Quản trị Thẻ điểm cân bằng- Robert S. Kaplan và David Norton

Thảo luận trong 'Tủ sách Kinh tế - Quản trị' bắt đầu bởi tuonglai, 27/3/23.

Moderators: thanhbt, TĐT
  1. tuonglai

    tuonglai Lớp 5

    BSC là công trình nghiên cứu của hai Giáo sư Đại học Harvard là Robert S. Kaplan và David Norton, được công bố lần đầu tiên vào năm 1992. Hai giáo sư đã phát hiện một vấn đề khá nghiêm trọng là rất nhiều công ty có khuynh hướng quản lý doanh nghiệp chỉ dựa đơn thuần vào chỉ số tài chính, nhưng trong thế giới kinh doanh hiện nay đòi hỏi doanh nghiệp phải quản lý dựa trên một bộ các chỉ số đo lường tốt hơn và hoàn thiện hơn.

    Sự hiệu quả của BSC đã giúp nó nhanh chóng được hàng ngàn các doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi lợi nhuận khắp nơi trên thế giới áp dụng trong đó có Việt Nam. Trong kết quả khảo sát toàn cầu về các công cụ quản lý năm 2011, do hãng tư vấn Bain công bố, BSC đã lọt vào top 10 công cụ quản lý được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới (vị trí thứ 6).
    [​IMG]
    THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG – ROBERT S. KAPLAN & DAVID P. NORTON

    Biến chiến lược thành hành động

    Robert S. Kaplan là giáo sư về phát triển kỹ năng lãnh đạo tại Trường Kinh doanh Harvard, là người đứng đầu của Balanced Scorecard Collaborative.

    David P. Norton là đồng sáng lập và chủ tịch của Balanced Scorecard Collaborative.

    Kaplan và Norton là đồng tác giả của 2 cuốn sách nổi tiếng: Thẻ điểm cân bằng (Balanced Scorecard) và Bản đồ chiến lược (Strategy Maps), cả 2 cuốn này đều do Harvard Business School Press xuất bản.

    Đây là cuốn sách của hai nhà sáng lập ra Thẻ điểm cân bằng, nó chỉ ra cách thức các nhà quản lý có thẻ sử dụng công cụ mang tính cách mạng này để huy động nhân viên của họ hoàn thành sứ mệnh của công ty. Ngoài vai trò là một hệ thống đo lường, Thẻ điểm cân bằng còn là một hệ thống quản lý có thể chuyển năng lượng, khả năng và kiến thức riêng của nhân viên trong toàn tổ chức nhằm đạt được những mục tiêu chiến lược dài hạn.

    Kaplan và Norton đã chứng minh rằng những nhà điều hành cấp cao trong các lĩnh vực như ngân hàng, dầu khí, bảo hiểm, và lĩnh vực bán lẻ đang sử dụng Thẻ điểm cân bằng cho cả việc thúc đẩy hiệu quả hoạt động hiện tại lẫn việc nhắm tới hiệu quả hoạt động trong tương lai. Họ chỉ ra cách sử dụng các thước đo trong bốn khía cạnh: hiệu quả hoạt động tài chính, hiểu biết về khách hàng, quy trình kinh doanh nội tại, học tập và tăng trưởng, nhằm liên kết các sáng kiến của cá nhân, tổ chức và các phòng ban, đồng thời nhận diện các quy trình hoàn toàn mới để đáp ứng các mục tiêu khách hàng và cổ đông.

    Hai tác giả cũng thể hiện cách sử dụng Thẻ điểm cân bằng như một hệ thống học tập hiệu quả để kiểm tra, nhận phản hồi và cập nhật chiến lược của tổ chức. Cuối cùng học hướng dẫn các bước mà các nhà quản lý trong nhiều công ty có thể dùng để xây dựng Thẻ điểm cân bằng cho riêng mình.

