Cuộc chiến thương hiệu Tác giả: David F. DAlessandro Dịch giả: Lê Tuyết Sinh Nhà xuất bản Lao động - Xã hội Nhà phát hành: Alphabooks Năm xuất bản: 2007 Số trang: 248 Giá bìa: 39.000đ Định dạng file: azw3; epub; mobi; prc Nguồn: waka Nếu có điều kiện hãy mua sách để ủng hộ tác giả và nhà xuất bản nhé. Cuộc chiến thương hiệu: cam go nhưng hấp dẫn! Các CEO chính là thuyền trưởng khôn ngoan để xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nhưng mỗi thành viên của doanh nghiệp đều luôn phải tự hỏi mình: "Làm như thế này có ổn không? Nó sẽ có tác dụng tốt hay sẽ làm hại đến thương hiệu? Giờ đây, hầu hết các doanh nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu, rằng người tiêu dùng thích các thương hiệu mạnh hơn các thương hiệu yếu kém. Đối với các thương hiệu hàng đầu thế giới như Coca-Cola, hơn một nửa giá trị công ty – 51%, hoặc khoảng 72.5 tỷ đô la Mỹ - có được là nhờ thương hiệu. Thế nhưng làm thế nào để xây dựng được một thương hiệu mạnh lại là chuyện khác. Nó làm đau đầu tất cả những người điều hành doanh nghiệp - dù lớn, dù nhỏ và khiến cả những người dù chỉ quan tâm một chút đến lĩnh vực này cảm thấy vô cùng hứng thú. “Cuộc chiến thương hiệu” của David F. D’Alessandro sẽ phần khiến độc giả cảm thấy hài lòng bằng “10 quy tắc xây dựng thương hiệu bất diệt” do chính tác giả đúc kết: QUY TẮC #1: Đó mà là Thương hiệu. Thật ngớ ngẩn! QUY TẮC #2: Phụ thuộc lẫn nhau có thể là điều tuyệt vời - người tiêu dùng cần thương hiệu mạnh cũng như thương hiệu mạnh cần họ QUY TẮC #3: Thông điệp của thương hiệu nổi tiếng giống như con ngựa bất kham – một khi đã cưỡi lên nó, đừng bỏ cuộc QUY TẮC #4: Nếu muốn quảng cáo lớn, hãy sẵn sàng chiến đấu vì nó QUY TẮC #5: Khi nói đến tài trợ, cứ 30 giây lại có thêm một kẻ khờ QUY TẮC #6: Đừng nhầm lẫn tài trợ với môn thể thao thu hút nhiều khán giả QUY TẮC #7: Đừng cho phép bê bối huỷ hoại một thương hiệu xây dựng cả trăm năm chỉ trong 30 ngày QUY TẮC #8: Khiến các công ty phân phối trở thành nô lệ cho bạn QUY TẮC #9: Sử dụng thương hiệu đưa nhân viên đến Miền Đất Hứa QUY TẮC #10: Tóm lại, thương hiệu vừa là trách nhiệm của giám đốc điều hành vừa là trách nhiệm của nhân viên Hiện giờ là CEO của Tập đoàn John Hancock, D’Alessandro đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường, điều đó đảm bảo rằng ông có thể hiểu rõ những nguyên lý và yêu cầu cơ bản trong việc xây dựng thương hiệu mạnh trong kinh doanh. Có lẽ chính vì vậy, nội dung của cuốn sách không hề có bất cứ một lý thuyết to tát nào. Tất cả đều là những kinh nghiệm và chiến lược thực tế mà ông đã sử dụng để xây dựng thương hiệu. Một điều đáng được khen ngợi ở cuốn sách này, là không xuất hiện quá nhiều thuật ngữ phức tạp có thể khiến người đọc nản lòng. “Cuộc chiến thương hiệu” gây hấp dẫn với những ví dụ và những câu chuyện vui nhẹ nhàng nhưng vẫn thuyết phục. Khi nói về luận điểm “Nếu muốn quảng cáo lớn, hãy sẵn sàng chiến đấu vì nó”, ông đã kể với người đọc một quan sát hóm hỉnh nhưng rất xác đáng của mình: “Rất nhiều các hãng marketing hay quảng cáo chỉ chăm chăm sản xuất ra những mẫu quảng cáo có thể dễ dàng được những người có quyền quyết định trong công ty thông qua, chứ không phải những quảng cáo có thể làm tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận. Rất nhiều CEO thậm chí không hề nhận ra mình đã bị “dắt mũi” như thế nào. Một vài người chẳng lấy thế làm bận tâm, ví dụ như một CEO có bạn gái tham gia vào các kế hoạch quảng cáo của công ty chẳng hạn. Tôi còn gặp một vài CEO hẹn hò với những người mẫu tham gia vào quảng cáo của công ty mình, thế thì vấn đề (quảng cáo tồi) làm sao có thể chấm dứt được?” Sau khi đọc xong “Cuộc chiến thương hiệu” với rất nhiều luận điểm, bạn sẽ gặp được tư tưởng rất thú vị này: Tất cả mọi thành viên trong công ty đều phải luôn tự hỏi mình trước khi hành động: “Điều này sẽ có tác dụng, hay nó sẽ làm hại đến thương hiệu (Will it help or hurt the brand)?". Tuy là các CEO sẽ phải chú ý nhiều nhất đến điều này, thế nhưng quan trọng hơn, mỗi người đều phải tự ý thức nó. Một điều đáng kể nữa, đó là khi gấp sách lại, có thể bạn sẽ trăn trở với những câu hỏi không kém phần hấp dẫn và gai góc: Bản thân mình phải chăng cũng là một thương hiệu? Vậy ấn tượng của người khác với mình là gì? Mình có được biết đến rộng rãi không? Vị trí hiện tại có tác dụng tốt hay cản trở khi mình muốn đạt được mục đích nào đó? Và nên sẽ vận dụng những nguyên tắc của D’Alessandro như thế nào để xây dựng một thương hiệu mạnh cho chính mình?
Không hiểu sao các bạn làm ẩu thế nhỉ, có cái bìa cho nó ra quyển sách cũng quên. Nói nhiều thì quy chụp cho là Spam.... Bó tay !!!
Cám ơn @Heoconmtv đã cung cấp đầy đủ các định dạng phổ thông. Rất tiện cho bạn đọc dùng những thiết bị khác nhau. Keep up the good work!