Truyền Thông SỔ TAY LÀM VIỆC “PR5W” BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG

Thảo luận trong '1000 quyển sách Việt một thời vang bóng' bắt đầu bởi Thu VO, 6/11/16.

Moderators: Huy.Nguyen
  1. Thu VO

    Thu VO Leader 1000QSV1TVB

    SỔ TAY LÀM VIỆC “PR5W” CỦA BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG
    THUỘC DỰ ÁN SỐ HOÁ Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    LỜI NGỎ

    Nếu ví von dự án số hoá 1000QSV1TVB như con thuyền đang ra khơi khám phá biển đại dương kiến thức, thì hoạt động truyền thông (PR) sẽ là hoa tiêu dẫn đường cho con thuyền ấy. Nói một cách khác, hoạt động PR của dự án này gói gọn trong các từ khóa sau :

    INFORMATION-COMMUNICATION, PROMOTION, PUBLIC RELATIONS

    SỔ TAY PR5W (What-Who-Why-Where-How?) là nơi ghi chép tiêu chí hoạt động của nhóm PR, giúp ích cho việc định hướng hoạt động cho các thành viên nội bộ nhóm PR cũng như thành viên các nhóm khác (Sổ tay PR5W sẽ được cập nhật liên tục).

    Xem : Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link


    1. NỀN TẢNG HOẠT ĐỘNG PR (WHAT?)

    Hoạt động PR phải dựa trên các đặc điểm nổi bật của dự án 1000QSV1TVB
    • Tiêu chí dự án :

      • SỐ HÓA 1000 QUYỂN SÁCH VIỆT MỘT THỜI VANG BÓNG.
      • Cùng chia sẻ, đánh giá và thảo luận về những quyển sách hay nhằm góp phần nâng cao việc tiếp cận các nguồn tri thức của nhân loại cho bạn đọc.
      • Góp phần lưu truyền những cuốn sách hiếm có nguy cơ thất truyền hoặc không tái bản nữa.
    • Cách thức hoạt động : PHI LỢI NHUẬN, dựa trên tinh thần THIỆN NGUYỆN.
    • Số lượng người tham gia đông đảo :
      • Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link 1000QSV1TVB : hơn 150 thành viên phân bố trong các nhóm làm việc như đánh máy, soát lỗi, chụp hình-scan, biên tập ebook, thư ký, PR, ...
      • Thành viên trên diễn đàn Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link : hơn 53 000 người tham gia vào hoạt động trao đổi thông tin, bình luận, tải sách trên diễn đàn.
      • Hơn 5 500 người quan tâm theo dõi Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link TVE-4U.

    2. ĐỐI TƯỢNG PR (WHO?)

    Việc xác định đối tượng PR đóng vai trò quan trọng cho việc lên kế hoạch hoạt động PR ngắn hạn và dài hạn :
    • Cộng tác viên của dự án 1000QSV1TVB.

    • Thành viên tham gia diễn đàn TVE-4U.

    • Đối tượng tiềm năng khác :
      • Những người sưu tầm, chuyên gia nghiên cứu sách cũ
      • Học sinh, sinh viên
      • Nam nữ nhân viên văn phòng độ tuổi từ 20 đến 45
      • Người cao tuổi, về hưu
      • Người Việt trong và ngoài nước
      • Người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam và trên thế giới, quan tâm đến văn hóa Việt Nam
      • Các nhà sách cũ và các tổ chức phục hồi sách cũ
      • Các diễn đàn, mạng xã hội quan tâm đến sách cũ
      • Các tổ chức phi lợi nhuận quan tâm đến sách
      • Các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề trên toàn quốc

    3. TẠI SAO PHẢI ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PR (WHY?)
    • Giúp dự án 1000QSV1TVB tìm kiếm cộng tác viên.

    • Tạo cầu nối giúp các đối tượng biết về hoạt động của dự án 1000QSV1TVB và các phong trào liên quan đến sách.

    • Giúp tạo ra một cộng đồng đọc sách lớn mạnh.

    • Giúp phổ biến rộng rãi “Văn hóa đọc”.

    4. PR Ở ĐÂU (WHERE?) VÀ NHƯ THẾ NÀO (HOW?)
    • PR ĐỐI NỘI : đối tượng là các cộng tác viên của dự án 1000QSV1TVB.

    • PR ĐỐI NGOẠI : đối tượng là thành viên tham gia diễn đàn TVE4U và các đối tượng tiềm năng khác.

