Biên Bản Họp Truyền Thông Biên bản họp Online Team Truyền Thông - 23.09.2015

Thảo luận trong '1000 quyển sách Việt một thời vang bóng' bắt đầu bởi sakura2808, 24/9/15.

  1. sakura2808

    sakura2808 Leader 1000QSV1TVB

    BIÊN BẢN HỌP ONLINE TEAM TRUYỀN THÔNG – 23.09.2015

    THÀNH PHẦN THAM GIA

    Có mặt:
    Võ Hoàng Vân @Deathshine, Võ Minh Ngọc @minhngoc_jade, Lê Thu Thảo @sakura2808

    Vắng mặt:
    Chu Đình Hoàng @hoangcd, Nguyễn Đức Vân @Nguyenducvan, Ngô Thị Thảo, Hương Đinh @sacxanh

    NỘI DUNG BUỔI HỌP

    I. Danh sách thành viên Team
    - @minhngoc_jade (Team Leader): bề dày 5 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông, cựu du học sinh tại Anh Quốc
    - @sacxanh (Vice-Team Leader): kinh nghiệm làm việc phong phú trong lĩnh vực Marketing và truyền thông, cựu du học sinh tại Anh Quốc
    - @sakura2808 (Admin): kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing, du học sinh tại Phần Lan
    - @hoangcd: quản lí dự án
    - @Nguyenducvan: nhiều năm kinh nghiệm marketing, đặc biệt là viết email chăm sóc khách hàng, bán hàng, viết blog, SEO và dịch thuật
    - Ngô Thị Thảo: kinh nghiệm lâu năm trong ngành Marketing ở cấp quản lý.

    II. Thông tin chung về thành viên của TVE-4U
    - 18-24 tuổi chiếm 27,5%
    - 25-34 tuổi chiếm 33,5%
    - 35 tuổi trở lên: 39%.

    III. Ý tưởng truyền thông cho dự án
    - Sử dụng Facebook (FB) để thu hút thêm nhiều người tham gia vào dự án, nhất là CTV viết nội dung truyền thông, thiết kế và quản lí Website
    - Quản lí FB của TVE-4U (dự kiến: 1 tin/ngày, lên lịch đăng tin trước 1 tuần)
    - Sử dụng email để kêu gọi thành viên TVE-4U tham gia vào dự án và giới thiệu, khuyến khích người quen tham gia
    - Website của dự án sẽ có blog và tên miền của website dự án sẽ là 1 tên miền con của TVE-4U; VD: 1000qs.tve-4u.org
    - Làm bảng khảo sát tìm hiểu nhu cầu đọc sách của thành viên. Nếu nhu cầu đọc sách của dự án thấp, tìm cách khơi dậy văn hóa đọc sách cũ qua các bài reviews và hoạt động
    - Tìm đại sứ cho dự án; VD: mời những thành viên TVE-4U có am hiểu về những quyển sách thuộc dự án đến những buổi nói chuyện, những nhân vật tiêu biểu có hứng thú với dự án và mong muốn phát triển truyền thông cho dự án.

    IV. Cần tham khảo thêm ý kiến thành viên
    - E-mail marketing: trao đổi cách truyền thông qua email để đảm bảo sự đẹp mắt, nội dung thú vị và sự tiện dụng (gửi được email đến cho 40.000 thành viên TVE-4U cùng 1 lúc)
    - FB Page của dự án: có nên lập 1 trang riêng trên FB cho dự án hay không. Thảo luận thêm để có thể thấy rõ cái lợi, cái hại của việc thành lập 1 trang riêng cho dự án
    - Đề xuất ý kiến về bảng khảo sát nhu cầu đọc sách của thành viên TVE-4U.

