Bài học KD Nghệ thuật đàm phán - Leigh Thompson

Thảo luận trong 'Tủ sách Kinh tế - Quản trị' bắt đầu bởi Cải, 19/4/15.

Moderators: hcmangel, Phi Hổ, thanhbt
  1. Cải

    Cải Cử nhân

    [​IMG]


    Tác giả: Leigh Thompson
    Người dịch: Dương Cầm
    Nhà xuất bản: Nxb Lao động - Xã hội
    Nhà phát hành: Alpha books
    Năm xuất bản: 2012

    Trong cuốn sách Nghệ thuật đàm phán của Leigh Thompson, độc giả sẽ bắt gặp những hướng dẫn cơ bản nhất để sẵn sàng cho chặng đường đàm phán với những tình huống khó khăn nhất. Cuốn sách sẽ mang đến cho độc giả ba nội dung tối quan trọng trong hơn 50 “sự thật” về kỹ năng đàm phán được tác giả tiết lộ. Thứ nhất, cung cấp cho độc giả một kế hoạch hành động hữu hiệu trong mọi tình huống đàm phán. Thứ hai, tập trung vào hai nhiệm vụ chính trong bất kỳ cuộc đàm phán nào: cách tạo ra những thỏa thuận đôi bên cùng có lợi bằng cách tận dụng những thông tin có được từ đối tác cũng như cách tuyên bố quan điểm của mình một cách hiệu quả trong mọi cuộc đàm phán. Cuối cùng là những cách thức giải quyết hoàn hảo các tình huống.

    Đàm phán có vẻ khó khăn và không phải lúc nào cũng thuận lợi, đơn giản, thậm chí có những cuộc đàm phán liên quan đến vận mệnh của cả một tổ chức, một quốc gia nhưng nếu bạn biết trước các tình huống có thể xảy đến, luyện tập, và được chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn có thể đạt được thành công. Đó là những gì tác giả Leigh Thompson muốn gửi gắm qua cuốn sách - một cuốn sách giúp bạn phá vỡ mọi nguyên tắc và áp dụng những thông tin được truyền tải vào bất cứ lúc nào và với bất kỳ ai.

    “Một bản tóm tắt xuất sắc về các kỹ năng và công cụ thực tế cho việc đàm phán trong mọi tình huống, và đưa ra những giải pháp “đôi bên cùng có lợi” để tạo dựng những mối quan hệ kinh doanh lâu dài. Cuốn sách cung cấp những thành công - những cạm bẫy nên tránh - trong trò chơi đàm phán.” - Russell D’souza (Quản lý Tín dụng Quốc tế, Hallmark Cards, Inc.)

    Thông tin tác giả
    Leigh Thompson là giáo sư xuất sắc của Trường Quản trị Kellogg thuộc đại học Northweston. Bà thường xuyên nói chuyện và dẫn dắt các cuộc hội thảo về kỹ năng đàm phán trên toàn cầu. Trong số khách hàng của bà có rất nhiều các công ty, tổ chức nổi tiếng như Microsoft, Briston - Meyer Squibb, Chubb Insurance, Corn Products International, Sears Holding… Là một nhà nghiên cứu và học giả tích cực, bà đã có hàng loạt cuốn sách được xuất bản như: The mind and heart of negotiators, Making the team, The organizational behavior today, Nghệ thuật đàm phán...

    Thông tin thêm
    Nghệ thuật đàm phán (tựa gốc: The truth about negotiations) nằm trong sê- ri những cuốn sách phổ biến thông tin, kinh nghiệm của nhiều tác giả, chuyên gia hàng đầu thế giới về các kỹ năng xã hội cần thiết ở mọi người với nhan đề The truth about. Một số cuốn trong sê - ri này đã được dịch sang tiếng Việt như: Làm giàu từ mạng xã hội (Patrice - Anne Rutledge); Khách hàng muốn mua gì (Michael R. Solomon); Ra quyết định thông minh (Robert E. Gunther) ...

     

    Các file đính kèm:

Moderators: hcmangel, Phi Hổ, thanhbt

Chia sẻ trang này