Lý thuyết trò chơi trong kinh doanh A. M. Brandenburger và B. J. Nalebuff Tác giả: Adam M. Brandenburger - Barry J. Nalebuff Ngôn ngữ: Tiếng Việt Lĩnh vực: Kinh tế - Quản trị Dịch giả: Nguyễn Tiến Dũng - Lê Ngọc Liên Năm xuất bản: 2007 Nhà xuất bản: Tri thức Giá sách: 65.000 VND Số trang: 474 Nhà kinh doanh thường bị ám ảnh bởi câu châm ngôn: "Thương trường là chiến trường". Theo đó, sẽ luôn có người thắng kẻ bại, bởi ta chỉ thành công chưa đủ, phải làm sao cho kẻ khác thất bại. Thế nhưng nhà tài phiệt ngân hàng đầu thế kỷ XX, Bernard Baruch lại khuyên mọi người: "không cần phải thổi tắt ngọn nến của người khác để mình toả sáng". Kinh doanh là hợp tác khi cần tạo ra chiếc bánh thị trường, nhưng sẽ là cạnh tranh khi đến lúc chia phần chiếc bánh đó. Nó không chỉ đơn thuần là chiến trường, nó là một cuộc chơi. Không nhất thiết thắng - bại rạch ròi mà có khi cùng thắng, có khi cùng thua. Vấn đề ở chỗ ta phải nhận diện, phân loại người chơi, tuỳ nghi ứng xử để có quyền lực mạnh nhất trong cuộc chơi. Lý thuyết trò chơi trong kinh doanh nhằm hoá giải những điều vừa nêu, làm biến chuyển hoàn toàn cách cảm và nghĩ của mọi người, trở thành công cụ hữu hiệu để bước vào kỷ nguyên hội nhập, toàn cầu hoá kinh tế. Vì thế, năm 1994, ba nhà tiên phong trong lý thuyết trò chơi là John Nash, John Harsanyi và Reihart Selten đã được nhận giải thưởng Nobel kinh tế. Người mới tham gia vào kinh doanh luôn phải đối mặt với nhiều điều bất lợi. Họ thiếu sản phẩm đã được công nhận trên thị trường, thiếu thương hiệu, thiếu khách hàng trung thành, thiếu cả kinh nghiệm sản xuất và các mối quan hệ với nhà cung cấp. Nếu bạn là người mới và bạn thách thức trực diện với các công ty hiện tại, bạn sẽ dễ bị thất bại. Sẽ có rất ít thứ bạn làm được mà đối thủ không thể làm được, chưa nói đến còn làm tốt hơn cả bạn. Nói tóm lại, bạn có rất ít giá trị gia tăng. Nhưng bạn không nhất thiết phải đối đầu trực tiếp như vậy. Thay vào đó, bạn có thể lợi dụng các mối liên hệ giữa việc kinh doanh mà bạn nhắm đến với việc kinh doanh của các doanh nghiệp hiện có. Bạn làm một cái gì đó mà các công ty có trước bạn chưa thâu tóm được và cố không làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của họ. Bạn tạo ra một tình thế khó xử cho các công ty trước bạn. Họ muốn cạnh tranh với bạn, nhưng họ lại không làm như vậy. Bởi vì nếu họ làm vậy, họ sẽ làm giảm giá trị gia tăng của mình trong cuộc chơi mà họ đang tham gia đồng thời chi phí cho điều này sẽ là quá lớn. Như vậy, ít nhất vào thời điểm này, họ sẽ để cho bạn được yên ổn... Mục Lục: Phần 1: Trò chơi kinh doanh Chương 1: Chiến tranh và hoà bình Chương 2: Cạnh tranh và hợp tác Chương 3: Lý thuyết trò chơi Phần 2: Các yếu tố chiến lựơc Chương 4: Người chơi Chương 5: Giá trị gia tăng Chương 6: Các quy tắc Chương 7: Chiến thuật Chương 8: Phạm vi Chương 9: Sẵn sàng thay đổi Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
có file cho windown phone ko bn..mjh zô google down ko đc!! cám ơn bn. @kienkimthanh : Vui lòng đừng viết tắt trên diễn đàn bạn nhé! (Zhiqiang).
Tôi không có, nếu có thì sẽ đưa lên bạn yên tâm đi. Không thì bạn cài phần mềm đọc pdf trong windows phone để đọc cũng được. Mong bạn thông cảm!
Cám ơn bạn. Sẽ đọc. Bữa trước có đọc Người giàu nhất Babilon, nhưng đến giai đoạn biến Tiền thành nô lệ thì không làm nổi. Thương trường là chiến trường, nhưng đôi khi thương trường cũng chẳng qua là một trò chơi. Đang làm quán và bước vào kinh doanh. Cám ơn bạn đã chia sẻ. Mong sớm có file prc để đọc thoải mái hơn.