Cơ Đốc Người Việt Nam và Đạo KiTô - Trần Chung Ngọc & Nguyễn Mạnh Quang hợp soạn

Thảo luận trong 'Tủ sách Tôn giáo' bắt đầu bởi Foli, 5/10/13.

  1. Foli

    Foli Lớp 10

    Cộng đồng Công giáo tại Việt Nam là một bộ phận của Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkVui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, dưới sự lãnh đạo tinh thần của Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkVui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link. Với khoảng 6,87%Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link là quốc gia có tỉ lệ Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link (trong tổng dân số) xếp thứ hai ở Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, sau Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link.
    Được bắt đầu từ khi các Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link đến Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link từ thế kỷ 16 để rao giảng đạo, Công giáo khi ấy còn gọi là Đạo Gia-tô. Trải qua nhiều thăng trầm và biến đổi lịch sử, cho đến năm 2005, Công giáo tại Việt Nam hiện có 5,7 triệu Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link trong tổng số dân 82 triệu, với 3.100 Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, 14.400 Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, 1.249 Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link và 53.800 Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
    Cuối Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, đầu Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link bắt đầu giao thương với các nước Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link như Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link và cả Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkVui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link để trao đổi hàng hóa và vũ khí Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link. Thời gian này, Công giáo cũng phát động cuộc truyền giáo quy mô lớn đi đến khắp nơi trên Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, trong đó có miền Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link Á châu. Có thể kể đến các nhà thừa sai như Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link), Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link đến Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkVui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link nhưng họ không đạt được kết quả đáng kể.
    Trong bộ Khâm Định Việt Sử Thông Giám Cương Mục được soạn thảo dưới triều Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link có nói đến chỉ dụ cấm đạo Thiên Chúa (hay đạo Gia-tô, phiên âm từ Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link của Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link) chú thích như sau:
    "Gia-tô, dã lục, Lê Trang Tông, Nguyên Hoà nguyên niên, tam nguyệt nhật, Dương nhân I-nê-khu tiềm lai Nam Chân chi Ninh Cường, Quần Anh, Giao Thuỷ chi Trà Lũ âm dĩ Gia-tô tả đạo truyền giáo".
    Dịch nghĩa: “Đạo Gia-tô, theo bút ký của tư nhân, tháng 3 năm Nguyên Hoà thứ nhất (1533) đời Lê Trang Tông, có người Tây dương tên I-Nê-Khu, lén đến truyền đạo Gia-tô ở làng Ninh Cường và Quần Anh, huyện Nam Chân và làng Trà Lũ, huyện Giao Thuỷ”.

    Tuy nhiên những chi tiết liên hệ tới Inekhu (có lẽ là phiên âm của Inigo trong Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link - nay phiên âm là Inhaxiô) ngày nay không còn được ghi nhớ, và do đó không ai biết rõ về tông tích, cũng như về công cuộc truyền đạo của vị thừa sai thứ nhất này.
    Tiếp tục công cuộc truyền giáo của các vị truyền giáo đầu tiên, đã có rất nhiều nhà truyền giáo thuộc nhiều dòng tu và hội thừa sai khác đã đến Việt Nam. Vì thế, nhiều nhà sử học Công giáo Việt Nam đã chọn năm 1533 là năm khởi đầu cho đạo Công giáo tại Việt Nam.

    File Kèm Theo



    [​IMG] Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
    Vanthanh70
     
    123phat and chis like this.
  2. TheHien_TX

    TheHien_TX Mầm non

    link die rồi bạn hiền ơi
     
  3. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 9

    Mời các bác muốn tìm hiểu về Thiên Chúa Giáo vào trang sachhiem.net đọc tài liệu phân tích về đạo này.

    Sự xấu xa, bỉ ổi, mầm mống đau khổ của đạo này gieo trên trái đất.

    Em vẫn thích các bài viết của tác giả Charlie Nguyễn hơn cả, nhờ đọc những bài ông viết của ông mà em đã không bước vào bến mê Thiên Chúa Giáo.

    Dù thầy đã mất và con chưa một lần được trao đổi cùng thầy, nhưng cũng xin cảm ơn thầy về những gì thầy đã để lại và rồi một ngày nào đó tình cờ con bắt gặp để rồi hiểu ra nhiều điều.

