Phật Giáo “Pháp Hoa Chư Gia” ( 法 華 诸 家 ) – Thích Minh Chuẩn

Thảo luận trong 'Tủ sách Tôn giáo' bắt đầu bởi hhongxuan, 4/10/13.

Moderators: mopie
  1. hhongxuan

    hhongxuan Lớp 7

    Kinh Diệu Pháp Liên Hoa là một bộ kinh Đại Thừa nghĩa lý sâu xa mầu nhiệm, oai lực khó thể nghĩ bàn cho thấu đáo. Hầu như tất cả các chùa theo hệ phái Bắc tông đều mở thời khóa chính thức trì tụng kinh Pháp Hoa, nam nữ cư sĩ không có điều kiện đến chùa dự đạo tràng Pháp Hoa cũng thường xuyên trì tụng tại gia để chuyển hóa thân tâm, tăng trưởng phước huệ.
    Kinh Diệu Pháp Liên Hoa được lưu truyền rộng rãi ở các quốc gia châu Á. Trừ tiếng Phạn là ngôn ngữ gốc của Kinh, Kinh cũng đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Hoa, tiếng Tây Tạng, tiếng Nhật, tiếng Triều Tiên, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Anh, tiếng Pháp… và có lẽ trong tương lai Kinh sẽ được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nữa cũng như sẽ được nhiều người để tâm nghiên cứu, hành trì.
    Chư vị Tôn đức Hòa Thượng, Thượng Tọa đạo hạnh sâu dày, nhiều học giả, đã khởi từ bi tâm không quản ngại khó khăn và thời gian dịch Kinh sang tiếng Việt, viết nhiều luận giải, sớ sao, thuyết giảng trực tiếp, khiến cho hành giả Pháp Hoa được nhiều lợi lạc.
    ***
    Cảm xúc nghĩa lý sâu xa mầu nhiệm mà Kinh đem lại nên từ năm 2005, trong niềm hoan hỷ của Pháp lạc Tỳ Kheo Thích Minh Chuẩn đã phát tâm làm một điều gì đó ngõ hầu báo đáp phần nào bốn ân sâu nặng.
    “Pháp Hoa Chư Gia” ( 法 華 诸 家 ) là một sưu khảo của Tỳ kheo Thích Minh Chuẩn. Sư đã làm việc miệt mài trong 3 năm, nghiên cứu, tham khảo tất cả những kinh luận, tài liệu liên quan đến Kinh Diệu Pháp Liên Hoa mà Sư có được, sắp xếp, hệ thống hóa nhằm trình bày cho mọi người thấy được cái lõi của thân cây quý mà các bậc Cao Tăng thạc đức đã giảng giải, ngõ hầu ngộ nhập, thâm hiểu và an trú Pháp tánh.
    “Cùng tử bỏ cha bôn ba tìm cầu giàu sang phú quý, khi quay về mới biết cha mình là bậc phú quý vô song! Một niệm bất giác liền lìa xa tự tánh, rong ruổi trần ai, đắm chìm trong vọng tưởng, một khi tỉnh ngộ liền quay trở về với tự tâm chứ chẳng đâu xa!”
    Lục Tổ Huệ Năng dạy:
    “Nào ngờ tự tánh vốn tự thanh tịnh
    Nào ngờ tự tánh vốn chẳng sanh diệt
    Nào ngờ tự tánh vốn tự đầy đủ
    Nào ngờ tự tánh vốn chẳng lay động
    Nào ngờ tự tánh hay sanh muôn pháp”
    ***
    Nam Mô Diệu Pháp Liên Hoa Kinh.
    Xin được giới thiệu với các bạn ebook “Pháp Hoa Chư Gia“ của Tỳ kheo Thích Minh Chuẩn.

    Nguồn TVE : tambao
     

    Các file đính kèm:

    khanhmax and Kiep Lang Thang like this.
Moderators: mopie

Chia sẻ trang này