    • PR ONLINE (PR Trực tuyến) : PR dựa trên nền tảng INTERNET thông qua các kênh truyền thông có tính tương tác cao : FORUM, FACEBOOK, ...
    • PR OFFLINE : PR dựa vào việc tổ chức sự kiện trong một không gian địa lý xác định, ví dụ : họp mặt giao lưu trong nhà sách, quán cà phê, ...

    5. NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG BỘ PHẬN PR
    • Ý thức trách nhiệm làm việc :

      • Luôn hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn đề ra.

      • Trong trường hợp không thể tiếp tục đảm đương nhiệm vụ, cần sớm thông báo cho trưởng bộ phận hoặc người cùng nhóm để bàn giao công việc.

      • Làm việc trên tinh thần thẳng thắn trao đổi và tìm ra giải pháp khắc phục.
    • Luôn trả lời sớm nhất có thể : tin nhắn qua Facebook, trên diễn đàn, qua email (trả lời tin nhắn điện thoại hoặc gọi lại trong trường hợp khẩn).

    • Cam kết bảo mật : Các thành viên tuyệt đối không tiết lộ nội dung của bản nháp, bản gốc sách cho người không liên quan đến dự án, dưới bất kỳ hình thức nào.

    • Thể hiện vai trò đại sứ cho dự án số hoá 1000QSV1TVB.

    6. TỔ CHỨC NHÂN SỰ
    • PR (trưởng bộ phận):
      • Quản lý nhân sự và hoạt động của bộ phận PR
      • Lên kế hoạch PR
    • PR1 (website) : Thiết kế đồ hoạ, xây dựng và quản lý website của dự án số hoá 1000QSV1TVB.

    • PR2 (admin) : khảo sát, phân tích và đánh giá các thông tin, số liệu.
      • Đăng các tin bài liên quan đến hoạt động nội bộ dự án lên các kênh truyền thông.
      • Đăng tin bài tìm CTV cho các nhóm của dự án.
      • Tổng hợp thông tin Google Analytic, Facebook Analytic.
      • Liên hệ thường xuyên với các team leader để thu thập thông tin hoạt động.
      • Thực hiện kế hoạch phát triển truyền thông cho Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link và cho dự án.
    • PR3 (content) : viết nội dung PR.
      • Lên ý tưởng, viết nội dung, tìm thông tin để phát triểnVui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
      • Theo dõi hoạt động Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link (bình luận, góp ý, đề nghị, trao đổi của các thành viên) nhằm mục đích thu thập ý tưởng PR.
      • Tìm kiếm thông tin, các trang web hoặc mạng xã hội nước ngoài về sách và vấn đề số hoá sách.
      • Lên ý tưởng SEO cho website dự án.
    • PR+ (Chăm sóc thành viên dự án) :
      • Nắm thông tin bao quát hết toàn bộ hoạt động của dự án và của các bộ phận để hỗ trợ thông tin cho thành viên khi cần thiết.
      • Cập nhật thông tin của dự án thông qua các kênh thông tin Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link, Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
      • Lắng nghe, tiếp nhận, phản hồi các câu hỏi của thành viên, tìm hiểu mong muốn và ghi nhận ý kiến của họ để cải tiến công việc của dự án.
      • Đưa ra phương hướng giải quyết, xử lý vấn đề trong các cuộc họp trưởng bộ phận để thảo luận và thống nhất cách giải quyết.
      • Phối hợp với các bộ phận để nhận thông tin về thành viên.
      • Tham gia thực hiện các khảo sát về nguyện vọng của thành viên. Báo cáo kết quả, tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất các giải pháp cải tiến hoạt động.

    CHÀO TRÂN TRỌNG

    Trưởng bộ phận truyền thông
    Thư VÕ
    [email protected]

    Charles Giraud.jpg
     
  2. deathshine

    deathshine Administrator Thành viên BQT

    Cái này là thay cho biên bản họp hồi tối đây hả Thư?
    :D
     
  3. Thu VO

    Thu VO Leader 1000QSV1TVB

    Biên bản họp sẽ úp lên sau. Cái này là sổ tay làm việc của bộ phận truyền thông. Sắp tới sẽ có thêm sổ tay làm việc của bộ phận review nữa cute_smiley26
     
  4. deathshine

    deathshine Administrator Thành viên BQT

    Quá tốt! Mọi người làm việc tích cực quá! Cùng cố gắng nhé ihihihi :). Từ ngày ban PR mạnh lên, mình cũng yên tâm lo các việc khác :) :D :D
     
    thịt rán chứng and Thu VO like this.
Moderators: Huy.Nguyen

Chia sẻ trang này