Trà phiếm [8 cuối tuần] Chùa Ba Vàng là chùa DỎM

Thảo luận trong 'Bàn Trà' bắt đầu bởi khiconmtv, 23/3/19.

  1. Mình có cảm tưởng ở thời điểm hiện tại hai tôn giáo lớn của nhân loại như Công giáo (Vatican), Phật giáo đang rơi vào khủng hoảng rất lớn và nội bộ các tôn giáo chứa trong mình sự suy đồi nghiêm trọng. Nhiều kẻ mang danh linh mục thì Ấu Dâm Làm Chuyện Ô Uế bậy bạ nhiều đến mức Giáo hoàng chả có cách giải quyết nào chỉ hô hào suông bài trừ này nò đừng xa lánh nhà thờ với tín đồ mà thôi. Còn nhiều người mặc áo hòa thượng ở Trung Quốc + Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam tự xưng là đệ tử của Phật thì toàn mưu cầu lợi ích cá nhân, ăn chặn tiền hối lộ, gái gú, buôn ma túy, . . . CÓ LẼ NHÂN LOẠI CHÚNG TA ĐANG Ở NGƯỠNG CỬA CỦA THỜI ĐẠI U MÊ THỜI MẠT PHÁP VÀ ĐÃ BƯỚC MỘT CHÂN VÀO THỜI MẠT PHÁP THỜI ĐẠI U MÊ CHĂNG. Chán. Thất vọng cho thời đại Chân Tu Thì Ít Còn Những Kẻ Cố Khoác Lên Người Cái Áo Người Tu Hành Lại Quá Nhiều.
     
    tuanh.nguyen thích bài này.
  2. anhxtanh76114

    anhxtanh76114 Mầm non

    Phật Pháp không có mạt pháp, chỉ có con người mới có mạt pháp !!!
     
    Mei Haso and nguyennhut082013 like this.
  3. BiLem

    BiLem Mầm non

    Mình chỉ thắc mắc, không biết từ bao giờ, các bác chính quyền nhà mình thích để các vấn nạn mê tín tràn lan trên truyền thông đại chúng thế k biết. Loạn hết cả lên.
     
    Mei Haso thích bài này.
  4. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Tôn giáo và chính trị là 2 vấn đề nhạy cảm không nên bàn tới nên chúng ta không nên nói. Ở đây chúng ta chỉ tám chuyện mang tính giải trí về chuyện tào lao của chùa và sư này mà thôi.
     
    BiLem and nguyennhut082013 like this.
  5. Dr. No

    Dr. No Lớp 5

    Bùng nổ "niềm tin" và "thiếu niềm tin" thôi. Tiền thật được tiêu (quay vòng hay luân hồi nhỉ?) hơn bị (được) đốt trong lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân.



    hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Van-hoa/742772/den-ba-chua-kho-khan-thue-le-muon-hoa-vang-ho-hot-bac
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/3/19
  6. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Tiền nó không mất đi mà chỉ chuyển đi. Nhưng nó có 2 dạng chuyển:
    - Một là chuyển từ người này sang người kia đồng thời một sản phẩm vật chất cụ thể gì đó sẽ chuyển ngược lại từ người kia sang người này.
    - Hai là chuyển từ người này sang người khác mà không có một sản phẩm vật chất nào chuyển ngược lại. Đó có thể là sự dịch chuyển mang tính biếu, tặng, cho, thừa kế, bố thí... nhưng cũng có thể là sự dịch chuyển từ những kẻ ngu vào túi những kẻ khôn.
    :D
     
  7. Dr. No

    Dr. No Lớp 5

    Người ta mua niềm tin thôi. Niềm tin thì ở trong ý niệm. Người bán khôn, nhung người mua mua thứ mình cần. Vui hay buồn thì người ta tự biết. :)
     
  8. Dr. No

    Dr. No Lớp 5

    Nhu cầu thỏa mãn tinh thần có thể là: xem bói, hầu đồng, nghe nhạc, đọc ebook, làm ebook.

