Bài học KD Tỷ phú bán giày - Tony Hsieh

Thảo luận trong 'Tủ sách Kinh tế - Quản trị' bắt đầu bởi duc_lan_94, 4/10/13.

Moderators: thanhbt, TĐT
  1. duc_lan_94

    duc_lan_94 Lớp 7

    ĐÁNH GIÁ TỪ TIKI.VN:

    Tỷ Phú Bán Giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ Phú Bán Giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,... đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.

    Với Tỷ Phú Bán Giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.

    ©

    Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quản lý.

    Cuốn sách là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos.

    Hsieh – CEO của Zappos đã trưởng thành từ một cậu sinh viên làm kinh doanh của trường Harvard non nớt thành nhà sáng lập của một thương hiệu cực kỳ lớn mạnh sau những năm tháng làm việc như một kẻ lập dị về lĩnh vực dot com và đã có những lúc tưởng như khánh kiệt và phải bán hết các tài sản mà anh có để có vốn hoạt động. Sau khi bán công ty mạng LinkExchange cho Yahoo! vào năm 1999 với 265 triệu đô la, Heish đã tham gia sáng lập Zappos và giúp công ty này đạt được tăng trưởng ngoạn mục, với doanh thu hơn 1 tỉ đô la.

    Tính đến khi Zappos được mua lại bởi Amazon với hơn 1.2 tỉ đô la vào năm 2009, Hsieh và nhóm cộng sự của anh đã xây dựng được văn hoá doanh nghiệp độc đáo với việc tập trung vào việc trao quyền lực cho nhân viên và lời hứa đem lại hạnh phúc thông qua sự hài lòng của khách hàng và một nơi làm việc tốt đẹp.

    Tỉ phú bán giày - Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1.2 tỉ đô (Delivering Happiness) là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos…Ông cũng đã lý giải việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thành nhiệm vụ của toàn công ty, không phải chỉ một bộ phận; tập trung vào văn hoá doanh nghiệp như ưu tiên số 1; áp dụng nghiên cứu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp.

    Cuối cùng, ông cho chúng ta thấy hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê, và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống. Trên Amazon.com, "Tỉ phú bán giày - Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1 tỉ đô" xếp thứ 23 trong số 100 các cuốn sách bán chạy nhất, xếp thứ nhất trong các sách bán chạy nhất về Quản lý, xếp thứ nhất trong các cuốn sách bán chạy nhất về Dịch vụ khách hàng và xếp thứ nhất trong các cuốn sách về kỹ năng Truyền thông.

    “Cuốn sách này thật đáng kinh ngạc. Cách mà Tony giúp doanh thu của Zappos tăng trưởng đến 1 tỉ đô la trong 10 năm mới chỉ là sự khởi đầu. Từ việc gây vốn tới việc tìm kiếm được hạnh phúc, từ các thư từ thực tế tới các checklists đều mang đúng nghĩa của nó. Đặc biệt cá nhân và đặc thiết thực.”

    - TIM FERRISS, tác giả cuốn sách bán chạy số 1 trên New York Times, cuốn The 4-Hour Workweek (Tuần làm việc 4 giờ)_


    Mình copy từ nguồn Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link để làm ebook nhé. Có gì sai sót mong mọi người thông cảm

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Người gửi: draculla038; Nguồn: TVE
     
  2. vohuule

    vohuule Lớp 1

    Đây là bản tóm tắt các kỳ báo trên Tuổi Trẻ, nên chưa đầy đủ ! :(
     
    vimkaia thích bài này.
  3. kiva.dang

    kiva.dang Mầm non

    Cuốn này tương đối hay. Có rất nhiều bài học mà các startups có thể học được từ Tony Hsieh.

    Ps: Sau này, khi Zappos đã về Amazon, mình nghe bạn bè nói: Nếu bạn order giày trên Amazon mà bị gửi lộn size. Amazon sẽ gửi bạn đôi giày mới đúng size và tặng bạn đôi giày đã gửi trước đó để bạn tặng cho người thân. -> Đúng là biết cách xin lỗi và giữ chân khách hàng :)
     
  4. Despot

    Despot Lớp 11

    Chờ bản full :) :D
     
  5. langtu

    langtu Sinh viên năm III

    [​IMG]

    Tỷ Phú Bán Giày (Delivering Happiness) không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý.

    Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ Phú Bán Giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,... đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.

    Với Tỷ Phú Bán Giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.

    Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quản lý.

    Cuốn sách là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos.

    Hsieh – CEO của Zappos đã trưởng thành từ một cậu sinh viên làm kinh doanh của trường Harvard non nớt thành nhà sáng lập của một thương hiệu cực kỳ lớn mạnh sau những năm tháng làm việc như một kẻ lập dị về lĩnh vực dot com và đã có những lúc tưởng như khánh kiệt và phải bán hết các tài sản mà anh có để có vốn hoạt động. Sau khi bán công ty mạng LinkExchange cho Yahoo! vào năm 1999 với 265 triệu đô la, Heish đã tham gia sáng lập Zappos và giúp công ty này đạt được tăng trưởng ngoạn mục, với doanh thu hơn 1 tỉ đô la.

    Tính đến khi Zappos được mua lại bởi Amazon với hơn 1.2 tỉ đô la vào năm 2009, Hsieh và nhóm cộng sự của anh đã xây dựng được văn hoá doanh nghiệp độc đáo với việc tập trung vào việc trao quyền lực cho nhân viên và lời hứa đem lại hạnh phúc thông qua sự hài lòng của khách hàng và một nơi làm việc tốt đẹp.

    Ông cũng đã lý giải việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thành nhiệm vụ của toàn công ty, không phải chỉ một bộ phận; tập trung vào văn hoá doanh nghiệp như ưu tiên số 1; áp dụng nghiên cứu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp.

    Cuối cùng, ông cho chúng ta thấy hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê, và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống.

    “Cuốn sách này thật đáng kinh ngạc. Cách mà Tony giúp doanh thu của Zappos tăng trưởng đến 1 tỉ đô la trong 10 năm mới chỉ là sự khởi đầu. Từ việc gây vốn tới việc tìm kiếm được hạnh phúc, từ các thư từ thực tế tới các checklists đều mang đúng nghĩa của nó. Đặc biệt cá nhân và đặc biệt thiết thực.” - Tim Ferriss, tác giả cuốn sách bán chạy số 1 trên New York Times, cuốn The 4-Hour Workweek (Tuần làm việc 4 giờ).

    Mục Lục :

    Lời giới thiệu

    Lời nói đầu

    Phần I : Lợi nhuận

    1. Hành trình kiếm tìm lợi nhuận

    2. Được cái này, mất cái kia

    3. Đa dạng hóa

    Phần II : Lợi nhuận và đam mê

    4. Củng cố vị thế của bạn

    5. Tiền để cho sự phát triển : thương hiệu, văn hóa, lực lượng nồng cốt ...

    Phần III : Lợi nhuận, đam mê và mục tiêu

    6.Bước sang một vị thế mới

    7. Kết thúc trò chơi

    Lời kết

    Xin mời các bạn download :

    1. Ebook (prc) -Thiếu:

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    2. Audiobook (mp3) - Full :

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Thân :)
     
  6. andanhtoi

    andanhtoi Lớp 11

     
  7. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    [​IMG]
    Tỷ phú bán giày - Tony Hseih
    (Delivering Happiness)
    Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân, 2011
    Số trang: 318
    Nguồn: taisachhay

    Cuốn sách Delivering Happiness (Tỷ phú bán giày) ra đời khiến cái tên Tony Hseih trở nên “hot”. Thông qua bản tự truyện đặc sắc này, thế giới biết đến Tony Hseih và hành trình kinh doanh thú vị của anh.

    Đó không chỉ là câu chuyện hấp dẫn mà còn là bài học kinh nghiệm quý giá cho những ai muốn thành công trong sự nghiệp kinh doanh và trở thành một người giàu có và hạnh phúc.

