Maketing Sales Made to Stick: Why Some Ideas Survive and Others Die (Tạo thông điệp kết dính) -Chip Heath,Dan Heath

Thảo luận trong 'Sách tiếng nước ngoài' bắt đầu bởi conguyen, 4/10/13.

  1. conguyen

    conguyen Sinh viên năm I

    Tựa sách: MADE TO STICK: WHY SOME IDEAS SURVIVE AND OTHERS DIE (TẠO RA THÔNG ĐIỆP KẾT DÍNH)
    Tên (các) tác giả: Chip Heath & Dan Heath
    Nhà xuất bản: Random House
    Năm xuất bản:January 2, 2007
    Mã số xuất bản (ISBN): 1-4000-6428-7
    Số trang: 304
    Định dạng: PDF

    Tóm tắt nội dung:

    Tạo Ra Thông Điệp Kết Dính: Tại Sao Một Số Ý Tưởng Lại Tồn Tại Được Trong Khi Số Khác Lại Chết Yểu.

    Nhà văn Mark Twain từng phát biểu “Một lời nói dối có thể đi được nửa vòng trái đất trước khi chân tướng sự thật được phát hiện ra.” Và câu nói này đã minh chứng cho một điều: những truyền thuyết, những lý thuyết không công khai, những lời cảnh báo về dịch vụ y tế công “ma” được phát tán hết sức nhanh chóng và dễ dàng. Trong khi đó, những con người có nhiều ý tưởng quan trọng – những doanh nhân, giáo viên, chính trị gia, nhà báo và nhiều người khác – đang chiến đấu để bảo vệ lập luận của mình.

    Tại sao một số ý tưởng lại được đông đảo mọi người tán thành trong khi số khác lại chết yểu? Và làm cách nào chúng ta có thể nâng khả năng xuất hiện những ý tưởng giá trị ? Trong tác phẩm Made to Stick, hai nhà giáo dục được học hành bài bản và có khả năng thu thập các ý tưởng hay -Chip Và Dan Heath đã giải quyết những câu hỏi hóc búa này. Thực chất, anh em nhà Heath mổ xẻ những ý tưởng kết dính và giải thích cách làm cho chúng gắn kết chặt hơn, ví dụ như áp dụng “nguyên tắc bản chất con người”, sử dụng “Lý Thuyết Velcro về Trí nhớ” và sáng tạo ra “những khoảng trống khơi gợi trí tò mò.”

    Trong cuốn sách tuyệt vời này, chúng ta sẽ khám phá ra tất cả các loại thông điệp lừa bịp – từ những thông điệp bình thường như “trò trộm nhẫn”, khóa học huấn luyện viên thể thao cho tới việc giới thiệu một sản phẩm mới tại Sony – nêu bật điểm khác biệt của nó so với 6 sản phẩm khác cùng tính năng.

    Made to Stick sẽ thay đổi các bạn truyền đạt ý tưởng của mình. Nó cũng điểm lại những thành công (hay thất bại) điển hình –những nhà khoa học đoạt giải Nobel dám uống trọn một cốc vi khuẩn để chứng minh hiện tượng loét dạ dày, những nhà hảo tâm sử dụng cái gọi là “hiệu ứng MẹTeresa”, những giáo viên trung học hô hào cổ vũ phong trào chống phân biệt chủng tộc. Sâu sắc, đa chiều và vô cùng hài hước, Made to Stick chỉ cho ta những nguyên tắc sống còn để tạo nên nhiều ý tưởng đột phá và cách áp dụng nó để kết dính thông điệp của mình.
    Theo The Washington Post

    “… Một cuốn sách thú vị, hài hước và “tuyệt diệu” chỉ ra những yếu tố quyết định đến sự kết dính kèm nhiều ví dụ sinh động từ tất cả mọi lĩnh vực (kinh doanh, giáo dục và các phong trào vận động xã hội.); cảnh báo chúng ta mọi trở ngại có thể vượt qua nếu các ý tưởng được cải thiện đồng thời đưa ra những “gói ý tưởng’, các ví dụ về những ý tưởng tốt đã bị trình bày không đúng cách kèm với những bước để khắc phục chúng - Barry Schwartz

    (Nguồn: Tiki.vn)

    Link *** sách: Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Chúc mọi người có thêm một cái nhìn mới về ý tưởng trình bày trong cuộc sống.

    Nguồn e-thuvien.com
     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 5/10/16
  2. killmek2x

    killmek2x Mầm non

    Có ai có cuốn này định dạng Mobi không vậy :D
     
  3. thanhbt

    thanhbt Học sinh Thành viên BQT

    Đã đính kèm bản tiếng Anh ở trên và bản tiếng Việt sẽ cố gắng hoàn thành sớm! ;)
     

Chia sẻ trang này