    Con không biết cách đóng gói trang web, nhưng xin hứa rằng sẽ cố gắng nhờ ai đó giúp đỡ để tạo 1 ebook gói hết những gì thầy để lại, và gửi tới ai có nhu cầu muốn tìm hiểu về bản chất đạo này.

    mediafire.com/download/pt0kxw3o9yxc4kb/Charlie_Nguyễn_-_Bùi_Văn_Chấn_Toàn_Tập.rar

    Con xin cảm ơn thầy.
     
    123phat, meohoang0205 and Tornad like this.
  4. Charlie Nguyễn hình như có thù hằn với Thiên Chúa giáo, không biết trong file trên thì sao chứ câu chữ ở trang sachhiem của ông Charlie rất cay cú, miệt thị, mang đậm tính cá nhân. Đó không phải là những lời lẽ của một con người đáng tin cậy.

    (Cảm nhận bản thân)
     
    MoVo and baothoa like this.
  5. thomas

    thomas Lớp 8

    Chỉ nên gọi đây là một quan điểm cá nhân về Thiên Chúa Giáo. Để xác định Thiên Chúa Giáo có phải "bến mê", "xấu xa", "bỉ ổi" hay không, cần có một thái độ nghiên cứu khách quan, tránh gây ra những bất hòa không cần thiết. Dù sao đi nữa, bàn về tôn giáo là một vấn đề đại kỵ, đặc biệt là trên một diễn đàn public như tve-4u.org.
     
  6. Bạn download theo file đính kèm dưới đây.
     

    Các file đính kèm:

    horungcn and chis like this.
  7. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 9


    Khi nào bác gác bỏ tôn giáo trong đầu ra 1 bên ( dù bác theo đạo nào )và đọc với cái đầu không thiên vị, không yêu ghét Thiên Chúa Giáo cũng như không yêu ghét Charlie Nguyễn thì bác sẽ thấy.

    Câu " Không nên chê bai tôn giáo khác nếu bạn không muốn bị chê bai tôn giáo của mình ", hay " Đạo nào cũng dạy con người ta sống tốt " mấy câu đó không đúng, bọn chúng đang đầu độc che giấu chúng ta.

    Còn bác bảo Charlie Nguyễn rất cay cú, miệt thị, mang đậm tính cá nhân thì em thấy chưa ổn đâu. Người ta viết thì là ý kiến cá nhân người ta rồi, nếu nhân danh người khác thì thật bỉ ổi. Cũng như bác vậy thôi, ở cuối bài viết bác có viết: ( Cảm nhận bản thân )

    Hồi học đại học em có giới thiệu với 1 đứa bạn và 2 em của bạn em, cả 3 người dân Ninh Bình, theo đạo Thiên Chúa Giáo xem trang này, đọc được 1 tý chúng đều bảo láo toét, lừa đảo và không đọc nữa.

    Vậy đó, có sự thật nào tìm kiếm đơn giản đâu mà mới đọc được tý đã phán người khác sai rồi.
     
  8. hanhdb

    hanhdb Sinh viên năm I

    Tôn giáo cũng là cách gây dựng đức tin thôi. Nếu bạn thấy ko cần tôn giáo tức là bạn tự có đức tin của mình. Khi đọc về tôn giáo nên giữ tư tưởng chiết trung, Sẽ thấy rất nhiều điểm thú vị. Ví dụ cn vô sản mà chúng ta đang tôn thờ nói theo cách nào đó cũng là một loại tôn giáo hehe
     
    MoVo thích bài này.
  9. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 9


    Quan điểm của bác khác xa em. Cả 4 câu bác viết em đều không thấy đúng.

    Tôn giáo là để gây dựng đức tin thì chán quá đi.

    Hihi.
     
