Giáo trình Photoshop (20 Chương)- nguồn tve

Thảo luận trong 'Tủ sách Tin học - Lập trình' bắt đầu bởi admin, 30/9/13.

Moderators: Thai232
  1. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    Thông tin về Ebook :

    Nguồn : Bá tước Monte Cristo – Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Ngày hoàn thành ebook : Thứ 7 Ngày 07 Tháng 07 Năm 2007

    Password : thanhnhan

    CHƯƠNG 1: LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC CỦA PHOTOSHOP

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Mở một file Adobe Photoshop

    • Mở, đóng và sử dùng File Browser để tìm và chọn một file.

    • Chọn và sử dụng vài công cụ trong hộp công cụ

    • Thiết lập tuỳ chọn cho công cụ và sử dụng thanh tuỳ biến công cụ.

    • Sử dụng nhiều cách để phóng to và thu nhỏ hình.

    • Chọn và tái sắp xếp vị trí các Palette.

    • Chọn lệnh trong menu Palette và menu chữ.

    • Mở và sử dụng Palette Dock trong nhóm Palette Well.

    • Undo một thao tác để sửa lỗi hoặc chọn một thao tác khác.

    • Nhảy từ Photoshop sang ImageReady.

    • Tìm chủ đề trong Photoshop Help.

    • Tự làm một "How to topic" và thêm nó vào Help Menu.

     

    Các file đính kèm:

  2. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 2: CÁCH SỬ DỤNG FILE BROWSER

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Xác định và định lại kích thước cho File Browser Palette và những cột của nó.

    • Phân loại và tự sắp xếp những biểu tượng thu nhỏ của hình ảnh trong File Browser.

    • Xoá, đặt lại tên và đặt lại tên hàng loạt từ File Browser.

    • Thêm Flags, ranking, metadat và từ khoá cho hình ảnh.

    • Chạy câu lệnh tìm kiếm file hình dựa trên tiêu chí mà bạn thiết lập.

    • Tạo một PDF presentaion từ hình ảnh được chọn từ File Browser.

    • Tạo một Web Gallery từ những hình ảnh được chọn từ File Browser.

    • Chuẩn bị một Picture Package tuỳ biến của hình ảnh được chọn từ File Browser.


     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 13/6/15
  3. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 3: CƠ BẢN VỀ CHỈNH SỬA ẢNH

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Chọn độ phân giải thích hợp cho một tấm hình scan

    • Crop một tấm hình để có kích thước thích hợp.

    • Điều chỉnh tông màu của tấm hình.

    • Loại bỏ những màu không thích hợp bằng Auto Color.

    • Điều chỉnh độ Saturation và Brighness của một vùng nhất định trên một tấm hình sử dụng công cụ Sponge và Dodge

    • Áp dụng bộ lọc Unsharp Mask để hoàn thiện quá trình chỉnh sửa.

    • Lưu một file dưới định dạng của Photoshop để bạn có thể dùng nó và những việc căn chỉnh.

     

    Các file đính kèm:

    pucapink, Hương Xưa, atdau and 2 others like this.
  4. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 4: LÀM VIỆC VỚI VÙNG LỰA CHỌN

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Chọn một vùng của tấm hình bằng cách sử dụng nhiều công cụ khác nhau.

    • Định vị lại vùng lựa chọn.

    • Di chuyển đồng thời nhân đôi nội dung của vùng lựa chọn.

    • Sử dụng kết hợp bàn phím và chuột để tiết kiệm thời gian và thao tác.

    • Bỏ một vùng lựa chọn.

    • Ép hướng di chuyển của một vùng được lựa chọn.

    • Điều chỉnh vị trí của vùng lựa chọn bằng phím mũi tên trên bàn phím.

    • Thêm vào và bớt đi vùng lựa chọn.

    • Xoay chuyển vùng lựa chọn.

    • Sử dụng nhiều công cụ lựa chọn để tạo ra những vùng lựa chọn phức tạp.

    • Xoá vùng lựa chọn
     

    Các file đính kèm:

  5. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 5 – CƠ BẢN VỀ LAYER

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Sắp xếp hình ảnh trên layer.

    • Tạo layer mới.

    • Ẩn hoặc hiện một layer

    • Chọn layer

    • Loại bỏ chi tiết hoặc hình ảnh trên layer.

    • Sắp xếp lại layer để thay đổi theo trình tự sắp xếp trong hình.

