Maketing Sales Những Tay Tiếp Thị Đều Nói Xạo - Seth Godin <Audio>

Thảo luận trong 'Tủ sách Kinh tế - Quản trị' bắt đầu bởi langtu, 24/5/15.

Moderators: hcmangel, Phi Hổ, thanhbt
  1. langtu

    langtu Sinh viên năm I

    [​IMG]

    Những Tay Tiếp Thị Đều Nói Xạo - Nghệ Thuật Kể Những Câu Chuyện Xác Thực Trong Một Thế Giới Ít Được Tin Tưởng.

    "Những tay tiếp thị không thực sự là kẻ nói xạo - Tôi đã nói dối bạn khi tôi đặt tựa cho cuốn sách này. Những người tiếp thị không phải là những tay nói xạo. Họ chỉ là những người kể chuyện. Chính người tiêu dùng mới là những người nói dối. Là người tiêu dùng, chúng ta nói dối với chính mình mỗi ngày. Chúng ta tự dối mình về những thứ chúng ta mặc, nơi chúng ta sống, cách chúng ta bầu cử và những gì chúng ta làm" - Seth Godin.

    Những nhà marketing thành công chỉ là người tạo ra những câu chuyện mà người tiêu dùng chọn để tin.

    Một câu chuyện tốt chính là nguồn gốc của sự thoả mãn của người tiêu dùng. Đó là nguồn tăng trưởng và lợi nhuận, và đó chính là tương lai của tổ chức của bạn.

    Đây chính là những gì tạo nên một câu chuyện tốt: sự tận tuỵ và việc thực hiện hết mình câu chuyện của bạn.

    Làm thế nào mà nước Fiji trở thành một trong những nhãn hiệu nước đóng chai bán chạy nhất nước Mỹ - dù nó là một trong những nhãn hiệu đắt đỏ nhất? Phải chăng nó dinh dưỡng hơn hay có mùi vị ngon hơn? Không hề. Fiji là kẻ chiến thắng nhờ chính câu chuyện mà cái chai đó kể.

    Đây là một quyển sách nói về việc thực hiện những điều khách hàng yêu cầu - vẽ nên những bức tranh rực rỡ sắc màu mà khách hàng chọn để tin. Các tổ chức - từ những công ty phi lợi nhuận đến những công ty xe hơi, từ các chiến dịch vận động tranh cử đến những nhà sản xuất ly rượu - phải hiểu một điều rằng các quy tắc đều thay đổi. Trong một nền kinh tế nơi mà phần lớn mọi người đều có một lượng lớn các lựa chọn (và không có thời gian để chọn lựa), thì mỗi một công ty là một tiếp thị gia và toàn bộ công việc tiếp thị là kể các câu chuyện.

    Các tiếp thị gia thành công khi họ kể cho chúng ta một câu chuyện phù hợp với thế giới quan của chúng ta, một câu chuyện được chúng ta chấp nhận.

    Người viết cuốn sách này rõ ràng phải là một chuyên gia tiếp thị. Seth Godin đúng là vậy với nhiều đầu sách nổi tiếng. Như thế thì ngay từ tựa sách ông ta đã nói xạo. Trong toàn bộ những lập luận của mình, ngay từ đầu, Godin quay ngược lại, bảo rằng: “Các tiếp thị gia nói dối khách hàng bởi vì khách hàng yêu cầu điều đó”.

    Có lẽ đúng. Vì khi Puma nói với người tiêu dùng là sẽ thay đổi cuộc sống của họ, người tiêu dùng đã tin, đã chấp nhận mua đôi giày với giá 125 USD, trong khi nó được sản xuất tại Trung Quốc với giá 3 USD.

    Tóm lại, tiếp thị gia là người nói dối đặc biệt, là người kể chuyện và tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng. Cuốn sách sẽ dẫn dắt để bạn trở thành người kể chuyện biết cách kể thoả mãn người tiêu dùng.

    "Đây là một cuốn sách có hình thức khá bình thường nếu so sánh với các cuốn sách khác giữa rừng sách về truyền thông, marketing la liệt trên các giá sách của hiệu sách Đinh Lễ. Không trích đăng lại những lời nhận xét mĩ miều, không những dòng tagline “ầm ĩ” phô trương, cuốn sách vẫn có những nét khác biệt riêng khiến mình khó có thể bỏ qua.

    Những bạn nào quan tâm và tìm hiểu nhiều về marketing chắc chắn không thể không biết đến tác giả Seth Godin, một trong những chuyên gia có ảnh hưởng nhất nhì lĩnh vực này. Và cuốn sách này của ông: All Marketers are Liars cũng tạo nên một sự quan tâm không nhỏ khi được xuất bản cho đến nay. Nó đã đóng góp những quan điểm có tính chất cốt lõi trong khái niệm về phương pháp marketing dựa vào những câu chuyện.