  10. vanlydocnhan

    vanlydocnhan Lớp 10

    Kinh thánh là tư tưởng của 2000 năm trước, còn hiện tại, giáo hội Việt Nam cũng làm được rất nhiều việc thiện nguyện
    Bản thân mình theo chủ nghĩa vô thần, không theo bất cứ tôn giáo nào, mình quả thật không tin Thiên Chúa, nhưng dành nhiều tình cảm yêu kính đối với những người phụng thờ Thiên Chúa.Tuổi thơ khốn khó của mình được rất nhiều sự giúp đỡ từ họ
    Trong giáo hội hay bất kỳ tôn giáo nào cũng có người tốt, kẻ xấu, những tư tưởng quá khích cực đoan bắt nguồn từ những người này
    Theo mình thấy thì Cơ Đốc giáo hiện nay cũng đã loại bỏ dần những tư tưởng này, chỉ rao giảng về tình yêu, sự tha thứ, cách sống tốt, làm việc thiện .v.v..
     
    Hungle, tibelibrium, MoVo and 2 others like this.
  11. hanhdb

    hanhdb Sinh viên năm I

    Bạn không thấy đúng cũng là bình thường. Vì mỗi người có thế giới quan, logic suy nghĩ , ,trải nghiệm cs khác nhau. Cũng giống như 3 người mà bạn đã phản ứng ở trên thôi
    Ông charlie nguyễn gì đó thấy là tin vào chúa ko có nghĩa là hàng trăm triệu tín đồ thiên chúa giáo đang u mê.
    Alcoholics anonymous tổ chức cai nghiện rượu lớn nhất thế giới, mỗi năm 10 triệu người nghiện rượu cai nghiện thành công nhờ A A. Điều thú vị là họ sử dụng 12 bước cai nghiện hoàn toàn dựa vào tinh thần. 7/12 bước liên quan đến Chúa. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
    10 triệu người đó có thể bỏ được nghiện rượu ko bằng bất kỳ loại thuốc hóa học nào. Mà bằng niềm tin mạnh mẽ vào chúa.
    Người sáng lập A A _Bill Wilson là 1 gã nghiện rượu theo chủ nghĩa vô thần. Một quân nhân bị vợ bỏ, phá sản. Hihi
     
    MoVo and thomas like this.
  12. thomas

    thomas Lớp 8

    Vì có những người nghĩ rằng có thể phán xét được đức tin của kẻ khác, nên mới xảy ra chiến tranh tôn giáo. Nếu tôn giáo là để gây dựng đức tin là "chán quá đi", thì tauvequehuong muốn tôn giáo phải như thế nào?
     
  13. Bạn ơi, mình có theo đạo nào đâu, làm sao mà "gác bỏ tôn giáo trong đầu ra 1 bên" được, hihi? Chính vì mình "đọc với cái đầu không thiên vị, không yêu ghét Thiên Chúa Giáo cũng như không yêu ghét Charlie Nguyễn" nên mình mới có những nhận xét như vậy đấy. Mình không quan tâm đến tôn giáo, cũng không biết ông Charlie Nguyễn là ai thì làm sao mà yêu ghét cho được?

    Khi người ta viết một thứ gì đó thì phải mang tính cá nhân của mình trong đấy - Đúng. Nhưng để cái tính cá nhân vượt lên trên nội dung bài viết, vượt lên trên sự thật (hoặc những-gì-tác-giả-cho-là-sự-thật) thì sai rồi. Muốn "khai sáng", "cảnh tỉnh" người đọc thì người viết phải biết gây dựng niềm tin cho người đọc; các bậc học giả, trí giả phê phán cái sai nhưng không mạt sát nó, khen ngợi cái đúng chứ không tâng bốc nó; những điều này ông Charlie Nguyễn đều không làm được. Thế nên mình mới nói bài viết của ông ấy không đáng tin cậy là vậy. Mình không xét về tính đúng sai, nhưng thái độ, giọng điệu của ông Charlie Nguyễn quả thật không thể giữ mình đọc nổi một trang viết của ông ấy.
     
    MoVo thích bài này.
  14. MoVo

    MoVo Lớp 5

    Tôi không biết họ có gây thù chuốc oán gì với bạn không để đến nỗi bạn phán xét họ là "xấu xa, bỉ ổi, mầm mống đau khổ của đạo này gieo trên trái đất" nhưng tôi mong bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đi đến sự quy kết mang đậm tính chất "hằn học" như vậy. Nếu không thì sẽ chẳng khác nào tự biến mình thành kẻ đi gieo rắc cái "mầm mống xấu" cho xã hội.