    • Áp dụng các chế độ hoà trộn cho layer

    • Kết nối layer để làm việc cùng 1 lúc.

    • Áp dụng Gradient cho layer.

    • Thêm text và layer effect cho layer

    • Tạo một bản lưu của tài liệu với một layer đã được flatten.

    • Tạo một phức hợp layer với sự khác nhau về độ hiển thị (rõ mờ), vị trí và các hiệu ứng.

    • Nhân đôi, cập nhật và hiển thị phức hợp layer.

     

    Các file đính kèm:

    pucapink, Hương Xưa, atdau and 3 others like this.
  6. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 6 – MASK VÀ CHANNELS

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Làm lại phần lựa chọn bằng một Quick Mask.

    • Lưu một vùng lựa chọn như một Channel Mask.

    • Coi một Mask bằng bảng Channel.

    • Lựa chọn một Mask đã lưu và ứng dụng hiệu ứng.

    • Tô màu trong Mask để làm giảm khoanh vùng.

    • Tạo một vùng lựa chọn phức tạp với lệnh Extract.

    • Tạo và sử dụng Gradietn Mask.

     

    Các file đính kèm:

  7. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 7 – CHẤM SỬA ẢNH

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Dùng công cụ Clone Stamp để loại trừ những phần chưa vừa ý của 1 tấm ảnh.

    • Dùng công cụ Pattern Stamp và mẫu tô thu được để thay thế phần nào đó của 1 tấm ảnh.

    • Dùng Healing Brush và Patch tool để hiệu chỉnh sự hòa trộn.

    • Thực hiện những chỉnh sửa trên 1 lớp nhân bản và hiệu chỉnh nó sao cho trông thật tự nhiên.

    • Quay trở lại những giai đoạn trước đó trong phiên làm việc của bạn bằng History palette.

    • Dùng history brush để trả lại từng phần 1 bức ảnh về trạng thái trước đó.

    • Dùng snapshots để bảo quản những giai đọan trước trong phiên làm việc của bạn hầu so sánh những trình tự xử lý ảnh.

     

    Các file đính kèm:

  8. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 8 – TÔ VẼ VÀ CHỈNH SỬA

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Xác định một vùng làm việc tuỳ biến sao cho nó phù hợp với công việc vẽ của bạn.

    • Sử dụng Layer để vẽ, điều chỉnh, thêm các hiệu ứng và thay đổi mầu cho một phần cụ thể của tấm hình.

    • Thiết lập chế độ hoà trộn và Opacity của Layer để điều chỉnh các màu trùng lặp và các phần tử của ảnh kết hợp với chúng.

    • Thiết lập chế độ hoà trộn và Opacity của công cụ vẽ để điểu những màu chồng nên nhau và những thành phần khác của ảnh sẽ kết hợp với nhau như thế nào.

    • Sử dụng History Palette và công cụ history để sửa chữa và thêm các hiệu ứng.

    • Sử dụng Preset Brush.

    • Tạo và sử dụng Brush tuỳ chọn.

    • Tạo và áp dụng Pattern từ một tấm hình khác để tạo khung ảnh.
     

    Các file đính kèm:

    pucapink, Hương Xưa, atdau and 2 others like this.
  9. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 9 - CƠ BẢN VỀ CÔNG CỤ PEN

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Thực hành vẽ một đường thẳng và cong sử dụng công cụ Pen

    • Lưu lại Path

    • Tô với lệnh Stroke Path

    • Chỉnh sửa Path bằng công cụ Path Editing

    • Biến đổi Path thành vùng lựa chọn

    • Biến đổi vùng lựa chọn thành Path
     

    Các file đính kèm:

  10. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 10: VECTOR MASKS, PATHS AND SHAPES

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Phân biệt được sự khác nhau giữa bitmap và vector graphics.

    • Vẽ và hiệu chỉnh Layeráhapes và Path Layers.

    • Hiểu và sử dụng các hình biểu tượng thu nhỏ (thumbnail) và biểu tượng liên kết cho shape layer.

    • Tạo ra các Shape Layer phức tạp bằng cách kết hợp hoặc loại trừ những Shape khác nhau.

    • Kết hợp các Cector Paths để tạo ra Shape.

    • Sử dụng chế độ soạn thảo văn bản để thêm và hiệu chỉnh layer chữ.

    • Sử dụng Layer chữ để tạo ra Work Path.