    [​IMG]
    Tony Hseih sinh ngày 12/12/1973 tại Mỹ. Anh tốt nghiệp đại học Harvard năm 1995 ngành Computer Science. Từ nhỏ, Tony đã ham thích kinh doanh và không từ bỏ cơ hội để kiếm tiền. Hết ý tưởng này đến ý tưởng khác, khi thành công lúc thất bại đều mang lại cho Tony nhiều kinh nghiệm và bài học quý báu để tiến những bước dài trong sự nghiệp kinh doanh sau này.

    Sự nghiệp của anh khởi sắc bắt đầu bằng việc đồng sáng lập Công ty quảng cáo trực tuyến LinkExchange và đảm nhiệm vai trò CEO. Năm 1999, công ty này được bán cho Microsoft với giá 265 triệu USD. Sau đó, anh gia nhập Zappos và trở thành CEO của công ty bán giày dép và quần áo trực tuyến lớn nhất thế giới. Năm 2009, công ty bán lại cho tập đoàn Amazon với giá 1,2 tỷ USD. Niềm đam mê đối với kinh doanh và xây dựng văn hóa thương nghiệp vẫn luôn bùng cháy trong Tony, dù đã là tỷ phú, anh vẫn quyết định nhận lời mời của Amazon tiếp tục làm lãnh đạo Zappos.

    [​IMG]
    Đối với một nhà kinh doanh, những khó khăn, thử thách là điều không tránh khỏi. Nhưng quan trọng là bạn phải có nghị lực và một tinh thần không từ bỏ. Tinh thần này đã được Tony rèn luyện và nuôi dưỡng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Năm lên 9, cậu đã nảy sinh ý tưởng kinh doanh giun đất và ấp ủ giấc mơ trở thành đối thủ cạnh tranh của nhà cung cấp giun đất nổi tiếng cả nước tại miền Bắc Sonoma. Việc kinh doanh không thành nhưng Tony không nhụt chí. Trong suốt những năm đi học đến khi vào đại học, anh đã làm nhiều “nghề” khác nhau như giao báo, tự in bản tin để bán, kinh doanh khuy áo, cung cấp dụng cụ và hướng dẫn biểu diễn ảo thuật, bán bánh pizza… Với sự thông minh, lanh lợi và tinh thần không từ bỏ, Tony luôn tìm ra việc để làm và kiếm được tiền.

    Khi trở thành thủ lĩnh Zappos, Tony đã phải trải qua những bước thăng trầm nghiệt ngã, có lúc tưởng như không vực dậy được, phá sản chỉ nằm trong gang tấc. Để duy trì hoạt động của công ty, anh đã phải dùng đến cả tiền trong tài khoản cá nhân ở ngân hàng. Thậm chí anh phải sa thải bớt nhân viên và kê thêm giường ở các phòng của tòa nhà để tiết kiệm tiền thuê nhà cho nhân viên. Rốt cuộc anh vẫn phải bán tất cả gia sản chỉ vì không muốn ước mơ của mình sụp đổ một cách đáng tiếc.

    Điều khiến Tony đánh đổi như vậy chính là đam mê. Niềm đam mê đã cho anh sức mạnh để vượt bão mà đo sức mình. Từ cái khó, người thông minh luôn tìm ra giải pháp sáng suốt. Thay vì chỉ tập trung vào mục tiêu làm sao để tồn tại thì anh quyết tâm thay đổi mô hình kinh doanh, đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng trở thành mục tiêu hàng đầu của công ty. Nhờ phương châm hoạt động mới vì lợi ích của người tiêu dùng, công ty vị tỷ phú trẻ đã thuyết phục được các nhà cung cấp giày nổi tiếng bán hàng cho mình với số lượng lớn để trữ trong kho và mở cửa hàng bán lẻ song song với việc bán hàng qua mạng.

    [​IMG]
    Niềm đam mê, tận tâm với công việc và không đầu hàng số phận đã giúp Tony thuyết phục được ngân hàng uy tín của Mỹ cho vay để tiếp tục kinh doanh và phát triển công ty. Cuối năm 2003, công ty đạt tổng doanh số 70 triệu USD, vượt kế hoạch đề ra. Từ đó, công ty cất cánh cho đến khi “trao thân gửi phận” cho Amazon.