    Về định nghĩa thì Thiên Chúa giáo thực chất nó chỉ là cụm từ để chỉ các tôn giáo mà coi chúa trời là thần linh tối cao, mỗi tôn giáo này sẽ có 1 thần linh riêng, có các đạo lý và niềm tin riêng của mình. Theo định nghĩa thì hiện tại có 3 tôn giáo như vậy, đó là Kitô giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo. Khi bạn nhắc tới Thiên Chúa giáo thì làm ơn hãy chỉ rõ ra là loại tôn giáo nào, không lại "gây oan" cho tất cả tôn giáo khác.

    Về Do Thái giáo và Hồi giáo thì mình không rõ nhưng riêng về Kitô giáo, hay còn gọi là Công giáo, thì mình lại có cảm nhận, trải nghiệm đặc biệt tốt về họ. Cá nhân mình cũng đã có một khoảng thời gian sống ở Châu Âu, là nơi mà đa số người dân theo đạo này, thì thấy người dân ở đây họ sống rất ôn hòa, cởi mở, hay giúp đỡ lẫn nhau và rất ít kỳ thị giàu nghèo, sang hèn. Nếu tôn giáo này "xấu xa, bỉ ổi" như bạn nói thì làm sao có thể tạo ra một xã hội ôn hòa, tốt đẹp như vậy được. Trên thực tế thì Công giáo tại VN cũng đã góp một phần không hề nhỏ cho các lĩnh vực như y tế, giáo dục và từ thiện nhân đạo, bạn có thể xem một số kết quả hoạt động của họ tại Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link.
     
  15. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 9

    Chào các bác.

    Bận quá hôm nay mới có thời gian viết.

    Có Trời Đất chứng giám, em không có thù hằn gì với người hay đạo Thiên Chúa Giáo cả, hihi,

    em đưa tài liệu này lên đây là muốn chia sẻ với các bác, còn ai hiểu được thì đó là tùy vào bác đó thôi.

    Trong những người bình luận trong top này không ít người theo đạo Thiên Chúa Giáo đâu các bác ạ.

    Tất cả những thắc mắc của các bác ở đây đều được Charlie Nguyễn đề cập và giải thích ở bài viết của ông rồi, bác nào muốn tìm hiểu về đạo đó thì đọc sẽ thấy thôi.

    Ví dụ như:
    Về định nghĩa thì Thiên Chúa giáo thực chất nó chỉ là cụm từ để chỉ các tôn giáo mà coi chúa trời là thần linh tối cao, mỗi tôn giáo này sẽ có 1 thần linh riêng, có các đạo lý và niềm tin riêng của mình. Theo định nghĩa thì hiện tại có 3 tôn giáo như vậy, đó là Kitô giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo. Khi bạn nhắc tới Thiên Chúa giáo thì làm ơn hãy chỉ rõ ra là loại tôn giáo nào, không lại "gây oan" cho tất cả tôn giáo khác.

    cũng được đề cập, nói chung là sẽ cho người đọc cái nhìn tổng thể cũng như chi tiết.



    Nói chung để vượt ra được cái nhồi sọ của đạo này từ bao thế hệ từ đời ông bà cha mẹ và xa hơn nữa quả thật quá khó luôn, Charlie Nguyễn đi ra từ trong đạo đó sẽ cho ta thấy cái nhìn của người trong cuộc.

    Còn bác nào muốn bàn luận thì em xin cáo lỗi, dạo này em bận quá không có thời gian đâu ạ.

    Em tổng hợp bài viết của ông đăng lên để ai có lòng tìm hiểu thêm về đạo này có thêm thông tin, cái nhìn mới rõ hơn về đạo này.

    Đọc bài viết của ông giúp em sáng ra nhiều.

    Người nào đã theo đạo này mà hiểu ra và từ bỏ đạo này thì quả thật đáng phục, phải công nhận rằng trên quả đất này chỉ có Thiên Chúa Giáo là đạo có hệ thống dằng buộc con chiên với đạo cực đỉnh cao, tinh vi và nhồi sọ quá tuyệt đỉnh.