    Cuốn sách “kể” những câu chuyện về việc người ta làm marketing dựa vào kể chuyện. Seth Godin đúc rút ra rằng bí quyết để marketing một sản phẩm thành công không phải là nói ra những đặc tính hấp dẫn nhất, càng không phải là khoác lác về những lợi ích có một không hai của sản phẩm. Marketing thực sự là nghệ thuật kể những câu chuyện để khách hàng tin tưởng.

    Khách hàng tin rằng rượu sẽ có vị ngon hơn khi đựng trong chiếc ly có giá 20 USD thay vì chiếc ly chỉ có giá 1 USD. Khách hàng tin rằng một chiếc Porsche Cayenne 80.000$ xịn hơn nhiều so với một chiếc VW Touareg 36.000$, kể cả nếu như hai chiếc ấy hầu như là một đi nữa.

    Tất cả đều là nghệ thuật kể câu chuyện mà khách hàng muốn tin.

    Đây thực sự là một cuốn sách có thể giúp bạn thay đổi cách nhìn nhận về marketing, truyền thông. Tác giả đủ kiến thức, kinh nghiệm và nỗ lực tìm tòi để mang đến không chỉ là những hướng dẫn thông thường. Seth Godin còn đóng góp những tư tưởng làm thay đổi cách chúng ta suy nghĩ.

    Mình đôi lúc thực sự hơi thất vọng về những cuốn sách liên quan đến marketing được quảng bá là best seller nhưng khi đọc thấy ngay được sự hời hợt, không bỏ ra thời gian đầu tư cho cuốn sách của các tác giả. Nhiều cuốn chỉ là một mớ tổng hợp những bài viết không có sự liên quan đến nhau. Nhưng với cuốn sách này, mọi thứ đều có sự liên kết, có tính hệ thống và thực sự “thực chất”.

    Bạn nào học marketing, truyền thông hay đang quan tâm đến lĩnh vực này thì đừng bỏ qua cuốn sách nhé. Các bạn cũng có thể ghé qua blog của Seth Godin tại Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, có rất nhiều thứ để học hỏi. Một trong những điều mình rất thích khi đọc những điều tác giả chia sẻ là sự sâu sắc. Bạn phải thực sự ngẫm nghĩ thì mới hiểu được hết những điều mà tác giả muốn nói." - Ching Ling.


    Nội Dung:

    Những điểm quan trọng

    - Buổi đầu đã có những câu chuyện

    - Bạn là một kẻ nói dối

    - Georg Riedel là một kẻ nói dối

    - Một số bạn thân của tôi là những chú cuội

    - Mong muốn và nhu cầu

    - ...

    Marketing

    - Marketing có quan trọng không?

    - Trước, trong và sau thời hoàng kim

    - Khi bạn biết được bí mật, mọi thứ sẽ khác đi

    - Cách thức hoạt động của marketing

    - ...

    Bước I: Thế giới quan và khung tư duy của họ đã có trước khi bạn hành động

    - Tất cả chúng ta đều muốn những thứ giống nhau

    - Hai định nghĩa và một chiến lược

    - Mọi con sóc đều thích ăn quả hạch

    - ...

    Bước 2: Mọi người chỉ chú ý đến cái mới và rồi đưa ra phán đoán

    Bước 3: Những ấn tượng ban đầu khởi đầu một câu chuyện

    Bước 4: Những tiếp thị gia vĩ đại kể những câu chuyện mà chúng ta tin tưởng

    Ví dụ: Những câu chuyện được tạo ra dựa trên những quan điểm

    Những khía cạnh quan trọng bên lề: Bịa đặt và lừa đảo

    Bước 5: Các tiếp thị gia chân thật sẽ thành công

    Cạnh tranh trong thế giới nói dối

    Ấn tượng à? Con bò đã không rời khỏi văn phòng

    Phần thêm: Những tiếp thị gia bậc thầy và những người vẫn đang cố gắng

    Phần thêm số 2: Những lời bình

    Những cuốn sách nên đọc

    Vậy bây giờ phải làm gì đây?

    Lời cám ơn

    Câu chuyện của bạn là gì?

    Xin mời các bạn download Audiobook (mp3) :

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Thân :)
     
    chis, anbui, Homo Sapiens and 7 others like this.
  2. Homo Sapiens

    Homo Sapiens Lớp 3

    Bạn có ebook không ...
     
  3. langtu

    langtu Sinh viên năm I

    Chào bạn @Homo Sapiens,

    Xin lỗi bạn nha, langtu kkông có ebook. Chừng kiếm được, sẽ bổ sung sau.

    Thân :)
     
    Homo Sapiens thích bài này.
  4. hozu

    hozu Mầm non

    Ai đó có ebook cuốn này không ạ? Tiếng anh cũng được. Mình xin cảm ơn!
     
  5. hozu

    hozu Mầm non

    Gửi các bạn bản tiếng Anh Pdf nhé!
     
  6. hozu

    hozu Mầm non

    lonestar thích bài này.
Moderators: hcmangel, Phi Hổ, thanhbt

Chia sẻ trang này