Kỹ năng kinh doanh Thuật quản trị - Brian Tracy

Thảo luận trong 'Tủ sách Kinh tế - Quản trị' bắt đầu bởi andanhtoi, 9/5/15.

Moderators: hcmangel, Phi Hổ, thanhbt
  1. andanhtoi

    andanhtoi Lớp 10

    Thuật quản trị Brian Tracy

    [​IMG]

    Tác giả: Brian Tracy
    Nhà xuất bản: Nxb Thế giới
    Số trang: 127
    Nhà phát hành: Alpha books
    Ngày phát hành: 07/12/2014

    Sức mạnh của bất kỳ tổ chức nào đều được xác định bởi khả năng của các nhà quản lý. Bạn muốn trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi dây chuyền tổ chức? Hãy tập trung tăng cường kỹ năng quản lý của bản thân, từ đó, bạn sẽ khai phá được những bí mật để khơi gợi những năng lực tiềm ẩn của nhân viên giưới quyền, giúp biến chuyển họ - những nhân viên bình thường đạt được hiệu suất phi thường. Giờ đây, với cuốn sách Thuật Quản Trị, chuyên gia phân tích Brian Tracy sẽ cung cấp 21 mẹo giúp bạn có được kỹ năng quản lý hiệu quả:

    Ủy quyền hiệu quả

    Loại bỏ phiền nhiễu và tập trung sự chú ý và nguồn lực vào các hoạt động mang lại hiệu quả cao

    Xác định các khu vực kết quả chính yếu

    Tuyển dụng và sa thải hiệu quả

    Xây dựng đội ngũ nhân viên gồm những cá nhân có năng lực

    Tổ chức các cuộc họp hiệu quả

    Thúc đẩy tinh thần động đội

    Giao tiếp hiệu quả rõ ràng

    Đưa ra tấm gương phù hợp

    Đưa ra quyết định hiệu quả một cách nhanh chóng

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
     
    totochan, haist, horungcn and 9 others like this.
  2. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    [​IMG]
    Thuật quản trị
    Tác giả: Brian Tracy
    Nhà xuất bản Thế giới, 2014
    Số trang: 127
    Nguồn: waka


    Trong những năm đầu của cuộc Cách mạng Công nghiệp, phần lớn thế giới chìm trong nghèo đói, và đến nay, tình trạng đó vẫn vậy. 200 năm qua, chúng ta đã trải qua một cuộc cách mạng công nghệ, bắt đầu với sự ra đời của động cơ hơi nước và điện, đến những công nghệ tuyệt vời ngày nay. Nhiều người cho rằng công nghệ kỹ thuật cao đã làm giảm đáng kể tình trạng nghèo đói ở phần lớn các nước phương Tây và mang đến sự giàu có cho nhiều người trong lịch sử nhân loại hơn những gì người ta tưởng. Nhưng thực tế, đó không phải là công nghệ, chính xác hơn đó là Cách mạng Quản trị. Chính các nhà quản trị doanh nghiệp và tổ chức ở mọi cấp độ mới là người tạo ra những bùng nổ tuyệt vời mà hiện vẫn đang tiếp diễn. Công nghệ luôn theo sau sự phát triển quản trị. Trong cuốn sách này, tôi sẽ chia sẻ 21 ý tưởng căn bản giúp bạn có thể trở thành nhà quản trị thành công. Trong suốt những năm qua, tôi đã đọc hàng trăm cuốn sách, sở hữu một bằng kinh doanh, làm chuyên gia tư vấn, đào tạo và cố vấn cho hơn 1.000 tập đoàn lớn. Tôi làm việc với hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn nhà quản trị mỗi năm. Trong đó, có cả những nhà quản trị giỏi và tồi; và tôi nhận thấy 20% số đó làm nên 80% kết quả. Điều đó có nghĩa là 80% các nhà quản trị chỉ mang lại 20% kết quả.

    Qua cuốn sách này, tôi muốn trao cho bạn các kỹ thuật và công cụ, phương thức và ý tưởng, để đưa bạn vào nhóm 20% nhà quản trị hàng đầu ấy. Và nếu đã nằm trong nhóm đó (và đang đọc cuốn sách này), bạn sẽ học được cách vươn lên nhóm 5%, rồi nhóm 1%.

    Môn khoa học phi chính xác

    Quản trị là môn khoa học phi chính xác. Tôi đã khởi sự, xây dựng, quản trị và xoay chuyển hơn 30 doanh nghiệp, và tôi có thể đảm bảo với bạn rằng không có câu trả lời nào cố định hay luôn đúng. Chìa khóa để quản trị thành công là học hỏi và luyện tập, bền bỉ, kiên trì, dù có thể bạn sẽ chẳng biết được chính xác thành công là gì. Khi Vince Lombardi được mời về làm huấn luyện viên cho đội Green Bay Packers, người ta đã hỏi ông rằng, “Ông sẽ thay đổi phương thức hoạt động của đội như thế nào? Ông sẽ đưa thêm các chiêu trò và ý tưởng mới về cách dẫn bóng chứ?” Ông đáp: “Không, đơn giản chúng tôi sẽ chỉ làm tốt những điều cơ bản thôi.” Theo ước tính của cá nhân tôi, 80% thành công của nhà quản trị được quyết định bởi việc thục luyện những điều cơ bản, vốn chiếm khoảng 20% các hoạt động quản trị. Qua cuốn sách này, bạn sẽ được biết đến 20% kỹ năng quản trị tạo nên toàn bộ sự khác biệt. Nếu làm theo những phương thức mà các nhà quản trị thành công khác đã làm và hiệu quả, đôi khi bạn có thể hoàn thành khối lượng công việc quản trị nhiều hơn khối lượng mà trước đây có thể phải mất hàng tuần hoặc hàng tháng chỉ trong vài ngày.

    Nhà quản trị là ai?

    Nhà quản trị là người đạt được kết quả bằng cách làm việc với và thông qua người khác. Họ là những người làm đúng những việc phù hợp. Thế còn một nhà quản trị xuất sắc thì sao? Nhà quản trị xuất sắc là người đạt được kết quả vượt trội bằng cách không ngừng phát huy tối đa năng lực bản thân đồng thời giải phóng tiềm năng của người khác để họ có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho tổ chức. Sức mạnh của tổ chức phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của các nhà quản trị ở mọi cấp độ trong tổ chức đó. Họ là những “cảnh sát văn phòng” của đội quân doanh nghiệp. Những việc họ làm và thành quả đạt được là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp. Một số nghiên cứu đáng tin cậy cho thấy trung bình một người làm việc chưa đến 50% công suất, và đôi khi con số này chỉ là 40% hoặc thậm chí chỉ 30%. Một nhà quản trị giỏi sẽ tạo ra môi trường trong đó một người có thể đạt hiệu quả công việc cao từ 60% đến 90%, thậm chí 100% và tạo ra những đóng góp quan trọng cho tổ chức. Sau đây là 21 ý tưởng then chốt giúp bạn trở thành một nhà quản trị tuyệt vời.
     

    Các file đính kèm:

Moderators: hcmangel, Phi Hổ, thanhbt

Chia sẻ trang này