    V. Công việc cần tiến hành
    - Tìm thêm thành viên tham gia dự án nói chung và Team Truyền Thông nói riêng
    + Sửa bản mô tả công việc của thành viên tham gia Team Truyền Thông, viết nội dung dự án và chi tiết công việc đăng lên Facebook để thu hút thêm người tham gia, viết email truyền thông gửi đến nội bộ TVE-4U: @minhngoc_jade (Team Leader). Hạn: 25.09.2015
    + Thiết kế hình ảnh cho tin tuyển người tham gia đăng lên Facebook: @sakura2808 (Admin). Hạn: 25.09.2015
    - Lập kế hoạch truyền thông cho 1 năm tới: @minhngoc_jade (Team Leader) và @sacxanh (Vice-Team Leader). Hạn: 02.10.2015
    - Tìm thiết kế logo cho dự án: @minhngoc_jade (Team Leader)
    - Ghim Box dự án 1000 quyển sách trong Recent Threads để mọi thành viên TVE đều có thể theo dõi thông tin: @Deathshine (Trưởng Dự Án).

    VI. Một số vấn đề khác
    - Sử dụng logo dự án để làm avatar cho các thành viên tham gia dự án trên TVE-4U (khi có) và sửa chữ kí trên TVE theo format dưới đây để quảng bá và bảo đảm tính chuyên nghiệp của dự án

    + Format chữ kí:
    Chia sẻ 5 phút mỗi ngày để số hóa 1000 cuốn sách một thời vang bóng Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    - Lập box riêng cho Team Truyền Thông trên TVE-4U
    - Xác định các kênh truyền thông chủ đạo, bắt đầu tiến hành và phân công công việc cụ thể trong tuần tới.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/15
    sacxanh, tducchau, superlazy and 4 others like this.
  2. Deathshine

    Deathshine Administrator Thành viên BQT

    Cảm ơn Thu Thảo nha, làm việc khi nào cũng rất nhanh, chính xác và đạt quá yêu cầu :).
    Tiếp tục như vầy nha Em.
    Tinh thần của team PR rần rần vầy làm chị cũng phấn khởi thêm.
    Chị đang hào hứng bắt đầu một ngày mới cho công việc. Cảm ơn Em và mọi người đã truyền thêm cảm hứng cho chị làm việc, không chỉ việc công mà việc tư việc tùm lum hết luôn :).
     
    tducchau and sakura2808 like this.
  3. hoangcd

    hoangcd Mầm non

    Mình ủng hộ việc lập Fanpages FB,,, định kỳ có thể post các review về các cuốn sách để mọi người biết đến, và cùng bàn luận, tks
     
    tducchau, sakura2808 and Deathshine like this.
  4. sakura2808

    sakura2808 Leader 1000QSV1TVB

    Em sẽ cố gắng hết sức trong thời gian em tham gia ;). À mà chị ơi, cái chữ kí trên diễn đàn em không chèn được cái logo TVE vào, chèn thì 1 là hình bị to quá, không thì lại không chèn được. Chị chỉ em cách chèn cái logo vào với ạ.
     
    tducchau, superlazy and Deathshine like this.
  5. sakura2808

    sakura2808 Leader 1000QSV1TVB

    Em cũng nghĩ nếu có thể được thì mình lập Fanpage riêng cho dự án để truyền thông cho dự án được rõ ràng hơn. Nhưng như chị Vân nói hôm qua trong buổi họp, Fanpage TVE cũng đã có lượng thành viên kha khá và cũng chưa có ai chăm chút Fanpage ấy từ trước đến giờ nên liệu mình có nên sử dụng Fanpage TVE để quảng bá cho dự án và TVE cùng 1 lúc để không phí 1 kênh truyền thông sẵn có.

    Tuy nhiên, Fanpage riêng của dự án có lợi thế là tập trung được hoàn toàn vào dự án, không bị loãng thông tin và dễ chia sẻ hơn. Và nếu mình lập Fanpage mới và chia sẻ thông tin trang mới lên Fanpage và diễn đàn của TVE thì nhiều người cũng sẽ vào like (ảnh đại diện và ảnh nền của Fanpage đương nhiên cũng sẽ có logo TVE). Tình huống tuyệt vời nhất là team mình có thể quản lí và phát triển cả 2 Fanpage, nhưngvấn đề này phụ thuộc rất nhiều vào nhân sự, vì team mình vẫn cần thêm nhiều CTV nữa :(.
     