    • Sử dụng Work Path để tạo ra Vector Mask.

    • Load và ứng dụng Custom Shape Layer.
     

    Các file đính kèm:

  11. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 11: NHỮNG KỸ THUẬT LAYER TIÊN TIẾN

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Tạo ra Cliping Group, nó có tác dụng là sử dụng một tấm hình trên một layer khác như là mask cho một layer nằm dưới hoặc trên nó.

    • Tạo một tập hợp Layer (Layer Set) và dùng để quản lý nhiều layer dễ dàng hơn.

    • Thêm một Adjustment Layer vào một tấm hình, và sử dụng chúng để áp dụng màu và điểu chỉnh tông màu nhưng không làm thay đổi nội dung của layer được chỉnh sửa.

    • Tạo một Knockout layer để tách một layer khác.

    • Nhập layer từ một file .PSD khác.

    • Làm việc với Type Layer - Layer văn bản.

    • Thêm layer style cho layer và áp dụng nhiều hiệu ứng cho nhiều layer.

    • Rasterize layer

    • Biến Clipping Path thành mask

    • Liquify một layer và tạo cho nó có cảm giác như đang bị nóng chảy.

    • Flatten và lưu lại một file có nhiều layer để giảm thiểu độ lớn của file.

     

    Các file đính kèm:

  12. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 12: TẠO CÁC HIỆU ỨNG ĐẶC BIỆT

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Tạo và sử dụng Action cho những bước tự động hoá.

    • Thêm đường Guide line để giúp bạn căn chỉnh và di chuyển hình một cách thật chính xác.

    • Lưu lại vùng lựa chọn và load nó dưới dạng Mask (mặt nạ).

    • Áp dụng hiệu ứng màu chỉ cho những vùng không được che mặt nạ của một tấm hình.

    • Thêm một Adjustment Layer để chỉnh sửa màu sắc cho một vùng lựa chọn.

    • Áp dụng bộ lọc cho vùng lựa chọn để tạo ra những hiệu ứng đa dạng.

    • Thêm Layer Style để tạo ra những hiệu ứng đặc biệt có thể chỉnh sửa được.
     

    Các file đính kèm:

    pucapink, Hương Xưa, atdau and 2 others like this.
  13. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 13: CHUẨN BỊ HÌNH ĐỂ IN ẤN HAI MÀU SẮC

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Chuyển đổi một bức ảnh màu sang ảnh đơn sắc (đen - trắng), và cải thiện chất lượng chung của nó.

    • Điều chỉnh dải âm của bức ảnh bằng việc gán những điểm đen và trắng.

    • Làm sắc nét hình ảnh.

    • Chuyển ảnh màu sang dạng grayscale.

    • Thêm các màu đốm vào các vùng lựa chọn

     

    Các file đính kèm:

    pucapink, Hương Xưa, atdau and 2 others like this.
  14. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 14: SẮP XẾP CÁC ĐỐI TƯỢNG LỚP TRONG IMAGEREADY

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    1. Canh hàng một đối tượng riêng lẻ với một đối tượng khác khi di chuyển nó trong một bức ảnh.

    2. Vừa nhân bản vừa dịch chuyển một đối tượng chỉ bằng 1 tác vụ.

    3. Khởi tạo các nhóm lớp (layer groups) và tập hợp lớp (layer sets), đồng thời phân biệt sự khác nhau giữa chúng.

    4. Áp dụng các thay đổi đối với layer sets.

    5. Khóa một layer set để tránh những thay đổi sau này.

    6. Di chuyển một đối tượng vốn là thành phần của một layer group mà không làm ảnh hưởng gì đến sự ổn định của nhóm lớp đó.

    7. Dùng các nút lệnh trên thanh tùy chọn công cụ (tool options bar) để canh lề các đối tượng.

    8. Thay đổi các thuộc tính của các đối tượng text phức hợp.
     

    Các file đính kèm:

  15. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 15: TẠO LẬP CÁC LIÊN KẾT BÊN TRONG MỘT BỨC ẢNH

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Một số phương pháp khởi tạo image slices.

    • Phân biệt sự khác nhau giữa user slices và auto slices.

    • Liên kết user slices với các trang hay địa chỉ HTML.

    • Khởi tạo các lát cắt “không phải là ảnh” (”no image” slice) để chứa text có thể biên tập được trong HTML.