    Thẻ điểm cân bằng cung cấp một hệ thống quản lý cho các công ty để đầu tư dài hạn vào khách hàng, nhân viên, phát triển sản phẩm mới và các hệ thống thay vì chỉ quan tâm đến kết quả tài chính ngắn hạn. Thẻ điểm cân bằng sẽ làm thay đổi cách thức bạn đo lường và quản lý doanh nghiệp của mình.

    Những lời khen tặng dành cho cuốn sách

    “Tại Sears, chúng tôi đã sử dụng thành công các nguyên tắc của Thẻ điểm cân bằng trong quá trình chuyển đổi. Tôi đánh giá cao tầm quan trọng của những ý tưởng của Kaplan và Norton trong việc chuyển bá tầm nhìn và thực hiện chiến lược để dẫn dắt công ty thành công theo một hướng đi mới.” Richard T. Quinn – Phó chủ tịch phụ trách chất lượng Sears, Roebuck and Company.

    “Tại Mobil, Thẻ điểm cân bằng là một lịch trình không thể thay thế khi thảo luận về chiến lược kinh doanh, điểm mạnh và điểm yếu, cũng như mức độ hoàn thành công việc. Nhìn về phía trước, chúng tôi kỳ vọng khuôn mẫu này sẽ giúp doanh nghiệp tập trung hơn trong việc hoàn thành các mục tiêu chiến lược đề ra” R. J. McCool Phó tổng giám đốc điều hành, khối Marketing và lọc dầu khu vực châu Mỹ Mobil Oil Corporation.

    “Kaplan và Norton đã đưa ra một quan điểm quản trị mang tính cách tân sâu sắc, giúp chuyển đổi các chiến lược tăng trưởng thành những mục tiêu vận hành cụ thể. Quan điểm này có thể được xem là khởi đầu cho một lý thuyết quản trị toàn diện và khả thi”. Chris Argyris Giáo sư James B. Conant về Giáo dục và Hành vi Tổ chức, Trường Kinh doanh Harvard.

    “Công ty bảo hiểm tài sản và nhân thọ CIGNA đã dùng thẻ điểm cân bằng để quản lý quá tình chuyển đổi từ một công ty bảo hiểm tổng hợp thành một chuyên gia hàng đầu trong ngành. Cấu trúc thẻ điểm giúp chúng tôi làm rõ chiến lược, tập trung tốt hơn vào việc thực hiện hóa tầm nhìn doanh nghiệp” Gerald A. Isom Chủ tịch CIGNA Property & Casualty

    MỤC LỤC

    I. Đo lường và quản lý trong thời đại thông tin

    II. Tại sao doanh nghiệp cần thẻ điểm cân bằng

    PHẦN I: ĐO LƯỜNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

    III. Khía cạnh tài chính

    IV. Khía cạnh khách hàng

    V. Khía cạnh quá trình kinh doanh nội tại

    VI. Khía cạnh học tập và tăng trưởng

    VII. Kết nối các thước đo của Thẻ điểm cân bằng với chiến lược

    VIII. Cấu trúc và chiến lược

    PHẦN 2: QUẢN LÝ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

    IX. Đạt được tính gắn kết về chiến lược từ trên xuống dưới

    X. Mục tiêu, phân bổ nguồn lực, các sáng kiến và ngân sách

    XI. Phản hồi và quy trình học tập chiến lược

    XII. Triển khai một chương trình quản lý thẻ điểm cân bằng

    Phụ lục: Xây dựng một thẻ điểm cân bằng.

    Đây là cuốn sách rất hiếm để tải lên tve-4u(khó tìm trên mạng), sách rất hay,là sách tổ của trường phái BSC. file nặng 15mb, epub. Chúc các bạn đọc vui vẻ, hữu ích và thành công.
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
     
    tahoang, pdkhoa, khanh911 and 27 others like this.
  2. gachi00

    gachi00 Lớp 4

    Sách bên pace có vẻ nhiều sách chất lượng
     
  3. chuduthienha

    chuduthienha Mầm non

    Cảm ơn rất nhiều. Sách quá hay
     
Moderators: thanhbt, TĐT

Chia sẻ trang này