Quản trị Tập Trung Hay Là Chết? - Al Ries

Thảo luận trong 'Tủ sách Kinh tế - Quản trị' bắt đầu bởi langtu, 11/11/15.

Moderators: hcmangel, Phi Hổ, thanhbt
  1. langtu

    langtu Sinh viên năm I

    [​IMG]

    Tập Trung Hay Là Chết ? - Quản trị chiến lược.

    Tập Trung Hay Là Chết ? là cuốn sách chỉ ra cho doanh nghiệp cách thức kinh doanh theo định hướng tập trung. Tại đây, tính thực tiễn của marketing được đặt ra với đầy đủ mục tiêu, cách thức trong thực tế của việc định hướng tập trung trong kinh doanh.

    Trong giai đoạn đầu của nền kinh tế thị trường, các công ty lấy sản xuất làm mục tiêu phát triển. Tại thời điểm đó, ai cung cấp hàng hóa nhanh nhất, với giá rẻ nhất sẽ là kẻ chiếm lĩnh. Nhưng, cùng với quy luật cạnh tranh, quy mô sản xuất mở rộng, các loại hình dịch vụ hàng hóa bùng nổ, không công ty nào có thể mở rộng mãi quy mô sản xuất và phải gồng mình lên để gánh lấy bộ máy cồng kềnh, dàn trải. Nếu không muốn thất bại, họ buộc phải Tập Trung hoạt động của mình theo một định hướng chiến lược.

    Tập Trung Hay Là Chết ? phân tích những trường hợp cụ thể của các công ty Mỹ, phân tích thị trường, chỉ ra cách chiến lược đã được lựa chọn để điều chỉnh rồi từ đó rút ra kết luận cuối cùng là 15 nguyên tắc định hướng tập trung dài hạn. Không phải ngẫu nhiên mà cuốn sách này được đánh giá rất cao trong lĩnh vực quản trị. Đây xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường cho những doanh nghiệp có ý định mở rộng hay đa dạng hóa hoạt động của mình.

    Với Tập Trung Hay Là Chết ?, Al Ries, chuyên gia chiến lược kinh doanh và marketing hàng đầu thế giới, chứng minh rằng các công ty hoạt động theo định hướng tập trung thường thành công về mặt dài hạn. Khi áp dụng chiến lược này, họ hình thành nhận thức trong tâm trí khách hàng và thống trị những thị trường có dòng sản phẩm của mình. Từ Microsoft đến IBM, từ McDonald đến Burger King, từ Volvo đến Chrysler... tất cả đều cho thấy những công ty tập trung là những hình mẫu của sự ổn định, phát triển và thành công.

    Trên con đường phát triển của mình, một lúc nào đó doanh nghiệp sẽ đứng trước hai lựa chọn: phát triển theo chiều dọc, tức là tập trung vào dòng sản phẩm chính, đồng thời mở rộng nguồn cung cấp và kênh phân phối; hay theo chiều ngang, bằng cách đa dạng hóa mặt hàng đang sản xuất hoặc, thậm chí, mở thêm những ngành nghề mới không liên quan nhiều đến lĩnh vực kinh doanh ban đầu.

    Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp?

    Đa dạng hay không đa dạng? Tập trung hay không tập trung? Mở rộng có đồng nghĩa với tốt hơn ? Lãnh đạo các doanh nghiệp sẽ luôn phải đối diện với những câu hỏi cốt tử này. Và họ sẽ cần đến Tập Trung Hay Là Chết ? để tìm ra câu trả lời.

    "Sách Thiên Về Quản Trị Hơn Là Kỹ Năng Marketing - Mặc dù tác giả là một chuyên gia về Marketing thương hiệu nhưng tôi thấy rằng tác phẩm này có nội dung thiên về quản trị mà ở đây là quản trị Marketing nhiều hơn. Bản thân tôi mặc dù đã đọc xong quyển sách này nhưng vẫn có một số điểm chưa hiểu lắm và có thể đúc kết ra một số bài học: theo đuổi sự tăng trưởng một cách vũ bão hay bền vững đều không ảnh hưởng tới sự thiếu tập trung của các doanh nghiệp. Để hiểu được nội dung trong quyển sách này một cách sâu sắc, chúng ta nên đọc đi đọc lại vài lần để nắm vững những nội dung cốt lõi của quyển sách" - Trương Văn Đức.