    Thế nhé, em xin dừng ở đây.

    Chúc các bác tinh tấn trên đường tìm đạo cho cuộc đời mình.
     
  16. thomas

    thomas Lớp 8

    Anh tauvequehuong này xem ra học Kinh Dịch chỉ để bói toán, chứ không phải học đễ thực hành đạo của người quân tử. Làm cái chi cũng nửa vời, suy nghĩ không thấu đáo, thấy khó khăn là anh chạy. Nản!
     
  17. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 9


    Hihi chào các bác.

    Em là em có hứng với bài viết trên của bác thomas lắm, nên tranh thủ vào viết tiếp.

    Em xin phép trả lời các câu của bác thomas nhé, em hiểu sai ý nào thì mời bác phản hồi để em trả lời lại nhé.

    1. Anh tauvequehuong này xem ra học Kinh Dịch chỉ để bói toán, chứ không phải học đễ thực hành đạo của người quân tử. <------- Thưa bác thomas và các bác, em được dạy về Dịch gồm Bói Dịch và Đạo Dịch, hai thứ này như âm với dương vậy, không tách dời nhau, không có chuyện cái này có trước cái kia có sau mà là đồng hành hòa quện, không có chuyện coi khinh cái này mà trọng cái kia.

    Và em đang đi trên đường Dịch, đồng hành cùng Bói Dịch và Đạo Dịch. ( em viết Bói Dịch trước không phải vì em trọng cái đó hơn mà vì em không thể viết cả bói và đạo cùng 1 lúc trên đây được )

    Em rất ngưỡng mộ kính trọng cụ Nguyễn Hiến Lê và cụ Phan Bội Châu nhưng không đồng tình với quan điểm của 2 cụ về Dịch như trong sách các cụ viết, các cụ đề cao Đạo Dịch mà bỏ qua Bói Dịch.
    Các vị thánh Phục Hy, Văn Vương, Chu Vũ Vương, Thiệu Khang Tiết, .... lẽ nào chỉ có bói toán mà không phải đang sống theo đạo Dịch.

    Nếu nói như bác thomas thì chỉ có Khổng Tử là người sống theo đạo quân tử khi học Dịch thôi sao.



    2. Làm cái chi cũng nửa vời, suy nghĩ không thấu đáo, thấy khó khăn là anh chạy.
    <-------- em không rõ ý bác nói em ở quán bói do em lập hay ở vấn đề Thiên Chúa Giáo này. Thôi thì em trả lời ở cả 2 vấn đề cho chắc ăn, bác nào đi qua đây thấy em trả lời chưa đúng thì cứ đặt vấn đề để em trả lời cho tỏ tường.

    - Giả sử bác ấy nói em ở quán bói như vậy thì em trả lời thế này:
    nếu bác đã đọc các bài viết ở top đó thì sẽ thấy có bác nói em có ý nói đa số các bác ở top đó có đầu óc không bình thường, và em đã có giải thích ở #144 rồi mời các bác đọc xem, nếu còn chưa hiểu thì em xin chịu thua.

    - Giả sử bác ấy nói em ở top này thấy khó khăn, không dám phản biện lại những ý kiến trái chiều, bỏ chạy,....
    thì bác ấy lại chưa hiểu rồi.
    Tài liệu thì em đã đưa rồi, đã giới thiệu rằng các thắc mắc phản biện của các bác đã được đề cập trong đó rồi, giờ mời các bác đọc, không đọc thì em xin thua không biết làm sao cả, chẳng có cái gì tự nhiên mà bày ra trước mắt đâu, phải tìm mới thấy. ( bác nào bảo đầy cái không tìm cũng thấy hay là đã bày ra trước mắt thì em xin chịu cái thái độ cùn đó )

    3. Nản! <-------- dạ, câu này thì em xin miễn bàn ạ.

    Mời bác thomas và các bác có ý kiến gì, hỏi gì em xin tiếp chuyện ạ.