     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 7/4/19
  9. gentlemagic

    gentlemagic Lớp 3

    xem phim thích nhất các nhà sư Nhật bản, lấy vợ thoải mái, khá được tôn trọng trong cộng đồng, cha truyền con nối làm trụ trì ngôi chùa
     
  10. Dr. No

    Dr. No Lớp 5

    Đọc sách, website sợ nhất là có dân tộc trên cao nguyên gì đó, gần top of the world, đàn bà muốn lấy chồng phải trao thân cho tối thiểu 20 người đàn ông. :think:
     
  11. Dr. No

    Dr. No Lớp 5

    Nhờ Mod @Trúc Quỳnh Đặng move đến tve-4u.org/threads/8-cuoi-tuan-chua-ba-vang-la-chua-dom.32310

    Hột vịt lộn rùi, xóa giúp nhen. :p
     
  12. xversion1

    xversion1 Mầm non

    Kinh doanh chùa là lời nhất, dễ dàng nhất, ông nào chả muốn xây chùa. Chả phải đóng thuế má gì, ko phường xã nào dám hỏi thăm, xây quá không sở nào dám đập...còn nhiều ưu điểm khác mà kinh doanh thứ khác ko thể bằng.
     
  13. maiyeuemyphd

    maiyeuemyphd Lớp 5

    Bà Phạm Thị Yến còn giảng pháp nói rằng các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh xương máu cho tổ quốc là do kiếp trước phạm tội sát sinh.Thế là láo,quá láo.Chém.
     
    Nguyễn Thanh Tuấn thích bài này.
  14. Trong tích xưa bên Tàu có câu chuyện " Người Điên"

    Các anh có trông thấy người phải bệnh điên bao giờ không?
    Đương lúc hôn mê rồ dại, người điên lăn xuống nước dẫm lên lửa, đâm vào chông gai, mặt hớn hở miệng nghêu ngao, vẫn tự tin cho mình là phải.
    Đến khi gặp thầy thuốc hay, hết cách chạy chữa, người điên khỏi dần và tỉnh lại.Bà con kể lại chuyện người ấy lắm lúc đang có bệnh điên, thì người ấy rùng mình lấy làm khổ. Bà con kể lại chuyện người ấy lúc uống thuốc tỉnh dần, thì người ấy vui vẻ lấy làm mừng và ân hận gặp thầy, gặp thuốc muộn quá.
    Ấy người phải bệnh điên vừa còn chữa được thì như thế. Chớ nếu là người phải bệnh điên nặng không thể chữa được, thì người ấy không những không chịu phục thuốc lại còn mắng thầy thuốc làm cho mất tính thường của mình nữa.

    Lời bàn:
    Bệnh điên nói trong bài đây tức là lòng tự dục nó làm cho con người mê lú như điên cuồng không còn biết phải trái là gì nữa. Nếu người mắc bệnh tư dục còn nhẹ, may nhờ có người dạy bảo cho, thì còn có thể hối ngộ sửa nết lại mà sửa dần tính xấu đi được. Nhưng nếu là người mắc bệnh tư dục nặng quá hoặc có ai muốn giáo hóa cho, thì người ấy chẳng những không hối ngộ sửa nết lại được mà lại còn trách oán cả người giáo hóa, bảo người ấy là làm mình mất cả tính thường đi. Ôi! Đáng sợ lắm thay! Lương tâm mất đi một vài phần, thì còn có thể cứu được, chớ lương tâm mà đã táng tận, thì còn gì là người mong hóa đi được nữa. Cho nên ta phải cố giữ lấy lương tâm. Chớ bảo một cái lỗi nhỏ có phạm vào cũng không can chi. Cái nết đã quen đi rồi, thì khác nào như xuống dốc chỉ có phần lăn xuống, thụt sa lầy, chỉ có phần thụt xuống, chớ không tài nào lăn trở lại hay ngoi lên được nữa.

    Có thời gian triền miên trong Sang Chấn Tâm Lý, mình cố tìm hiểu thế nào là tâm lý của một người bình thường và thế nào là bất thường. Cái nào là đã ăn sâu bén rể và cái nào thì còn chữa được.
    Dần khi thoát ra được thì ngẫm lại những nhân vật tương tự như "cô ấy" thường đã chấp nhận sự lệch lạc tâm lý đó là tâm lý mà họ đã lựa chọn cho mình. Tất nhiên bản chất nó vẫn là lệch lạc. Nó là một chứng bệnh tâm thần, khi mà một người không có kiến thức có khả năng nói về những tri thức vô lượn của vũ trụ. Tất nhiên là nó... Trớt quớt. Loại người này đã chọn cách tồi tệ nhất để hành xử với bản thân. Đó là "Tự Lừa Dối Mình" khi đã tự lừa dối mình thì chẳng tiếc gì để lừa dối người khác và ra sức bảo vệ hành vi của mình.

