Biên Bản Họp Biên bản họp online tháng 10 - Bộ phận Review

Thảo luận trong '1000 quyển sách Việt một thời vang bóng' bắt đầu bởi minhanh1288, 12/10/15.

  1. minhanh1288

    minhanh1288 Leader 1000QSV1TVB

    BIÊN BẢN HỌP BỘ PHẬN REVIEW (tháng 10)

    Thời gian: 20h – 22h30 ngày 12 – 10 – 2015

    Phương thức họp: online Skype

    Thành phần: Trưởng dự án Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, các nhóm trưởng trong bộ phận: Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link,Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, Dương Trinh , Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link.

    Vắng mặt: Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, dangleminh, Hà Ly, Điệp Minh

    Nội dung thảo luận:

    1. Tiến độ của công việc trong tháng 9:

    - Team 1,2,4,6,7: chưa có bài review

    - Team 3: 2 bài review

    - Team 5: 1 bài review

    2. Khó khăn chung:

    - Khó khăn trong việc kết nối với các thành viên trong nhóm: tỉ lệ phản hồi email thấp (trung bình 2-5/10 người), ít tương tác trên diễn đàn.

    - Thiếu kết nối giữa các thành viên trong nhóm

    - Chọn tác phẩm review có thể không phù hợp với sở thích của thành viên hoặc tác phẩm khó nên thiếu hứng thú, tốc độ review chậm, hoặc từ chối review.

    3. Đóng góp ý kiến:

    - Để tạo hứng thú hoạt động lâu dài cho thành viên, mặt khác để tạo dấu ấn cho thành viên đối với dự án, tìm các biện pháp khích lệ thích hợp đối với thành viên.

    - Cố gắng chọn và phân bổ hợp lý các tác phẩm Review cho thành viên

    - Cập nhật danh sách sách cần Review để các thành viên và các nhóm biết trước, tạo thuận lợi cho mọi người làm việc, và nếu thành viên (nhóm) chủ động trong việc phân công công việc.

    - Các biên tập Review tôn trọng kết cấu bài viết và ý tưởng của tác giả, chỉ sửa những lỗi cơ bản và phát hiện kịp thời các nội dung không phù hợp (nếu có).

    4. Giải pháp khắc phục khó khăn:

    - Tích cực tìm các biện pháp cải thiện phương thức liên lạc để tăng hiệu quả công việc như: gặp mặt, điện thoại, skype, email hoặc bất kỳ phương thức liên lạc đạt hiệu quả tối ưu.

    - Tăng cường giao lưu giữa các thành viên trong nhóm bằng việc trao đổi ngoài công việc để tạo sự gắn kết, có thể thảo luận nhóm trên facebook, skype, gặp mặt offline…

    - Các nhóm trưởng sắp xếp và thảo luận với các thành viên trong nhóm mình về phương thức Review sách. Ví dụ: cố gắng sắp xếp và tổ chức một thảo luận nhỏ về quyển sách, sau đó phân cho mỗi người 1 phần của sách hoặc một khía cạnh để đánh giá, giảm tải lượng đọc cho thành viên mà vẫn đạt được hiệu quả công việc, đồng thời làm phong phú các góc nhìn.

    - Lên danh sách và cập nhật kịp thời các sách có thể Review (có thể bản scan, đang soát lỗi, ebook).

    5. Kế hoạch sắp tới:

    - Theo dõi công khai tiến độ công việc các team trên Google doc.

    - Dateline Review: 20 hàng tháng

    - Họp định kỳ bộ phận Review:

    + Tháng 11: 15 – 11 – 2015

    + Tháng 12: 13 – 12 – 2015
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/15
  2. teacher.anh

    teacher.anh Rùa lười

    Hỏi khí không phải, vậy 03 bài review này đã "hiện hình" trong diễn đàn chưa? Nếu chưa thì bao giờ thành viên được đọc? Nếu rồi thì các bài này nằm ở đâu? Xin chủ topic cho cái link tới bài để đọc và học hỏi được không ạ?
     
    pdminh, langtu and lichan like this.
  3. pdminh

    pdminh Technical Thành viên BQT

    Qua cuộc họp mình thấy là:

    - Sau cuộc họp đã có những cải tiến về tổ chức như cập nhật tiến độ trên file excel để trưởng dự án biết, share cho các lead. Cũng đơng giản và ok
    - Đã có sẵn 3 sách review trong 3 tháng liên tiếp
    - Vấn đề nổi cộm: tỷ lệ các thành viên bận việc không tham gia chiếm khá cao
     
    Deathshine, Despot and superlazy like this.
  4. Deathshine

    Deathshine Administrator Thành viên BQT

    Bởi thế đây cũng là thử thách cho các leader :) :D :D.
     

Chia sẻ trang này