Maketing Sales Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình - Huỳnh Vĩnh Sơn

Thảo luận trong 'Tủ sách Kinh tế - Quản trị' bắt đầu bởi Cải, 7/3/15.

Moderators: Phi Hổ, thanhbt
  1. Cải

    Cải Cử nhân

    [​IMG]

    Công ty phát hành: NXB Trẻ
    Nhà xuất bản: NXB Trẻ
    Tác giả: Huỳnh Vĩnh Sơn
    Ngày xuất bản: 09/2013

    Quảng cáo vui lắm, rảnh vô làm chơi!

    Hơn 5 năm duy trì ToiYeuMarketing.com, tôi nhận được nhiều câu hỏi về việc làm cách nào để tham gia ngành quảng cáo từ các sinh viên và những người sướng quá nên muốn đổi nghề. Họ trẻ, khoẻ, rẻ nhưng thông tin về ngành bị che khuất bởi một lớp sương mờ mà Google không vén nổi.

    Quyển sách nhỏ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về thế giới của một Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo (Creative Agency) và những buồn nhiều, vui chẳng thiếu của một Copywriter, nghề “thời thượng” trong mắt bạn trẻ. Tôi muốn nói lên tâm sự chung của những người trong ngành Creative. Không gì bằng niềm vui sáng tạo, vui vầy với ý tưởng mà còn được trả tiền! Đôi khi cũng có chút lăn tăn, vài bi kịch tối tạo khiến ta ngập ngừng chân bước. Không sao, dân sáng tạo chỉ thiếu tình, thiếu tiền, ý tưởng không bao giờ thiếu!

    Đây cũng là mảnh đất tôi chia sẻ bộ sưu tập chữ đẹp nhặt nhạnh suốt thời gian qua. Chữ của các đồng nghiệp, chữ của những phó thường dân. Với tôi, thế giới sẽ đẹp hơn nếu ta yêu chữ, chú tâm hơn khi cầm lên cây viết hay chuẩn bị cất lời.

    Như tên sách “Ý tưởng này là của chúng mình”, hãy cứ can đảm nghĩ, táo bạo làm, ý tưởng luôn ở quanh ta, thế giới này cần sự tươi mới của bạn đến dường nào!

    TÁC GIẢ:

    HUỲNH VĨNH SƠN (SÓI ĂN CHAY)

    Sáng lập ToiyeuMarketing.com, weblog về Marketing, Communication, Creative… được các bạn trẻ rất yêu thích lắm vô cùng, không ngừng chọi đá, quăng gạch suốt 5 năm qua.

    Sau 4 năm lăn lộn với nghề Copywriter, dằn vặt vô số Marketer và nhãn hàng tại các tập đoàn quảng cáo đa quốc gia, Vĩnh Sơn đã góp phần làm nên kha khá mẫu quảng cáo khiến người tiêu dùng hoang mang, đồng nghiệp bàng hoàng.

    Với thú tính sáng tạo và năng lượng thừa mứa của tuổi trẻ, Sói Ăn Chay đã ghi dấu ấn bằng một số thành tích:

    • Huy chương vàng “Hội Khoẻ Phù Não 2013” khu vực phía Nam.
    • Giải nhất “Sáng Tạo Khoẻ” 2012.
    • Khách mời của chương trình “Như Chưa Hề Có Cuộc Brainstorm” số 70
    • Giải chiếu cố cuộc thi “Tưởng Là Có Ý” 2012.
    • Áo vàng chung cuộc Cúp Agency TP. HCM 2011.
    • “Ý Tưởng Chạng Vạng Của Năm” do Hiệp Hội Ma Kà Tưng (Marketer) Việt bình chọn (2010).
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
     
    akabane, haist, Phuocy Phan and 12 others like this.
  2. alonekiller

    alonekiller Lớp 6

    [​IMG]

    Nhà xuất bản NXB Trẻ
    Author Huỳnh Vĩnh Sơn
    Ngày xuất bản 09-2013

    Chắc lâu lắm rồi một cuốn sách được biên tập, chọn lọc từ một website trên mạng lại được yêu thích và đón nhận đến vậy. Tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn và cuốn Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình chính là một ngoại lệ vô cùng thú vị.
    Huỳnh Vĩnh Sơn là người sáng lập và duy trì website TYM ngay từ năm thứ 2 đại học, tác giả đã có 5 năm theo đuổi mục đích khắc họa chân dung của một trong những ngành nghề “ảo” nhất – Ngành Quảng cáo. Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình là một cuốn sách dễ đọc, mang lại sự sảng khoái, cảm giác vừa lạ vừa quen cho người đọc, hơn nữa đây còn là một cuốn cẩm nang thân thiện cho những bạn trẻ mới bước vào nghề.

