Kỹ năng kinh doanh PR Lý Luận Và Ứng Dụng - TS. Đinh Thị Thúy Hằng

Thảo luận trong 'Tủ sách Kinh tế - Quản trị' bắt đầu bởi langtu, 29/8/15.

Moderators: hcmangel, Phi Hổ, thanhbt
  1. langtu

    langtu Sinh viên năm I

    pr-ly-luan-va-ung-dung-0.jpg

    PR Lý Luận Và Ứng Dụng - Chiến lược PR chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ.

    Xuất hiện trên thế giới khoảng đầu thế kỷ XX, PR chuyên nghiệp du nhập vào Việt Nam trong những năm 1990 và hiện được xem là một trong những nghề được ưa chuộng nhất bởi sự mới mẻ, năng động và khả năng mang lại thu nhập cao.

    PR, ứng dụng của lý thuyết truyền thông, là nghệ thuật thuyết phục công chúng đặc biệt quan trọng trong việc tạo lập các mối quan hệ lâu dài và có lợi, xây dựng và duy trì hình ảnh, thương hiệu, uy tín cho một tổ chức, bất kể tổ chức đó là một doanh nghiệp, một tập đoàn, một tổ chức phi chính phủ hay một chính phủ.

    PR - Lý Luận Và Ứng Dụng mang đến cho bạn những định nghĩa mang tính tổng quan nhất và có cơ sở học thuật, những tình huống thực tiễn sinh động, cung cấp một công cụ tác nghiệp căn bản và hữu dụng cho một nhà họat động PR.

    Bao quát toàn bộ các ứng dụng của PR, PR – Lý Luận Và Ứng Dụng vẽ ra bản sơ đồ chiến lược giúp nhà hoạt động PR phân tích, nắm bắt và giải quyết các vấn đề cốt lõi của lĩnh vực này, như các kỹ năng tác nghiệp cụ thể, các chiến lược quản lý khủng hoảng, quá trình và phương pháp xây dựng các mối quan hệ với công chúng, các vấn đề pháp luật có liên quan,…. Trên cơ sở đó nhà hoạt động PR sẽ tìm ra phương pháp để lên kế hoạch chiến lược nhằm nghiên cứu, xác lập và tiến tới thay đổi công chúng để đạt được các mục tiêu của tổ chức.

    Cuốn sách là cẩm nang cần thiết cho tất cả những ai quan tâm đến chuyên ngành mới mẻ và hết sức lý thú này

    TS. Đinh Thị Thúy Hằng hiện là trưởng khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí – Tuyên truyền – Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh. Trước khi tham gia công tác giảng dạy, chị đã làm việc hơn 20 năm tại Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam.

    Tiến sĩ Đinh Thị Thúy Hằng đã có nhiều bài báo nghiên cứu về báo chí và truyền thông được đăng ở các tạp chí nghiệp vụ báo chí trong nước và quốc tế. Bốn cuốn sách mới xuất bản gần đây nhất mà chị làm chủ biên: PR – kiến thức căn bản và đạo đức nghề nghiệp, PR – lý luận và ứng dụng, Báo chí thế giới và xu thế phát triển, Ngành PR tại Việt Nam.

    Mục Lục :

    1. Đại cương về PR

    1.1 Lý luận chung về PR

    1.2 So sánh PR với quảng cáo, marketing, dân vận và tuyên truyền

    1.3 Lịch sử phát triển PR

    1.4 Đạo đức nghề nghiệp

    2. Quản lý PR

    2.1 Quản lý PR chiến lược

    2.2 Lập kế hoạch chiến lược

    2.3 Quản lý vấn đề, quản lý rủi ro

    2.4 Quản lý khủng hoảng

    2.5 Một số nguyên tắc truyền thông chiến lược

    3. PR ứng dụng

    3.1 PR trong chính phủ

    3.2 PR trong doanh nghiệp

    3.3 PR trong các tổ chức phi chính phủ

    4. Hoạt động PR

    4.1 PR với báo chí

    4.2 PR nội bộ

    4.3 PR cộng đồng

    4.4 PR trong vận động hành lang

    5. Kỹ năng PR

    5.1 Kỹ năng viết cho PR

    5.2 Kỹ năng thuyết trình

    5.3 Kỹ năng đàm phán, thương lượng

    5.4 Trả lời phỏng vấn

    6. Ngành PR và những vấn đề pháp luật

    6.1 Sự cần thiết của việc người làm PR phải hiểu pháp luật

    6.2 Quyền sở hữu trí tuệ và vấn đề bảo vệ các ý tưởng

    6.3 Vấn đề xúc phạm danh dự và quyền riêng tư

    6.4 Vấn đề bóp méo sự thật

    6.5 Nguyên tắc công khai

    6.6 Vấn đề quan hệ với giới truyền thông

    6.7 Vấn đề quan hệ lao động

    6.8 Các vấn đề khác

    6.9 Trách nhiệm pháp lý của người làm PR

    Xin mời các bạn download Ebook:

    Thân :)
     

    Các file đính kèm:

    V_C, banycol, atdau and 9 others like this.
Moderators: hcmangel, Phi Hổ, thanhbt

Chia sẻ trang này