Thiết kế sai, duyệt thiết kế sai, người thi công thì máy móc đơn giản là vậy. Chiều cao tĩnh không phải cao hơn chiều cao phổ biến của các phương tiện, không phải bỗng dưng có con số 4.75m đâu. Thiết kế 4.25m khác nào đánh đố, cho dù có cắm biển báo. Cái cầu đó đang là cái bẫy. Tốt nhất là sửa lại thôi: nhấc hết dầm cầu ra, nâng cao mố, trụ cầu lên 50cm nữa.
Thế có ông nào phải đi chăn kiến không bác? Dự là sẽ rút kinh nghiệm, kiểm điểm sâu sắc thôi. Kỉ luật hết thì lấy ai làm tiếp.
Đi chứ thầy, và còn tán gia bại sản ấy. Thầy cứ google "cao tốc đà nẵng quảng ngãi" chẳng hạn. Vụ cái cầu tĩnh không 3.25m này sẽ quy trách nhiệm. Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra hồ sơ hoàn công: gồm bản vẽ thiết kế, hồ sơ nghiệm thu, bản vẽ hoàn công... (có cả chục chữ ký ấy) xem lỗi tại ai để quy trách nhiệm. Người thì chém mỏi tay không hết nên không sợ thiếu.
Như dự kiến, vụ này không gây hậu quả nghiêm trọng nên chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link Không liên quan, nhưng nhìn cái hình trên, nếu nâng trụ cầu bộ hành lên thêm 30cm nữa thì người đi bộ qua có thể va đầu vào cái cầu bên trên chăng.
Thế cái giá để mua sự "tự kiểm điểm" là bao nhiêu thầy có biết không? Ở đời chẳng có gì mà miễn phí, nhất là thời kỳ quá độ tiến lên... (tự điền vào chỗ trống). À, vụ này cũng nhỏ, nếu so với các vụ ngàn tỷ, chục ngàn tỷ. Dạ, thưa thầy, cần phải đo đạc mới biết.
Mình học ngành Tin học. Ra trường sau bác @4DHN một năm, năm 95, bằng năm @quang3456. Lập trình bằng Pascal, C#, ASM. Chuyên về phần mềm dự báo, các hàm hồi quy, mật mã ,rồi dữ liệu lớn, ... Rồi mấy năm gần đây chuyển sang học thêm kinh tế, đầu tư,.. cảm thấy nó hữu dụng hơn cho túi tiền .
Càng nhiều tuổi càng thấy sức nặng của cơm áo gạo tiền bác ạ. Việc đầu tư, thì vào Ck cơ bản, tập trung dòng tiền thu nhập thụ động. Bắt đầu trễ, khá tiếc cơ hội đã vọt mất.