    Hiếm có cuốn sách nào mà từ ngữ Tây – Ta lẫn lộn, tản văn ngắn, những câu chuyện của “người trong cuộc” ngập tràn từ ngữ chuyên môn mà lại được những người ngoài cuộc đánh giá cao đến thế. Không thể phủ nhận, quảng cáo nói chung là một khái niệm bao la không bờ bến. Cuốn sách được mở đầu bằng lời nói vừa thách thức, vừa bông đùa vừa mang tâm trạng than sầu kể khổ: “Quảng cáo vui lắm, rảnh vô làm chơi!”

    Muốn làm quảng cáo không thể cưỡi ngựa xem hoa, không thể đùa cợt mà làm được, nhưng làm quảng cáo mà không chơi cũng hỏng. Từ những bài học xương máu trong ngành mà anh học được thì đối với Huỳnh Vĩnh Sơn, làm quảng cáo chính là mở cửa tâm hồn, đón nhận cuộc sống từ mọi hướng, mọi góc nhìn. Chỉ có như vậy, người làm quảng cáo mới có thể thấu hiểu và bắt trung tâm ý người tiêu dùng mà đáp ứng, đem lại hiểu quả, xây dựng thương hiệu và tạo ra doanh thu.
    Mọi khúc mắc trong cuộc sống đều bắt nguồn từ việc không hiểu được nhau, không đặt được mình vào vị trí của nhau. Một trong những nuối tiếc lớn nhất của con người cũng là vì đã giới hạn bản thân trước những điều mình muốn trải nghiệm. Huỳnh Vĩnh Sơn đã thành công khi truyền tải được thông điệp đó, rằng anh không những khiến mọi người hiểu hơn về công việc mình đang theo đuổi, anh còn khiến độc giả hiểu hơn về giá trị cuộc sống khi ta gỡ bỏ những giới hạn của mình và với những người xung quanh. Sau khi tiếp xúc với cuốn sách, người đọc có thể cảm nhận được cuộc sống của những người làm quảng cáo hoặc có thể không, tuy nhiên, chắc chắn họ sẽ có một trải nghiệm thú vị với một góc nhìn mới lạ từ chính con người mình.

    Huỳnh Vĩnh Sơn vô cùng tinh tế khi miêu tả vận động của một Agency (Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo) như một cơ thể sống mà trong đó mỗi nhân viên đều có chuyên môn và đất riêng dành cho sáng tạo. Họ làm việc cùng nhau, va vấp là chuyện thường, hoặc cùng tạo ra những sản phẩm để đời, hoặc ra đi tìm biến đỗ mới. Ngành quảng cáo nhiều khi rất bạc bẽo, có thể bạn sẽ trở thành một mắt xích vừa khít trong bộ máy hoạt động, có thể bạn sẽ là người phải ra đi và nhường chỗ cho những người “trẻ, khỏe, rẻ” khác. Đam mê thì như nhau đấy nhưng để gắn bó được với nghề này thì cần trình độ, sự hợp thời, thức thời và nhất là duyên số.

    Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình, tức là ý tưởng này không phải là Huỳnh Vĩnh Sơn hay của bất cứ cá nhân nào cả, tác giả chỉ nhận mình là người chắt lọc, kết nối và cùng trong một tập thể lao động sáng tạo, họ xây dựng nên một ý tưởng tuyệt vời, có sức lan tỏa và đồng cảm đến đông đảo người xem. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi chập chững bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, những câu chuyện của Huỳnh Vĩnh Sơn đã nâng đỡ tôi đủ nhiều, để mỗi lần không còn nhìn thấy mông lung với con đường trước mắt, tôi lại đưa chân bước thêm một bước táo bạo hơn, để sống trọn hơn, để luyện mình dai sức hơn, và để không nuối tiếc.

    Link tải (pdf scan): Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
     
  3. alonekiller

    alonekiller Lớp 6

    @hcmangel: Sau khi post lên thì mới thấy có 1 bạn đã post sách này. Tuy nhiên lúc search trên forum thì lại không thấy, nên mình đã lỡ post lên. Vây nhờ Mod xử lý giúp, vì mình không xóa được.
     
  4. keithchen

    keithchen Mầm non

    có file mobi không chủ thớt cute_smiley26
     
Moderators: Phi Hổ, thanhbt

Chia sẻ trang này