    "Bí Quyết Kinh Doanh Giỏi! - "Tập trung hay là chết" là một trong những cuốn sách viết về việc kinh doanh có giá trị hữu ích đối với người đọc. Cuốn sách với nguyên lí tập trung hay là chết đã thực sự giúp những người kinh doanh có thêm những bí quyết hữu ích để trở thành nhà kinh doanh tài ba, mang lại hiệu quả cao trong công việc, đem lại lợi nhuận cao cho công ti, tăng thu nhập bản thân. Đồng thời, với những độc giả không chuyên thì cuốn sách cũng mang lại nhiều giá trị không nhỏ. Nó giúp mỗi người có cái nhìn mới, hấp dẫn về công việc kinh doanh bằng việc cầm trên tay cuốn sách này. Qua đó, tăng cường sự đam mê kinh doanh của mỗi người, thôi thúc họ tự suy nghĩ, chiêm nghiệm những giá trị mà cuốn sách mang lại để thực sự lựa chọn cho mình định hướng kinh doanh đúng đắn" - Ken Bụi.

    "Hay - Nếu bạn đã đọc quyển sách nổi tiếng “22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing” thì đây là một quyển sách rất nên độc của tác giả nổi tiếng Al Ries. Như tên của quyển sách này, nó giúp cho doanh nghiệp kinh doanh theo định hướng tập trung, cùng với những hướng đi trong tương lai và giúp nó trở thành hiện thực. Với 15 nguyên tắc mà quyển sách mang lại, nó thật sự hữu ích cho những doanh nghiệp đang muốn mở rộng hoặc đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình. Một quyển sách về chiến lược doanh nghiệp bổ ích và vô cùng cần thiết" - Nunu.

    "Một Cuốn Sách Giúp Định Hướng Những Bước Đi - Tuy không phải dân kinh doanh nhưng khi đọc cuốn sách này thì mình thấy rất thích, ngay từ cái tựa sách: "Tập trung hay là chết" cũng đã khiến mình thích thú rồi. Đây là một cuốn sách hay dành cho những ai theo đuổi ngành kinh tế, các chiến lược phát triển một cách dài hạn cho công ty, các cách giúp phát triển đã được tác giả chỉ ra một cách chi tiết. Tác giả đã lấy những ví dụ là những công ty có thật trải qua những sự kiện có thật nên mình thấy sức thuyết phục của tác phẩm là rất cao. Tuy vậy trong kinh tế thì đâu có gì có thể ngờ trước được, vì vậy theo mình đây là một cuốn sách tuy hay nhưng không thể lúc nào cũng rập khuôn theo được, bởi cái đó còn tùy vào tình hình thực tế của mỗi doanh nghiệp, tuy vậy đây là một cuốn sách định hướng tốt" - Ha Phuong.

    Mục Lục :

    1. Sự thiếu tập trung của các công ty Mỹ

    2. Toàn cầu hóa và động lực chi phối

    3. Sự phân chia và lực chi phối

    4. Những tín hiệu tích cực từ phía doanh nghiệp

    5. Những tín hiệu tích cực từ lĩnh vực bán lẻ

    6. Câu chuyện của hai công ty nước Cola

    7. Chân lý về chất lượng

    8. Tìm ra thông điệp của bạn

    9. Thu hẹp phạm vi kinh doanh

    10. Đương đầu với sự thay đổi

    11. Chia tách và chinh phục

    12. Xây dựng định hướng tập trung đa bước

    13. Huấn luyện khủng long biết vâng lời

    14. Băng qua chiến hào

    15. 15 nguyên tắc định hướng tập trung dài hạn

    Xin mời các bạn download Ebook:

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Thân :)
     
Moderators: hcmangel, Phi Hổ, thanhbt

Chia sẻ trang này