Cờ “Sự Thử Thách Của Thời Gian” (The Test of Time) – Garry Kasparov

Thảo luận trong 'Tủ sách Thể thao' bắt đầu bởi Song Ngư, 2/10/13.

Moderators: virgor
  1. Song Ngư

    Song Ngư Sinh viên năm I

    Khi còn là một cậu bé tôi đã đọc đâu đó một giai thoại viết về nhà cựu vô địch thế giới cờ vua huyền thoại Boby Fischer, chuyện kể rằng: “Lúc đang là một sinh viên đại học, một hôm Boby một mình một bàn cờ lên đường vào sâu trong một khu rừng hẻo lánh, ông ở mãi trong đó…Một tuần sau khi ra khỏi khu rừng ông tuyên bố sẽ trở thành nhà vô địch thế giới!!??
    Ba năm sau. Đúng như những gì Boby đã nói – Ông trở thành nhà Vô địch cờ vua thế giới lần thứ 11 năm 1972!
    “Bí kiếp” cờ vua nào đã đưa ông tới đỉnh vinh quang ấy ? Ông đã luyện tập ra sao khi chỉ có một mình không đối thủ ? … và ….
    Mãi về sau tôi mới chợt nhận ra rằng chẳng có một “bí kíp” nào cả, ông cũng chẳng đánh lấy một ván cờ nào hết! Công việc mà ông làm là … tư duy! nghiêm túc tư duy. Giống như những môn đệ của Thiền, ông tư duy về công án “Làm thế nào để trờ thành nhà vô địch”. Thế rồi ông ngộ ra được điều ấy và lịch sử đã ghi tên một huyền thoại cờ vua vào danh sách của nó.
    ***
    Mỗi người chúng ta đều có một công án để tư duy để chứng ngộ và để thành tựu.
    Gary Kasparov cũng không ngoại lệ.
    Phải chăng “Sự Thử Thách của Thời Gian” (The Test of Time) là cái mà Kasparov đã “chứng ngộ” trước khi trở thành nhà vô địch thế giới lừng lẫy trong nhiều năm dài? Kasparov đã nói gì về điều ấy ? Qua Ebook “The Test of Time”, có thể các bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho chính mình trước khi trở thành nhà vô địch !!

    ***

    Sau một thời gian vật lộn với các files PDF “cứng đầu và bí hiểm”, tôi đã phần nào khắc phục được chúng và có thể tạo ebook dưới dạng PRC tương đối hoàn chỉnh.
    Lẽ ra sau khi hoàn tất toàn tập ebook “The Test of Time” -G.Kasparov mới chuyển đến các bạn, nhưng do thôi thúc trình làng một tác phẩm hay nên các phần khác sẽ gửi đến các bạn sau.
    Trong phần 2 của “The Test of Time” tôi cũng sẽ trình bày với các bạn chút kinh nghiệm về cách chuyển thành công một ebook (hoặc một văn bản) dưới dạng file PDF sang ebook dạng PRC).

    Cho mình một lời cám ơn để động viên nhé

    Nguồn TVE - Nick:tambao
    File đính kèm: View attachment The Test of Time-G.Kasparov_Part1.rar
     
Moderators: virgor

Chia sẻ trang này