Thường thức Sức mạnh của thói quen - Charles Duhigg

Thảo luận trong 'Tủ sách Tâm lý - Giáo dục' bắt đầu bởi Heoconmtv, 31/8/15.

Moderators: dragonking91, sun1911
  1. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    [​IMG]
    Sức mạnh của thói quen

    (Power Of Habits)
    Tác giả: Charles Duhigg
    Nhà xuất bản Lao động Xã hội, 2013
    Số trang: 436

    Về cơ bản, người lớn và trẻ em không khác nhau là mấy. Bởi hầu hết những hành động hàng ngày của chúng ta đều là sản phẩm của thói quen vô thức. Thế nhưng không phải cá nhân, tổ chức nào cũng có được thành công. Đó là vì mỗi người có những thói quen riêng. Vậy thói quen nào mới giúp bạn thành công? Trong cuốn sách Sức mạnh của thói quen Charles Duhigg sẽ giải đáp thắc mắc ấy.

    Chìa khoá quan trọng nhất để mở cánh cửa thành công chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn những thói quen tốt với nhau. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để phân biệt thói quen tốt và thói quen xấu? Thói quen có nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta hay không? Với ba phần khá đầy đặn, Sức mạnh của thói quen cho bạn cái nhìn toàn diện không chỉ về thói quen cá nhân, của tổ chức mà còn là của toàn xã hội, cùng với lời khuyên để vận dụng các thói quen đó. Muốn thay đổi thói quen, bạn phải phá vỡ những việc làm tuỳ hứng hàng ngày – câu “thần chú” này chỉ đường cho bạn tới thành công.

    Sức mạnh của thói quen (Power of Habits) sẽ làm bạn say mê bởi những ý tưởng thú vị, những nghiên cứu ấn tượng, những phân tích thông minh và những lời khuyên thiết thực. Những độc giả đưa cuốn sách này vào danh sách bestseller của Thời báo New York suốt 40 tuần đã kiểm chứng điều đó. Và dưới đây, Alpha Books cũng xin chích đăng một vài bình luận về cuốn sách:

    “Một thăm dò thú vụ về những thói quen bệnh hoạn của chúng ta – chúng ta hút thuốc, chúng ta không ngừng kiểm tra điện thoại, liên tục chọn lựa người tình tồi, chúng ta thường xuyên (hoặc không bao giờ) thu dọn phòng ốc. Duhigg đào sâu vào tìm ra nguyên do tại sao chúng ta làm như vậy, và chúng ta có thể thay đổi chúng ra sao, với cả cá nhân và tổ chức” – The Daily

    “Cuốn sách Sức mạnh của thói quen (Power of Habits) của Charles Duhigg đầy sức mạnh trong chính sự giản dị của nó: đối đầu với những yếu tố gốc rễ trong hành vi con người, chấp nhận chúng như những căn bệnh thâm căn cố đế, rồi sau đó hướng người đọc tới khát khao đổi thay. Cái nhìn của anh thật sâu sắc, hữu ích và cũng đầy khiêu khích” – Jim Collins, tác giả những cuốn sách kinh doanh Good to Great (Từ tốt đến vĩ đại) và Built to Last (Xây dựng để trường tồn) bán chạy nhất thế giới.

    Thông tin tác giả:

    Charles Duhigg là phóng viên của thời báo New York từ năm 2006, là cây bút trụ cột của thời báo Los Angeles. Từ năm 2007 tới nay, anh liên tục nhận được những giải thưởng lớn cho các bài báo và cuốn sách viết về kinh tế và doanh nghiệp. Một thập kỷ trước, khi làm phóng viên tại Irac, anh đã bắt đầu quan tâm tới thói quen khi được nghe một thiếu tá quân đội kể về ảnh hưởng của thói quen tới thành công của ông. Anh chính là tác giả của cuốn sách The Power of Habit (Sức mạnh của thói quen) được trích đăng trên Thời báo New York. Cuốn sách nằm trong danh sách best-seller suốt 40 tuần trên Thời báo New York và cho đến nay vẫn là một trong số những cuốn sách hay nhất về thay đổi hành vi con người và tổ chức.
     

    Các file đính kèm:

  2. aquarium

    aquarium Mầm non

    Mình nghĩ về mặt ý tưởng cuốn này có lẽ khá giống cuốn Kaizen method của Robert Maurer nhỉ.cute_smiley26
     
    IronMan and tiendungtmv like this.
  3. Tit@n

    Tit@n Lớp 2

    Mình đang đọc cuốn này, cả mấy tuần nay rồi, chưa xong, vì thời gian cho việc đọc cũng ít. Càng đọc càng thấy cuốn hút, bởi cách trình bày, diễn giải vấn đề của tác giả:
    - ban đầu có vẻ nhàm chán, chẳng liên quan, nhưng đọc thêm từng dòng, từng câu thì lại "ồ, hóa ra thế", và càng mải miết đọc tiếp.
    - Tác giả miêu tả từng sự kiện đơn lẻ một cách chi tiết, có xen kẽ sự kiện khác, nhưng không làm người đọc cảm thấy lan man, mà cách viết giống như 1 cuốn tiểu thuyết trinh thám, phải đọc đến cuối chương bạn mới biết kết quả thế nào.
    - Tuy chỉ cùng 1 mô hình tạo lập thói quen (gợi ý - hành động - phần thưởng), nhưng mỗi sự kiện lại giải thích mô hình đó theo hướng khác nhau.
    - Lượng kiến thức xã hội, tâm lý cung cấp trong cuốn sách là vô cùng lớn, và rất đáng học hỏi, từ câu chuyện của việc quảng cáo kem đánh răng, 1 bản nhạc mới, miêu tả vụ hỏa hoạn tại ga tàu điện ngầm, chiến dịch chống phân biệt chủng tộc thời Martin Luther King Jr. khởi xướng, ...
    - Đọc sách bạn khám phá ra chính bản thân mình, những thói quen của mình, và những thói quen của tổ chức mà mình đang gắn bó, và khơi gợi ra ý tưởng thay đổi thói quen để làm cho bản thân, tổ chức tốt hơn - đâu đó vẫn tồn tại xung quanh chúng ta mà ta không nhận biết, định hình cụ thể được.
    ...to be continued
    Tóm lại: Một cuốn sách rất đáng đọc, và lâu rồi mình không say mê muốn đọc đến tận trang cuối cùng của cuốn sách đến như vậy. Chắc chắn sẽ tìm mua sách in và đọc lại!

    Thân,
    Tit@n
     
Moderators: dragonking91, sun1911

Chia sẻ trang này