    Gửi các bác: Theo em thì người theo đạo đó đã bị nhồi sọ nhiều thế hệ rồi, nay có ai đó mà đọc những bài viết phản bác đạo này ( nhiều người còn không chịu đọc 1 trang nữa nói chi hết số đó ) mà bước ra được thì thật lành thay.
     
  18. hanhdb

    hanhdb Sinh viên năm I

    Bạn Tauvequehuong: xin lưu ý mình chưa từng coi việc đưa ra ý kiến ở đây là tranh luận với bạn cả. Vì xét cho cùng bạn chưa đưa ra dẫn chứng, cơ sở nào của bản thân bạn cả.. chán quá đi? Vì sao chán? . Nhồi sọ? Ở chỗ nào?
    Bạn có nghiên cứu về Dịch có lẽ cũng biết Dich học là Trời truyền, dựa trên việc thấu hiểu bản thể để hiểu vũ trụ. Tìm ra được bản nguyên vũ trụ tiềm ẩn ngay trong lòng mình
    Nói một cách thô lậu đó không phải là Con đường lớn lao giúp ta trở về với Trời, với Thượng Đế hay sao?
     
  19. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 9

    Bạn Tauvequehuong: xin lưu ý mình chưa từng coi việc đưa ra ý kiến ở đây là tranh luận với bạn cả. Vì xét cho cùng bạn chưa đưa ra dẫn chứng, cơ sở nào của bản thân bạn cả.. chán quá đi? Vì sao chán? . Nhồi sọ? Ở chỗ nào?
    Thưa bác, vậy là theo bác em chưa hiểu thế nào là tranh luận rồi. Vậy em xin lỗi bác nhé. Cho em hỏi tý, vậy những gì bác viết gọi là gì ạ ?


    Còn " Vì xét cho cùng bạn chưa đưa ra dẫn chứng, cơ sở nào của bản thân bạn cả.. chán quá đi? Vì sao chán? . Nhồi sọ? Ở chỗ nào? " thì chắc là do bác chưa đọc tài liệu em đưa rồi, trong đó có hết các câu trả lời cho câu hỏi của bác.

    Bạn có nghiên cứu về Dịch có lẽ cũng biết Dich học là Trời truyền, dựa trên việc thấu hiểu bản thể để hiểu vũ trụ. Tìm ra được bản nguyên vũ trụ tiềm ẩn ngay trong lòng mình
    Câu này bác nói chuẩn.


    Nói một cách thô lậu đó không phải là Con đường lớn lao giúp ta trở về với Trời, với Thượng Đế hay sao?

    Xin hỏi bác Trời, Thượng Đế trong câu bác nói là thế nào ? Có phải ý bác nói tới Giêsu?


     
  20. hanhdb

    hanhdb Sinh viên năm I

    Xin hỏi bác Trời, Thượng Đế trong câu bác nói là thế nào ? Có phải ý bác nói tới Giêsu?
    trời ... có lẽ bạn đã có sự nhầm lẫn hết sức cơ bản. Trong hệ tư tưởng thiên chúa giáo: Jesus chưa bao được coi là thượng đế hay đấng sáng tạo cả. Chắc bạn đã từng nghe đến câu " cha, con và thánh thần. Jesus chỉ là một phần trong 3 ngôi, là hiển linh phần người của đấng sáng tạo.
    trong kinh thánh có đoạn này "Ai tin ta, chẳng phải tin ta, nhưng tin Đấng đã sai ta đến. Còn ai thấy ta, là thấy Đấng đã sai ta đến. Ta là sự sáng đã đến thế gian, để ai tin ta, chẳng ở nơi tối tăm nữa. " .
    đấy là chưa nói đến việc so sánh hệ quy chiếu này với hệ quy chiếu kia là hoàn toàn khập khiễng.
    Nói thật bản thân mình là một người vô thần, tìm hiểu tôn giáo cũng chỉ vì nó liên hệ với lĩnh vực mình quan tâm là não bộ và tâm lý con người . Bạn không tin thì không phải tin nhưng xin đừng dè bỉu đức tin của tôn giáo khác.
     

Chia sẻ trang này