    • Định nghĩa các vùng ánh xạ ảnh (image-map areas) bằng 3 phương pháp khác nhau.

    • Liên kết image-map areas với các trang hay địa chỉ HTML.

    • Bằng một qui trình tự động, tạo ra một trang HTML chứa bức ảnh bị cắt trong một bảng table nào đó.
     

    Các file đính kèm:

    pucapink, Hương Xưa, atdau and 2 others like this.
  16. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 16: TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH TRÊN TRANG WEB

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Tối ưu hoá các tập tin dạng JPEG và GIF, điều chỉnh các xác lập tối ưu hoá để đạt được sự cân bằng giữa kích cở ảnh và chất lượng ảnh.

    • Xác định độ trong suốt cho một ảnh.

    • Xử lý hàng loạt các tập tin nhằm tự động hoá quá trình tối ưu hoá.

     

    Các file đính kèm:

  17. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 17: TẠO HIỆU ỨNG ROLLOVER CHO TRANG WEB

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Chia một Slice thành nhiều slice nhỏ hơn và bằng nhau

    • Nhóm các Slice được chọn vào một bảng

    • Áp dụng hiệu ứng Wrap Text cho một layer chữ.

    • Xác định trạng thái Rollover cho các layer, layer style và layer chữ được Wrap.

    • Tạo ra các trạng thái Over, Down và Selected

    • Xác định những sự kết hợp khác nhau giữa những layer được ẩn và hiện của từng trại thái Rollover.

    • Tạo ra trang HTML chứa những hình được Slice trong một bảng.
     

    Các file đính kèm:

    pucapink, Hương Xưa, atdau and 2 others like this.
  18. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 18: TẠO HÌNH ĐỘNG CHO TRANG WEB

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Mở một hình gồm nhiều layer để sử dụng làm hình cơ bản cho hiệu ứng động

    • Sử dụng cùng một lúc Layer Palette và Animation Palette để tạo ra những chuỗi động.

    • Thay đổi một frame đơn, nhiều frame hoặc toàn bộ các frame của hình.

    • Sử dụng lệnh Tween để tạo ra những bước chuyển hình mịn màng với thông số của Layer Opacity và vị trí của nó.

    • Xem trước một tấm hình động trong ImageReady và trong trình duyệt web.

    • Lưu lại hình động bằng cách sử dụng Optimize Palette.
     

    Các file đính kèm:

    pucapink, Hương Xưa, atdau and 2 others like this.
  19. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 19: THIẾT LẬP CÁC THÔNG SỐ CỦA MÁY TÍNH CHO VIỆC QUẢN LÝ MÀU SẮC

    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :

    • Tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản liên quan đến việc quản lý màu sắc.

    • Hiệu chỉnh máy tính sử dụng Adobe Gamma

    • Tạo một ICC profile cho máy tính của bạn sử dụng Adobe Gamma.
     

    Các file đính kèm:

  20. admin

    admin Technical Thành viên BQT

    CHƯƠNG 20: XUẤT BẢN VÀ IN ẤN VỚI MÀU SẮC PHÙ HỢP


    Trong bài này chúng ta sẽ học những phần sau :


    • Xác định những mảng kiểu màu RGB, grayscale và CMYK trong việc hiển thị, in ấn và chỉnh sửa ảnh.


    • Chuẩn bị cho việc in ảnh trên một máy in PostScript CMYK.


    • Chuẩn bị trước khi in.


    • Tạo các mảng màu (separation), quá trình xử lý màu cho một hình RGB được bố cục bởi bốn màu mực in : cyan, magenta, yellow và black.


    • Hiểu các bước chuẩn bị trước khi in.


    • Tái tạo màu


    Hình Ảnh Minh Họa (20 Chương)


    Mã:
    http://www.box.net/shared/lsv5o91j7n (HinhAnhMinhHoa.part1)

    Mã:
    http://www.box.net/shared/oi0ixjyomt (HinhAnhMinhHoa.part2)

    Mã:
    http://www.box.net/shared/jxdpd0rrsr (HinhAnhMinhHoa.part3)

    Mã:
    http://www.box.net/shared/xtmfhp5njh (HinhAnhMinhHoa.part4)

    Mã:
    http://www.box.net/shared/3vuk290ab7 (HinhAnhMinhHoa.part5)
     

    Các file đính kèm:

    pucapink, Hương Xưa, atdau and 5 others like this.
Moderators: Thai232

Chia sẻ trang này