    Từ một trang bán giày qua mạng thông thường mang tên shoesite.com, với sự hợp lực của Tony, đã biến thành Zappos và ngày nay trở thành trang bán giày và quần áo online hàng đầu thế giới. Tất cả những điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào văn hóa doanh nghiệp. Chính văn hóa doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt đặc sắc của Zappos. Và chính Tony là người tạo nên những tiêu chuẩn vàng cho văn hóa công ty. Đó là:

    1. Mang lại cho khách hàng cảm giác hạnh phúc với những trải nghiệm tuyệt vời

    2. Nắm bắt xu hướng và đưa ra sự điều chỉnh phù hợp

    3. Tạo ra cảm giác vui vẻ thoải mái

    4. Dũng cảm đón nhận thử thách, cởi mở và không ngừng sáng tạo

    5. Theo đuổi sự tăng trưởng và không ngừng học hỏi

    6. Xây dựng các mối quan hệ cởi mở bằng cách chủ động giao tiếp

    7. Xây dựng tinh thần đoàn kết trong công ty

    8. Nâng cao hiệu suất làm việc

    9. Đam mê và quyết tâm

    10. Khiêm tốn.

    Đây là 10 giá trị cốt lõi mà toàn thể công ty từ giám đốc đến nhân viên đều quán triệt sâu sắc. Bất cứ nhân viên mới nào vào công ty đều phải trải qua 4 tuần huấn luyện về văn hóa doanh nghiệp. Điểm mạnh nhất tạo nên sự khác biệt sâu sắc, và cũng là điểm tạo nên sự phát triển thần kỳ của Zappos chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo.

    Nhân viên Zappos được khuyến khích thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng và duy trì nó, thường xuyên thăm hỏi khách hàng bằng điện thoại. Hàng luôn được giao miễn phí và nhanh chóng. Các mẫu giày dép luôn được hiển thị bằng hình ảnh theo 8 góc độ khác nhau giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

    Thêm vào đó, chính sách giao hàng - trả hàng miễn phí trong vòng một năm sau khi mua hàng của Zappos sẽ làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất. Nếu khách hàng yêu cầu một sản phẩm nào đó không có sẵn hoặc Zappos không cung cấp thương hiệu này, đội ngũ kinh doanh được khuyến khích giới thiệu cho khách hàng một trang web khác, kể cả của đối thủ cạnh tranh.

    Với tất cả những chính sách trên, khách hàng của Zappos được trải nghiệm những điều tuyệt vời chưa từng có so với các trang mạng bán hàng trực tuyến khác. Do đó, thương hiệu Zappos ngày càng chinh phục được nhiều khách hàng và thu về những con số doanh thu khổng lồ.

    Đang ở trên đỉnh của thành công nhưng với Tony, thành công lớn nhất của anh không phải là đạt được đỉnh cao của sự nghiệp và kiếm được nhiều tiền mà chính là đã tìm ra chân lý của cuộc đời mình, đó là đi tìm hạnh phúc. Lấy hạnh phúc làm mục tiêu, nó sẽ trở thành động lực để bạn làm việc, kiếm được nhiều tiền và thành công trong cuộc sống. Tony luôn tự hỏi mình rằng liệu công việc mà mình đang theo đuổi có mang lại hạnh phúc cho mình không? Và đó cũng là lời khuyên anh dành cho những người đang đeo đuổi sự nghiệp kinh doanh và muốn thành công với nó.

    Công việc kinh doanh giày qua mạng đã mang lại cho Tony một niềm yêu thích đặc biệt. Anh cảm thấy hạnh phúc vì đem lại được hạnh phúc cho người khác. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà trong 10 giá trị cốt lõi mà anh đưa ra thì việc mang lại cho khách hàng cảm giác hạnh phúc với những trải nghiệm tuyệt vời lại được xem là quan trọng và được đánh giá cao nhất.