    Có một sự trùng hợp kỳ lạ, về trường hợp những "tín đồ". Nhiều người có học thức, có chính kiến, có địa vị v.v... Tại sao họ mê lú đến vậy? Tới khi sự việc bị phanh phui banh chành ra người ta mới giật mình, nhưng vẫn còn bán tín bán nghi, mà khi các "tín đồ" lại ra sức bảo vệ những người như " Cô Ấy" thì họ cũng đã đạt được đẳng cấp có thể thực hiện việc "lừa dối chính mình" đến suốt đời. Những người như thế này... Nếu kẻ nào đó bắt thó được tâm lý có thể hãm hại rất dễ dàng. Một sự sàng lọc ghê gớm.

    Kết thúc qua câu chuyện trên mình xin nhấn mạnh 2 điều " Lương Tâm" và "Lừa Dối Chính Mình". Một cái nên giữ, một cái nên tự mình tránh xa. Cốt chỉ để làm một người bình thường. Không phải bị " Tâm Thần" như vậy. Còn nhận định của mình về những người như "cô ấy" là một người đã bị tâm thần không thể cứu chữa. Mong sao các "tín đồ" của họ may mắn về lại với chính mình.
     
    htp1305 thích bài này.
  15. ctienmanh1986

    ctienmanh1986 Mầm non

    Con người ai dám bảo mình ko bị tâm thần. Bác cứ nói đùa. Bác xem vụ Đặng Lê Nguyên Vũ hay Bùi Giáng chưa. Nhiều lúc vẫn tự ngẫm lại xem mình có bị tâm thần ko. Mình đến chùa Ba Vàng rồi, nếu ko nói đến tâm linh, chỉ nói dịch vụ như 1 khu du lịch thì mình đánh giá tốt. Phải nói marketing tốt, dịch vụ tốt từ khâu gửi xe cho đến tiếp đón, khung cảnh đẹp,...Nhiều khu du lịch còn ko bằng được. Vấn đề tín ngưỡng tâm linh rất mơ hồ không thể nói có hay không. Con người đến bây giờ tìm hiểu tự nhiên cũng như là ông thầy bói mù xem voi mà thôi. Ai dám nói là tôi đã nhìn thấy con voi như thế nào. Đáng tiếc là xã hội thật giả lẫn lộn không thể phân biệt được đâu là giả dối đâu là sự thật. Sự kiện chùa Ba Vàng có thể chỉ là mặt nổi phơi ra của cuộc chiến nội bộ Phật giáo Việt Nam thôi. Ở chỗ khác người ta cũng làm thế nhưng ko lên mặt báo nên ta ko biết.
     
  16. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    Tu đâu không bằng tu nhà
    ...
    Mụ đàn bà này gia đình thì bỏ bê, mẹ của bả chết tức tưởi vì bả, hạnh phúc gia đình chồng con không giữ được, vậy mà mồm thì ra rả giảng đạo lý, Phật nào mà chứng. Thế mà cũng lắm kẻ u mê tung hô như thánh.
    Đúng là phường vô sỉ.
    :lmao:
     
  17. khiconmtv

    khiconmtv Cử nhân

    [​IMG]
    Sư bà nói rất rất đúng:
    Tiền bạc là thứ ô uế...
     
  18. Phantantai123

    Phantantai123 Mầm non

    Ờ!.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/19
  19. xversion1

    xversion1 Mầm non

    Em thấy người ta hay tạo ra khái niệm mới bằng cách ghép chữ. Giữa tâm và vật, chẳng nhẽ gọi là duy "tâm vật" thì nghe nó hơi vô nghĩa. Nghĩ đi nghĩ lại, thì lấy phần đầu chữ đầu ghép với phần cuối chữ sau mới đc 1 từ có nghĩa, nên chắc gọi là duy tật.
     
  20. Dr. No

    Dr. No Lớp 5

    Comm đó không rõ Mod nào chuyển sang đây???? Dụng ý của tôi chỉ phù hợp với topic đó.
     
    Trúc Quỳnh Đặng thích bài này.

Chia sẻ trang này