kèm:

    inno14 thích bài này.
  16. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Với file nhiều note cần nhiều cấp chạy và cần chạy từ những note cuối trước. Và không nên quá 100 notes một lần. :D
     
  17. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Đã test kỹ cái macro của bạn @inno14, không còn thắc mắc gì. Và cũng hoàn thiện được một quy trình để tạo một file word chuẩn từ text ebook. Tất nhiên sẽ chỉ dùng cho việc tự in sách quý, hiếm. Sách mới thì mua sẽ rẻ hơn. Chưa nói đến công sức bỏ ra.
     
    inno14 thích bài này.

Chia sẻ trang này