    Tony đã đề cập đến vấn đề hạnh phúc trong tác phẩm nổi tiếng Delivering Happiness (Tỷ phú bán giày) của mình rằng: “Tôi đã đọc các tác phẩm bàn về hạnh phúc của các nhà tâm lý học, tôi thực sự bị lôi cuốn, tôi đã áp dụng mọi thứ trong khoa học này vào Zappos. Niềm hạnh phúc của khách hàng khi nhận được món hàng rất vừa ý, nhanh chóng, bất kể ngày hay đêm. Niềm hạnh phúc của nhân viên Zappos khi một phần của nền văn hóa và các giá trị cốt lõi của công ty phù hợp với các giá trị của bản thân họ. Zappos muốn mang lại hạnh phúc cho cả thế giới này”.

    Tất cả những điều ấy đã làm nên một Tony Hseih xuất sắc, được thế giới ngưỡng mộ và nhiều người noi gương. Mọi người vẫn đang hướng về anh và đón chờ những giá trị mới mà Zappos sẽ mang lại cho con người trong tương lai dưới sự dẫn dắt của một nhà kinh doanh đam mê công việc và coi trọng việc mang lại hạnh phúc cho người khác.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 27/8/15
  8. .Loy.

    .Loy. Lớp 3

    Bản epub của bác Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link là bản đầy đủ rồi ạ?
     
  9. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    Vâng, bản epub là bản đầy đủ, mình bổ sung thêm 3 định dạng ebook khác cho bạn nào cần.
     
    thanhbt thích bài này.
  10. hanhdb

    hanhdb Sinh viên năm II

    Bản đó thiếu, rút gọn do tuổi trẻ đăng trên web thôi.cute_smiley56
     
  11. .Loy.

    .Loy. Lớp 3

    Ý Bạn thì bản nào là bản thiếu cơ? :rolleyes:
     
  12. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    Bản ePub cũ mình đã xoá và update bản mới vào.
     
    truongan9393 thích bài này.
  13. hanhdb

    hanhdb Sinh viên năm II

    Vốn dĩ bản nào cũng thiếu.:think:
     
    teacher.anh thích bài này.
  14. Sophia

    Sophia Sinh viên năm IV

    Mình có 1 bản epub của sách Tỷ Phú Bán Giày. Nhưng mình không có sách nên không biết phải là bản đủ không. Các bạn xem giúp mình nha.
     

    Các file đính kèm:

  15. hanhdb

    hanhdb Sinh viên năm II

    Bản của @Sophia đăng là bản đủ đó, thanh kiu vì ná mìu cute_smiley26
     
    langtu, 4DHN, Sophia and 1 other person like this.
  16. Sophia

    Sophia Sinh viên năm IV

    ná mìu là gì vậy bạn ơi :D
     
    4DHN thích bài này.
  17. teacher.anh

    teacher.anh Rùa lười Thành viên BQT

    "vì ná mìu" = vinamilk. :D. Là bạn @hanhdb cảm ơn bạn rất nhiều, lòng biết ơn nhiều và tràn trề như sữa vinamilk đó :D. Nhưng mà bạn @hanhdb không có đặt cụm từ này trong dấu nháy, ngờ rằng bạn ấy sắp bị bắt giò lỗi chính tả đây.cute_smiley15
     
    4DHN thích bài này.
  18. Sophia

    Sophia Sinh viên năm IV

    Hihi, giờ thì mình đã hiểu. Tự vì mình không có rành mấy chữ teen teen này nên hổng có biết :D. Ngồi suy nghĩ 1 hồi mới quyết định rely để hỏi đó.
     
    mr_pronay, 4DHN and teacher.anh like this.
  19. Rafa

    Rafa SV

    Quyển này làm lại mục lục và chú thích thì đẹp.
    IMG_0177.jpg
     
    4DHN and teacher.anh like this.
  20. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Bạn @hanhdb mới gần 18 tuổi thôi, bạn thông cảm nhé! cute_smiley18cute_smiley20cute_smiley263D_16
     
    teacher.anh thích bài này.
Moderators: thanhbt, TĐT

Chia sẻ trang này