  6. Deathshine

    Deathshine Administrator Thành viên BQT

    Em ơi chữ ký mình họp thống nhất hôm qua là chữ ký dưới chữ ký của chị trên diễn đàn nè. Không phải là chữ ký trong email vì chữ ký trong email nó là nhận diện thương hiệu của TVE-4U chứ không phải là của dự án 1000 quyển sách đâu Em à.
     
    tducchau and sakura2808 like this.
  7. Deathshine

    Deathshine Administrator Thành viên BQT

    Chị thì vẫn theo quan điểm làm chung trước vì:
    1. fanpage diễn đàn hiện giờ chưa có ai chăm sóc. Admin fanpage cũng đang bận và offfline dài hạn từ hôm nay.

    2. Thực sự chạy 1 fanpage không phải chuyện dễ dàng, hơn nữa bây giờ facebook nó càng hạn chế thông tin từ fanpage nữa.
    Ngay cả ngôi nhà chung fanpage của TVE-4U còn chưa chăm sóc tốt mà, khi nào nó thật tốt thì mới làm ra cái riêng với lại chúng ta cũng đã có website cho dự án để tập trung thông tin rồi, fanpage cũng là một phần để người ta theo dõi thông tin chứ không ai vô fanpage để tìm thông tin đọc nếu có website đâu vì bản chất của fanpage là đưa tin tức cho người ta thấy chứ không phải là nơi để người ta tìm kiếm thông tin vì SEO không dễ, bài viết không thu hút người đọc vì hạn chế cách trình bày, cách sắp xếp thông tin không khoa học... bằng website. Fanpage chỉ là nơi để dẫn lối cho người ta vô website thôi.
     
    tducchau, superlazy and sakura2808 like this.
  8. sakura2808

    sakura2808 Leader 1000QSV1TVB

    Bây giờ thì em đã hiểu 3D_37
     
    tducchau and Deathshine like this.
  9. Deathshine

    Deathshine Administrator Thành viên BQT

    À hồi tối chưa kịp nói mà còn 1 cái mình thấy truyền thông(PR) trên FB tốt, có vẻ là tốt nhất nữa đó là nếu muốn tạo hiệu ứng PR thì đổi avatar FB cá nhân là avatar của dự án, đồng loạt đổi theo từng đợt.

    Các bạn còn nhớ cộng đồng những người đồng tính (LGBT) làm PR không? Họ đã cho chạy 1 ứng dụng (app) trên FB để avatar của người ta vừa mang tính cá nhân vừa ủng hộ cho họ, đợt đó mình thấy ai ai trên FB cũng rần rần ủng hộ phong trào này, ngay cả: Obama, Tim Cook, Mark Zuckerberg...cũng đổi nữa, nếu mà chúng ta có IT làm được app như vầy thì hay biết chừng nào?
    Còn không thì có nhiêu xài nhiêu nếu ta dùng chiêu đổi avatar FB.
    Mình đã xài đi xài lại chiêu này vài năm trước đây cho đến nay rồi, giờ đã thành thói quen của bạn mình, khi thấy avatar đó là tụi nó tự dưng mặc định là chúng mình đang chuẩn bị tổ chức một chương trình thường niên cho công đồng và bay vô coi thông tin để tham gia liền.

    Chia sẻ vầy thôi, vì cái này chắc mọi người cũng biết nhiều rồi.
    Nói về PR mình mình thấy cộng đồng LGBT làm rất tốt, LGBT ở VN của chúng ta cũng làm rất tốt :p :p.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/15
    sakura2808 and tducchau like this.

Chia sẻ trang này